Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách tìm, định vị điện thoại Android bị mất nhanh nhất

Thứ ba, 2017-10-24 21:05:45
Hướng dẫn cách tìm điện thoại Androdi, định vị thiết bị Android bị mất, thất lạc hoặc bị đánh cắp bằng GPS, Google Map, máy tính và các phần mềm định vị Android

Một chiếc smartphone Android không chỉ là phương tiện liên lạc hữu ích, giúp bạn nhắn tin, gọi thoại, thực hiện các giao dịch online như Mua bán thẻ game, mua thẻ điện thoại… mà còn là cả một tài sản có giá trị không nhỏ. Chính vì vậy, việc tìm kiếm thiết bị Android khi bị mất cắp, thất lạc, hoặc để quên ở đâu đó mà không nhớ vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm kiếm điện thoại Android bị mất như thế nào. Do đó, làm thế nào để tìm thiết bị Android bị mất nhanh nhất, cách tìm điện thoại Android bị mất như thế nào, cách tìm vị trí điện thoại Android bị thất lạc, mất cắp ra sao… là những câu hỏi được rất nhiều người dùng Android hết sức quan tâm.

Cách tìm điện thoại Android bị mất qua GPS

Cách tìm điện thoại Android bị mất qua GPS

Hiểu rõ nhu cầu tìm lại điện thoại Android bị mất của người dùng cũng như muốn cung cấp cho các bạn thông tin về các cách tìm lại điện thoại Android bị mất nhanh chóng, hiệu quả nhất, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm định vị điện thoại Android chi tiết. Mời các bạn cùng theo dõi!

Cách định vị điện thoại Android bị mất, xác định vị trí điện thoại Android đơn giản và cho kết quả khả quan nhất hiện nay đó chính là cách  tìm Android bị mất, định vị máy Android qua GPS. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tìm điện thoại Android khi bị mất bằng GPS mà bạn có thể tham khảo.

Điều kiện để tìm điện thoại Android bị mất qua GPS

Định vị thiết bị Android qua GPS sẽ giúp bạn tìm đt Android bị mất một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn. Để tìm điện thoại Android bằng GPS, người dùng điện thoại Android cần đáp ứng một số điều kiện dưới đây:

- Thiết bị Android của bạn chạy hệ điều hành Android từ 2.2 trở lên

- Smartphone, tablet của bạn luôn luôn bật định vị GPS Android. Đây là yêu cầu bắt buộc vì nếu định vị GPS trên điện thoại Android của bạn bị tắt thì bạn sẽ không thể định vị Android bằng google được

- Smartphone của bạn phải luôn có kết nối mạng wifi hoặc kết nối mạng dữ liệu di động như GPRS, 3G hoặc 4G. Nếu tài khoản di động không đủ tiền đăng ký dịch vụ 3G/4G thì đừng quên Nạp tiền online cho máy bạn nhé!

- Người dùng đã đăng nhập một tài khoản Google trên thiết bị của mình 

Khi đã đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện này, để tìm điện thoại bị mất Android, bạn cần kích hoạt tính năng theo dõi định vị điện thoại Android. Nếu bạn chưa biết cách bật định vị tìm điện thoại Android như thế nào thì hãy tiếp tục theo dõi thông tin dưới đây.

Cách định vị điện thoại Android khi bị mất cắp, thất lạc

Cách định vị điện thoại Android khi bị mất cắp, thất lạc

Hướng dẫn kích hoạt tính năng định vị điện thoại Android miễn phí

Để kích hoạt tính năng định vị trên Android, giúp tìm máy Android bị mất nhanh chóng, hiệu quả, bạn cần thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Từ màn hình chính của điện thoại Android, bạn chọn Cài đặt rồi vào phần An Toàn và Bảo mật

- Bước 2: Nhấn vào Quản trị viên thiết bị

- Bước 3: Tích vào ô Quản lý thiết bị Android

Sau khi thực hiện xong các bước này, bạn đã hoàn tất các bước định vị điện thoại Android google rồi đấy. Nếu chẳng may điện thoại của bạn bị bỏ quên, thất lạc hoặc bị kẻ gian đánh cắp thì bạn có thể sử dụng cách định vị thiết bị Android dưới đây để nhanh chóng tìm thấy thiết bị của mình.

Hướng dẫn cách tìm điện thoại Android bằng Google

Bạn có thể tìm điện thoại Android bị mất qua google map bằng cách sử dụng trình duyệt web trên máy tính hoặc sử dụng phần mềm định vị Android Android Device Manager trên điện thoại Android khác. Dưới đây là thông tin hướng dẫn định vị điện thoại Android theo 2 cách mà bạn có thể tham khảo:

1. Cách tìm vị trí điện thoại Android trên trình duyệt web

Đây là cách định vị điện thoại Android trên máy tính rất đơn giản với các bước như sau:

- Bước 1: Truy cập vào trang web Android Device Manager của Google

- Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản Google đang có trên thiết bị bạn bị mất

- Bước 3: Bạn sẽ thấy thông tin điện thoại và vị trí điện thoại của bạn hiện trên bản đồ. Lúc này bạn có thể lựa chọn các chức năng đổ chuông, khóa máy hoặc xóa dữ liệu trên điện thoại để tìm điện thoại của mình.

Vì có bước đăng nhập qua email nên nhiều người còn gọi đây là cách tìm điện thoại Android qua Gmail. Cách tìm, định vị điện thoại Android qua Gmail rất đơn giản, không cần sử dụng đến phần mềm tìm điện thoại Android bị mất. Điều kiện áp dụng cách tìm vị trí điện thoại Android bị mất này đó là điện thoại bị mất của bạn phải còn mở máy và có mạng.

Tìm kiếm điện thoại Android bị mất bằng phần mềm định vị điện thoại Android

Tìm kiếm điện thoại Android bị mất bằng phần mềm định vị điện thoại Android

2. Cách tìm điện thoại Android mất bằng ứng dụng định vị cho Android

Có nhiều phần mềm định vị điện thoại Android miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tìm điện thoại Android bị mất. Trong số các phần mềm tìm điện thoại cho Android hiện nay, ứng dụng tìm điện thoại Android bị mất có tên Android Device Manager được sử dụng phổ biến nhất.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tìm lại điện thoại Android bị mất bằng phần mềm định vị trên Android Android Device Manager. Mời các bạn cùng xem:

- Bước 1: Vào Google Play Store và tải ứng dụng Android Device Manager về máy

- Bước 2: Mở ứng dụng tìm kiếm điện thoại Android vừa cài đặt cho máy lên và đăng nhập bằng tài khoản Google trên thiết bị bị mất

- Bước 3: Tương tự như cách định vị Android bị mất trên trình duyệt, bạn sẽ thấy thông tin máy và vị trí máy hiển thị trên bản đồ Google. Bạn có thể thực hiện các chức năng đổ chuông thông báo, khóa máy hoặc xóa máy tùy ý.

Việc sử dụng phần mềm tìm kiếm điện thoại Android bị mất hay trình duyệt web theo hướng dẫn trên đây chỉ là cách tăng thêm cơ hội tìm lại điện thoại Android của bạn chứ không đảm bảo chắc chắn 100% sẽ tìm lại được máy cho bạn.

Vì dù là dùng phần mềm tìm vị trí điện thoại Android hay cách nào đi chăng nữa thì nếu ai đó cố tình tháo sim hoặc tắt kết nối wifi, định vị trên máy điện thoại Android của bạn, bạn cũng không thể nào tìm được máy nữa.

Hi vọng với những thông tin chi tiết về cách tìm điện thoại Android bị mất qua các ứng dụng tìm điện thoại trên Android cũng như cách định vị điện thoại Android bằng gmail, GPS trên đây, bạn sẽ biết cách tìm thấy Dế yêu của mình trong trường hợp bị mất cắp, thất lạc…

Xem thêm: Hướng dẫn cách xóa tin nhắn Facebook Messenger trên điện thoại

Tin liên quan

Liên kết hay