Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách tải, sử dụng ứng dụng chuyển đổi Tiếng Việt thành Tiếq Việt

Thứ ba, 2017-11-28 17:35:45
Hướng dẫn cách tải, download và dùng ứng dụng, phần mềm chuyển đổi Tiếng Việt thành Tiếq Việt đơn giản nhanh chóng, đơn giản nhất, bắt kịp xu hướng hiện nay

Liên quan tới vấn đề ngôn ngữ, chữ viết, hiện tại cộng đồng mạng đang “dậy sóng” với đề xuất cải cách Tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền. Theo đề xuất này, số lượng chữ cái Tiếng Việt đang từ 38 sẽ giảm xuống còn 31 chữ cái, chữ cái Đ sẽ bị loại bỏ ra khỏi bảng chữ cái Tiếng Việt hiện hành, một số chữ cái Tiếng Latin như F, J, W, Z sẽ được bổ sung vào bảng chữ cái…

Bảng chữ cái mới của bộ chuyển đổi Tiếq Việt

Bảng chữ cái mới của bộ chuyển đổi Tiếq Việt

Nhằm giúp người dùng có thể chuyển đổi các đoạn văn bản, câu chữ viết theo kiểu thông thường sang Tiếng Việt cải cách, có khá nhiều bộ phần mềm chuyển đổi Tiếq Việt đã được nghiên cứu, phát triển thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người dùng.

Tuy nhiên không ai cũng biết đến công cụ đặc biệt này và cách sử dụng của bộ chuyển đổi Tiếng Việt này như thế nào. Nhằm giúp các bạn nắm được thông tin chi tiết về ứng dụng này, trong bài viết dưới đây,Vienthong.com.vn – chuyên trang Nạp tiền online, công nghệ 24h sẽ cung cấp cho bạn thông tin về bộ chuyển đổi Tiếq Việt này cùng với cách tải ứng dụng chuyển đổi Tiếq Việt cũng như cách sử dụng. Mời các bạn cùng theo dõi!

Ứng dụng chuyển đổi Tiếng Việt là gì?

Phần mềm chuyển đổi Tiếng Việt là một ứng dụng chuyển đổi hệ thống chữ cái Tiếng Việt đang sử dụng sang hệ thống Tiếng Việt cải cách 'Tiếq Việt' theo đề xuất của PGS.TS Bùi Hiền. Theo đề xuất này, số lượng các chữ viết sẽ được rút xuống và thay đổi phụ âm  nguyên âm một cách đáng kể như sau: C = Ch, Tr; D = Đ; G = G, Gh; F = Ph; K = C, Q, K; Q = Ng, Ngh; R = R; S = S; X = Kh; W =Th; Z = d, gi, r.

Ví dụ: Cụm từ ''luật giáo dục'' nếu viết theo bảng chữ mới sẽ được thay bằng ''luật záo zụk''

Nếu bạn muốn biết đoạn văn bản, tên người, tên địa danh, sự vật… đang viết theo Tiếng Việt thông thường khi chuyển sang Tiếng Việt cải cách sẽ viết như thế nào thì chỉ cần sử dụng bộ chuyển đổi Tiếng Việt thành Tiếq Việt này.

Hướng dẫn cách tải, sử dụng ứng dụng chuyển đổi Tiếng Việt Laban Key

Hiện tại, ứng dụng Laban Key đã cập nhật cách viết Tiếng Việt mới này để đem đến cho người dùng sự thuận tiện khi muốn thử trải nghiệm cách viết chữ Tiếng Việt kiểu mới này. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tải, download, cài đặt và sử dụng phần mềm  chuyển đổi Tiếng Việt Laban Key mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Ứng dụng chuyển đổi Tiếng Việt Laban Key

Ứng dụng chuyển đổi Tiếng Việt Laban Key

- Bước 1: Tùy vào hệ điều hành thiết bị di động của bạn là Android hay iOS, bạn truy cập vào kho ứng dụng CH Play hoặc App Store tương ứng

- Bước 2: Gõ từ khóa laban key trên thanh tìm kiếm và nhấn Enter/Tìm để tìm kiêm ứng dụng gõ Tiếng Việt Labankey

- Bước 3: Sau khi tìm được ứng dụng, bạn nhấn vào nút Download/Install để tải ứng dụng này về thiết bị di động của mình. Bạn chờ đợi trong ít phút để ứng dụng tự động cài đặt lên máy

- Bước 4: Sau khi tải thành công ứng dụng Labankey về điện thoại, bạn mở ứng dụng lên, lựa chọn kiểu gõ Tiếng Việt trong thanh công cụ. Tại khung nhập ký tự, bạn nhấn vào icon thứ 6 tính từ trái sang phải. Sau đó, nhập văn bản vào khung nhập tương ứng, câu viết đó sẽ được tự động chuyển đổi sang kiểu gõ Tiếq Việt kiểu mới.

Bộ chuyển đổi Tiếng Việt Surge SH

Bộ chuyển đổi Tiếng Việt Surge SH

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng chuyển đổi Tiếng Việt online

Ngoài công cụ chuyển đổi Tiếng Việt Labankey, bạn còn có thể sử dụng một bộ công cụ chuyển đổi Tiếng Việt online có tên là Tiếng Việt surge để chuyển đổi văn bản Tiếng Việt thông thường sang “tiếnq Việt”. Lưu ý, tương tự như Cách mua thẻ điện thoại online, bạn cần có kết nối mạng wifi hoặc đăng ký 3G cho điện thoại để sử dụng ứng dụng online này.

Bộ chuyển đổi Tiếng Việt online là một sản phẩm của một lập trình viên tên Phan An chia sẻ lên trang Github với tính năng tự động chuyển được nội dung chữ viết hiện tại sang ''ngôn ngữ'' mới.

Dưới đây là cách sử dụng bộ chuyển đổi Tiếq Việt online này, các bạn có thể tham khảo từng bước để biết cách dùng và áp dụng khi muốn chuyển đổi Tiếq Việt theo sở thích của mình:

- Bước 1: Truy cập vào địa chỉ website https://tieqviet.surge.sh/

- Bước 2: Nhập câu, đoạn văn bản muốn chuyển đổi vào bảng chuyển đổi Tiếng Việt - bộ cuyển đổi Tiếq Việt của website

- Bước 3: Khi bạn nhập một đoạn văn bất kỳ vào ô Text Box, đoạn văn đó sẽ được chuyển sang dạng Tiếq Việt mới

Với website này, bạn có thể dễ dàng biết được tên người, tên sự vật, câu văn, đoạn văn bản đang viết ở Tiếng Việt phổ thông nếu chuyển sang kiểu Tiếng Việt cải cách sẽ được viết như thế nào một cách rất nhanh chóng, tiện ích, không phải mất công tra cứu theo tài liệu đề xuất của PGS.TS Bùi Hiền nữa. Đối với những tín đồ luôn bắt trend mạng xã hội, công cụ chuyển đổi Tiếng Việt này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng bắt kịp xu hướng ngôn ngữ mới mẻ này.

Trên đây là thông tin chi tiết về bộ cuyển dổi Tiếng Việt mới đang gây xôn xao trong cộng đồng mạng hiện nay. Đến thời điểm hiện tại, đề xuất cải cách chữ quốc ngữ này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, sửa đổi cũng như nhận được nhiều đánh giá cả tích cực lẫn tiêu cực của cộng đồng mạng. Do đó, việc sử dụng bộ chuyển đổi Tiếng Việt của Labankey hay Tiếng Việt surge vẫn chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi!

Xem thêm: Cách chơi, lên đồ cho tướng Zoe liên minh huyền thoại mùa 8 hiệu quả nhất

Tin liên quan

Liên kết hay