Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách chữa, fix lỗi iPhone lock bị khóa, vô hiệu hóa vì sim ghép 4G

Thứ sáu, 2017-10-06 09:50:00
Hướng dẫn cách chữa, fix lỗi iPhone lock bị khóa, vô hiệu hóa, không thể kết nối với nhà mạng sau khi gắn sim ghép 4G và cập nhật lên iOS 11.0.3 đơn giản nhất

iPhone lock còn được biết đến với tên gọi là iPhone khóa mạng là những sản phẩm được bán ra thị trường có kèm theo hợp đồng từ phía nhà mạng phát hành quản lý theo số IMEI của máy. Máy thường về Việt Nam dưới dạng hàng xách tay.

Chính vì vậy, những mẫu máy iPhone lock này thường chỉ sử dụng được SIM của chính nhà mạng đó, ví dụ như AT&T, Docomo…, không thể sử dụng sang SIM của nhà mạng khác. Do đó, giá bán của iPhone lock thường thấp hơn iPhone quốc tế vài triệu đồng.

Tìm hiểu nguyên nhân vì sao iPhone lock bị khóa

Tìm hiểu nguyên nhân vì sao iPhone lock bị khóa

Để khắc phục hạn chế về SIM, người dùng Việt Nam chỉ cần mua thêm một SIM ghép là có thể sử dụng SIM của các nhà mạng Việt Nam hoàn toàn bình thường. Giá của một SIM ghép hiện tại rơi vào khoảng từ 100.000 đồng – 150.000 đồng. Có nơi bán iPhone lock tặng kèm thêm SIM ghép rất tiện dụng.

Sau khi được lắp thêm SIM ghép, người dùng có thể sử dụng iPhone lock hoàn toàn bình thường, chỉ bị một số lỗi không đáng kể về danh bạ *101#, kiểm tra số dư tài khoản... Do đó, đối với những người dùng muốn sử dụng iPhone chính hãng nhưng tài chính không cho phép thì iPhone lock chính là lựa chọn tốt nhất.

Một số nguyên nhân iPhone lock bị khóa

Trong quá trình sử dụng iPhone lock để liên lạc, gọi thoại, nhắn tin hay online Facebook, truy cập vào các webiste tin tức, website thương mại điện tử mua bán thẻ điện thoại online, Nạp tiền tài khoản Game Online giá rẻ… có nhiều người dùng gặp phải tình trạng iPhone bị khóa làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình liên lạc, kết nối thông tin, giải trí của người dùng.

Lỗi iPhone lock bị khóa: SIM không được hỗ trợ

Lỗi iPhone lock bị khóa: SIM không được hỗ trợ

Theo các chuyên gia công nghệ, tình trạng iPhone lock bị khóa mạng, không thể kết nối với nhà mạng với dấu hiệu nhận diện là dòng thông báo “SIM không được hỗ trợ” xảy ra do nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân iPhone lock bị khóa mà bạn có thể tham khảo:

- Do Apple đã can thiệp, vá lỗi sử dụng sim ghép 4G trên iPhone lock khiến sim bị khóa

- Do server kích hoạt bị lỗi nên khi người dùng iPhone lock nâng cấp iOS, hạ cấp, tháo SIM hoặc Reset all content & settings, máy báo lỗi không hỗ trợ SIM

- Do SIM ghép của bạn có vấn đề khiến cho máy bị khóa, không nhận được hỗ trợ từ nhà mạng

- Do lỗi phần cứng của thiết bị khi người dùng mua phải iPhone bị “câu sim”. Loại iPhone này thực chất là iPhone lock nhưng đã được ngắt kết nối khay sim với bo mạch, sau đó kết nối bảng mạch với sim ghép trước khi hàn ngược lại khay sim. Khi có lỗi xảy ra với sim ghép thì máy cũng bị ảnh hưởng luôn.

Những nguyên nhân trên đây khiến cho máy iPhone lock đang sử dụng bình thường thì bị gián đoạn, làm ảnh hưởng rất lớn tới việc sử dụng máy để gọi điện, nhắn tin hay online, lướt web, Nạp tiền điện thoại...

Cách chữa iPhone lock bị vô hiệu hoá vì lỗi SIM ghép 4G

Khi iPhone lock xuất hiện thông báo lỗi “SIM không được hỗ trợ”, bạn cần thực hiện các hướng dẫn dưới đây để chữa lỗi iPhone lock bị vô hiệu hoá vì sim ghép 4G.

- Bước 1: Tìm mã số IMSI. Để lấy được mã số IMSI, bạn cần biết máy iPhone lock của mình thuộc nhà mạng nào. Dưới đây là mã IMSI của từng nhà mạng mà bạn có thể tham khảo:

Bảng mã số IMSI tương ứng với nhà mạng iPhone lock

Bảng mã số IMSI tương ứng với nhà mạng iPhone lock

- Bước 2: Sau khi có được mã IMSI, bạn lắp lại phôi SIM và SIM ghép vào máy như ở trạng thái ban đầu

- Bước 3: Bấm nút Home hai lần để tiến hành gọi khẩn cấp. Lúc này bàn phím số sẽ hiện ra

- Bước 4: Nhập mã *5005*7672*Mã IMSI#. Tiếp đó là bấm nút gọi là được

Tuy nhiên, đây là giải pháp tình thế để xử lý tạm thời lỗi iPhone lock bị khóa máy nên người dùng cần cân nhắc khi thực hiện.

Lời khuyên dành cho người dùng iPhone lock

Để tránh tình trạng bị khóa mạng khi sử dụng iPhone lock, người dùng cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

- Nếu bạn đang sử dụng máy iPhone lock hoàn toàn bình thường, không có vấn đề gì xảy ra thì bạn không nên tháo SIM đang dùng ra để thay SIM khác vì rất có thể bạn sẽ gặp phải lỗi SIM không hỗ trợ trong thời điểm nhạy cảm này

- Nếu là lần đầu tiên lắp SIM vào máy iPhone lock, tuyệt đối không sử dụng SIM ghép 4G, SIM ghép “thần thánh” mà hãy sử dụng loại SIM ghép thông thường để thực hiện fix lỗi bằng tay và có thể truy cập vào màn hình chính để sử dụng máy

- Nếu bạn đã lỡ thay SIM và không thể kích hoạt được iPhone (Active iPhone) được thì hãy lắp lại SIM cũ để sử dụng như trước, không “cố đấm ăn xôi” với chiếc SIM mới

- Người dùng không nên cập nhật, updates IOS 11 hoặc hạ cấp iOS hay restore lại máy vì hiện tại rất có thể Apple đã fix lỗi server nên có thể khiến cho máy iPhone của bạn bị vô hiệu hóa

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân xảy ra tình trạng máy iPhone bị khóa, gặp lỗi không hỗ trợ SIM cùng với cách xử lý lỗi này mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nhìn chung nếu tài chính cho phép, bạn không nên mua iPhone Lock vì dòng máy này mặc dù rẻ nhưng lại có nhiều hạn chế, và khi đã xuất hiện lỗi thì rất khó có thể sửa chữa.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, pass Wifi đơn giản nhất

Tin liên quan

Liên kết hay