Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Android 7.1.2 có gì mới? Hướng dẫn cách cập nhật lên Android 7.1.2

Thứ hai, 2017-10-30 17:15:30
Bản cập nhật Android 7.1.2 có gì mới? Cách cập nhật smartphone lên Android 7.1.2 Nougat như thế nào? Hãy cùng theo dõi hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây

Ngoài việc Nạp tiền điện thoại, đăng ký các gói dịch vụ giá trị gia tăng, giải trí online trên mạng… người dùng smartphone Android còn rất quan tâm đến các thủ thuật mobile, cũng như việc nâng cấp, cập nhật hệ điều hành Android mới cho máy.

Hiện tại, nhiều người dùng vẫn quan tâm đến phiên bản hệ điều hành Android 7.1.2 Nougat. Vậy Android 7.1.2 có gì mới? Cách cập nhật máy lên bản Android 7.1.2 như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu Android 7.1.2 có gì mới

Tìm hiểu Android 7.1.2 có gì mới

1. Bản cập nhật Android 7.1.2 có gì mới và đặc biệt?

Bản cập nhật Android 7.1.2 không chỉ khắc phục nhiều lỗi của các phiên bản trước đó như lỗi bị treo giao diện, wifi không ổn định, lỗi Quick Settings trên Pixel C, hay màn hình bị đen khi chuyển đổi từ boot animation đến setup wizard... mà còn sở hữu không ít tính năng nổi bật. Dưới đây là một số điểm nổi bật của phiên bản Android 7.1.2:

- Trình bảo vệ màn hình

Android 7.1.2 sở hữu tính năng bảo vệ màn hình khá mới. Cụ thể,  khi không sử dụng thiết bị, màn hình sẽ quay lại trạng thái nghỉ, cả máy sẽ được nghỉ ngơi và tất nhiên là khả năng tiêu thụ điện năng sẽ được giảm xuống mức tối đa. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc sử dụng smartphone Android rất dễ tốn pin và phải sạc pin nhiều lần trong một ngày nữa.

- Xử lí âm thanh

Trong phiên bản này, Android 7.1.2 sẽ hỗ trợ tốt hơn với hiệu ứng âm thanh vòm, giúp bạn tận dụng một cách triệt để dàn âm thanh. Trải nghiệm nghe nhạc và xem phim sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Đây chính là một tính năng cực nổi bật của phiên bản này vì hiện nay, nhu cầu về nghe nhạc và xem phim của người dùng đang ngày càng lớn.

- Giao diện người dùng tiện lợi hơn

Bạn có thấy khó chịu hay bất tiện vì con trỏ chuột ở giao diện cũ rất nhỏ và khiến việc sử dụng thiết bị trở nên khó khăn hơn? Đừng lo lắng vì ở phiên bản này, bạn có thể điều chỉnh kích cỡ của con trỏ chuột theo ý muốn. Ngoài ra, phiên bản Android 7.1.2, hệ điều hành còn hỗ trợ nhấp tự động cho con trỏ chuột, khiến quá trình sử dụng dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt khi bạn muốn thực hiện các giao dịch online như nạp tiền online, Nạp tiền tài khoản Game Online giá rẻ… qua mạng.

Ngoài những tính năng kể trên, Android 7.1.2  mượt mà hơn rất nhiều so với các phiên bản cũ, phần tìm kiếm trên Google được hỗ trợ tìm kiếm qua âm thanh và giọng nói nhanh nhạy. Đây thực sự là một đột phá bởi ở phiên bản cũ không hề hỗ trợ chức năng này.

Hướng dẫn cách cập nhật phiên bản Android 7.1.2

Hướng dẫn cách cập nhật phiên bản Android 7.1.2

2. Hướng dẫn cách cập nhật lên Android 7.1.2

Với những cải tiến đặc biệt trên, bạn đã sẵn sàng cập nhật phiên bản Andoid 7.1.2 cho thiết bị của mình chưa? Nếu đã sẵn sàng, hãy thực hiện theo các bước sau để đảm bảo quá trình cập nhật được diễn ra trơn tru và không gặp lỗi nhé!

- Bước 1: Sao lưu dữ liệu và đảm bảo thiết bị của bạn đầy đủ pin (ít nhất phải trên 50%) và chọn nơi có kết nối wifi ổn định. Vì quá trình cập nhật sẽ phải mất khá nhiều thời gian nên đòi hỏi ở bạn sự kiên nhẫn và chuẩn bị kĩ càng.

- Bước 2: Tải file rom về thiết bị của bạn, có thể lưu file vào bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ đều được (lưu ý là không đổi tên file và để file ngoài thư mục gốc).

- Bước 3: Copy file Rom vào bộ nhớ trong của máy.

- Bước 4: Khởi động lại máy.

- Bước 5: Sau khi khởi động lại, trên màn hình thiết bị sẽ hiện thông báo update bản cập nhật mới, chọn chấp nhận và thiết bị của bạn bắt đầu tải về phiên bản cập nhật. Quá trình này có thể mất khá nhiều thời gian nên đòi hỏi sự kiên nhẫn của bạn.

Các bạn cũng có thể cập nhật phiên bản Android 7.1.2 theo cách Update bằng recovery gốc của máy:

 - Bước 1: Cũng giống như bước 1, chúng ta sao lưu dữ liệu và đảm bảo lượng pin đủ cho cả quá trình sử dụng cũng như wifi phải ổn định.

- Bước 2: Tải file rom phù hợp về thiết bị của bạn, không đổi tên file và để file ngoài thư mục gốc, sau đó coppy file rom vào thẻ nhớ SDcard.

- Bước 3: Đưa thiết bị của bạn về chế độ recovery, sau đó nhấn giữ đồng thời 2 nút "Nguồn" và "Volume down - Giảm âm lượng".

- Bước 4: Chọn "Apply update from sdcard" và tìm đến chọn rom đã copy vào trong thẻ nhớ SDcard (Trong recovery để di chuyển lên xuống ta dùng phím "Volume + và Volume -", Để chọn ta dùng nút "Nguồn".)

- Bước 5: Đợi cho đến khi Flash rom hoàn thành. Quá trình này có thể mất khá nhiều thời gian nên đòi hỏi sự kiên nhẫn của bạn.

Vậy là với 2 cách kể trên, bạn đã có thể cập nhật lên phiên bản Android 7.1.2 cho thiết bị của bạn một cách dễ dàng. Sau khi cập nhật, bạn có thể khởi động lại máy và bắt đầu trải nghiệm những sự cải tiến mới của phiên bản này.

Trên đây là các thông tin chi tiết về những điểm mới trên phiên bản hệ điều hành 7.1.2 của Android cũng như hướng dẫn cách cập nhật lên Android 7.1.2 mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn cập nhật Android 7.1.2 thành công!

Xem thêm: Thẻ Sacombank Contactless là gì? Cách đăng ký, sử dụng thẻ như thế nào?

Tin liên quan

Liên kết hay