Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách thay đổi, tự tạo icon, ẩn icon cho ứng dụng Android

Thứ ba, 2017-10-17 15:25:45
Hướng dẫn cách thay đổi icon, tự tạo icon mới, cách ẩn icon ứng dụng Android trên điện thoại chi tiết từng bước để bạn có thể tùy biến icon theo ý muốn của mình

Trong số các lý do người dùng lựa chọn thiết bị di động chạy hệ điều hành Android thay vì iOS, thì lý do lớn nhất có lẽ chính là khả năng tùy biến cao mà hệ điều hành của Google mang lại. Chỉ với một số ứng dụng, phần mềm, người dùng Android có thể tùy chỉnh mọi thứ trên Android, kể cả các icon ứng dụng.

Trong bài viết dưới đây, Vienthong.com.vn – chuyên trang Nạp tiền online, công nghệ 24h – sẽ giới thiệu đến các bạn cách thay đổi icon ứng dụng Android, cách tự tạo icon theo ý muốn cũng như cách ẩn icon Android chi tiết từng bước. Mời các bạn cùng theo dõi!

Cách thay đổi icon Android bằng ứng dụng Awesome Icons

Cách thay đổi icon Android bằng ứng dụng Awesome Icons

Hướng dẫn cách thay đổi icon Android chi tiết nhất

Thay đổi icon hệ thống Android là một trong những “đặc quyền”của người dùng Android, đặc biệt là với những máy đã được root. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết  cách thay đổi icon trên Android bằng cách sử dụng ứng dụng thay đổi icon Android có tên Awesome Icons.

- Bước 1: Từ màn hình chính của điện thoại, bạn vào CH Play > Tìm ứng dụng Awesome Icons > Tải về máy

- Bước 2: Sau khi tải và cài đặt xong ứng dụng thay đổi icon cho Android Awesome Icons, bạn sẽ thấy một màn hình khởi động có tất cả icon các ứng dụng trên máy của bạn

- Bước 3: Bạn có thể đổi icon mặc định sang hình ảnh có trong máy, hoặc chụp ảnh mới để làm icon. Sau khi chọn được icon như ý,  bạn sẽ thể chỉnh sửa tên hoặc xóa tên icon tùy thích

- Bước 4: Nhấn vào OK để lưu thay đổi lại. Icon bạn thay đổi sẽ hiện ra trên màn hình thay cho icon mặc định trước đây

Sử dụng ứng dụng thay đổi icon Android Icon Awesome Icons là cách thay đổi icon trên Android phù hợp với những bạn không thích root máy hoặc cài launcher. Nếu bạn muốn thay đổi icon Android toàn diện thì nên cài launcher.

Hiện tại có rất nhiều launcher chất lượng cao mà bạn có thể sử dụng để đổi icon cho Android như Go Launcher EX, Nova Launcher, ADW Launcher… Cách thay đổi icon cho Android dùng Launcher cũng được rất nhiều người ưa chuộng.

Cách tự tạo icon trên Android bằng Icon Changer

Cách tự tạo icon trên Android bằng Icon Changer

Hướng dẫn cách tạo icon trên Android

Khách với iOS, người dùng hệ điều hành Android có thể tùy biến rất linh hoạt.Môt trong những tùy biến được người dùng Android yêu thích đó chính là tự tạo icon cho Android. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo icon cho Android như thế nào. Đây là câu hỏi được rất nhiều người dùng Android quan tâm hiện nay.

Trong phần nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo icon đẹp cho Android, để bạn tha hồ làm mới cho giao diện hiển thị smartphone của mình. Hãy cùng theo dõi cách tạo icon cho điện thoại Android dưới đây nhé!

Để tạo icon cho ứng dụng Android, bạn chỉ cần thực hiện lần lượt các bước như sau:

- Bước 1: Tải phần mềm tạo icon cho Android có tên Icon Changer về máy. Cách tải phần mềm tạo icon trên Android này rất đơn giản. Từ giao diện chính, bạn vào CH Play > Gõ Icon Changer trên thanh tìm kiếm > Tải về

- Bước 2: Sau khi tải ứng dụng tạo icon Android Icon Changer về máy, bạn mở ứng dụng > nhấn vào biểu tượng Android giữa màn hình

- Bước 3: Giao diện màn hình hiển thị 2 phần gồm các Application và các Shortcut, bạn nhấp vào icon muốn thay đổi

- Bước 4: Để tự tạo icon Android, bạn nhấn vào Title để thay đổi tên cho icon, nhấn vào Change để đổi từ icon mặc định sang các icon như ý muốn rồi nhấn OK là đã hoàn thành xong việc tự tạo icon pack cho Android của mình

Với hướng dẫn tạo icon cho Android sử dụng phần mềm Icon Changer trên đây, bạn có thể tùy chỉnh các icon mặc định trên máy điện thoại sang các icon như ý muốn. Nếu muốn, bạn có thể tự tạo icon FB cho Android theo cách này. Cách tạo icon Facebook cho Android cũng tương tự như các bước trên. Sau khi thực hiện thay đổi xong, bạn có thể thoải mái sử dụng smartphone của mình để nghe, gọi, Nạp tiền tài khoản Game... mọi lúc mọi nơi.

Cách ẩn icon ứng dụng trên điện thoại Android

Cách ẩn icon ứng dụng trên điện thoại Android

Hướng dẫn cách ẩn icon ứng dụng Android

Ngoài cách tự tạo icon cho Android, các tín đồ công nghệ còn có thể tùy chọn ẩn icon trên Android cũng rất đơn giản. Dưới đây là phần hướng dẫn cách ẩn icon trên Android chi tiết từng bước mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần:

- Bước 1: Từ giao diện màn hình, vào CH Play, tìm ứng dụng có tên Hide App-Hide Application Icon

- Bước 2: Tải và cài đặt ứng dụng Hide App-Hide Application Icon về máy

- Bước 3: Cài đặt ứng dụng xong, nhấn vào PrivateMe và chạm vào biểu tượng “ + “ ở góc bên phải để ẩn ứng dụng bạn lựa chọn

- Bước 4: PrivateMe sẽ nhân bản ứng dụng mà bạn chọn vào hệ thống. Bạn chỉ việc xóa icon ứng dụng bên ngoài giao diện đi là đã ẩn được icon ứng dụng mình mong muốn. Khi ai đó mượn máy của bạn sẽ không thể nào nhìn thấy ứng dụng đó, mặc dù bạn vẫn sử dụng nó như bình thường.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về các cách tùy biến icon ứng dụng Android như tự tạo icon ứng dụng, thay đổi icon hoặc ẩn các ứng dụng Android không muốn xuất hiện trên màn hình, mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc các bạn thực hiện thành công và có nhiều giây phút trải nghiệm thú vị với những tiện ích này.

Xem thêm: Danh sách số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng của Gmobile

Tin liên quan

Liên kết hay