Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Thẻ ghi nợ quốc tế, nội địa là gì? Cách làm thẻ ghi nợ như thế nào?

Thứ năm, 2017-10-12 14:40:15
Thẻ ghi nợ nội địa là gì và thẻ ghi nợ quốc tế là gì? Cách làm thẻ ghi nợ và sử dụng trong đời sống như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài viết sau

Sản phẩm thẻ thanh toán do ngân hàng phát hành hay thường gọi là thẻ ATM được chia thành hai dạng thẻ thanh toán đó là thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ hay còn gọi là thẻ Credit card và Debit card. Hai loại thẻ này đều có chức năng hỗ trợ người dùng thanh toán, chuyển khoản nhưng lại có hạn mức tiêu dùng và một vài đặc điểm khác nhau. Một số khách hàng thường không phân biệt được đâu là thẻ ghi nợ, đâu là thẻ tín dụng.

Vậy thẻ ghi nợ là gì? Và có những loại thẻ ghi nợ nào? Chúng tôi sẽ giới thiệu thông tin chi tiết về thẻ ghi nợ trong nội dung bài viết này để các bạn cùng tham khảo.

Thẻ Ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế là gì?

Thẻ ghi nợ (Debit Card) là một trong những sản phẩm thẻ thanh toán cơ bản của các ngân hàng. Do ngân hàng phát hành khi chủ thẻ có nhu cầu đăng ký mở thẻ để sử dụng. Thẻ ghi nợ có chuyển khoản được không? Chức năng của thẻ ghi nợ phụ thuộc vào từng ngân hàng phát hành thẻ ban hành như thanh toán hóa đơn, giao dịch rút chuyển tiền, nạp tiền, tiết kiệm, Nạp tiền điện thoại…vv

Thẻ ghi nợ là dạng thẻ thanh toán giới hạn mức tiêu dùng. chủ thẻ chỉ có thể tiêu dùng giới hạn với số tiền đang có trong tài khoản Ngân hàng đi kèm với thẻ đó. Đây chính là điểm để phân biệt thẻ ghi nợ với thẻ tín dụng. Ví dụ, bạn cần mua thẻ điện thoại online với đơn hàng 2 triệu đồng, nhưng trong tài khoản thẻ ghi nợ của bạn không còn đủ 2 triệu, thì bạn cần phải nộp thêm tiền vào tài khoản thẻ thì mới có thể thanh toán được.

Thẻ ghi nợ và thẻ quốc tế là sản phẩm thẻ thanh toán cực tiện lợi

Thẻ ghi nợ và thẻ quốc tế là sản phẩm thẻ thanh toán cực tiện lợi

Khác với thẻ ghi nợ chỉ cho phép khách hàng sử dụng số tiền có sẵn trong tài khoản thẻ, thẻ tín dụng cho phép khách hàng tiêu dùng trong hạn mức đăng ký "vay" của ngân hàng, sau đó chủ thẻ sẽ thanh toán trả cho ngân hàng, hay hiểu nôm na là với thẻ tín dụng, bạn có thể tiêu trước, trả sau.

Thẻ ghi nợ (debit card) được chia làm 2 loại là thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế

Thẻ ghi nợ nội địa là gì và thẻ ghi nợ có tác dụng gì?: Là loại thẻ ghi nợ có phạm vị sử dụng được thực hiện trong nước, thường là miễn phí (tùy thuộc vào chính sách của từng ngân hàng)

Thẻ ghi nợ quốc tế là gì?: Thẻ này thường gồm các loại thẻ như MasterCard Debit, Visa Debit, JCB Debit,… phạm vị sử dụng chức năng của thẻ được thực hiện ở trong nước và nước ngoài và có tính phí.

So với thẻ ghi nợ thì thẻ tín dụng cho phép chủ thẻ sử dụng và tiêu dùng linh hoạt hơn. Song dù là thẻ ghi nợ nội địa hay thẻ ghi nợ quốc tế thì bạn chỉ có thể sử dụng khi trong tài khoản thẻ có tiền. Và bạn không được xài quá số tiền mà thẻ đang có. Một số ngân hàng còn quy định thẻ phải đảm bảo số dư tối thiểu từ 50.000đ.

Việc sở hữu một sản phẩm thẻ ghi nợ sẽ hỗ trợ người dùng thuận tiện hơn hẳn trong các giao dịch chuyển khoản, thanh toán, mua sắm...vv. Thẻ ghi nợ và tín dụng giúp khách hàng không cần phải dự trữ tiền mặt cồng kềnh, mất an toàn mà thay thế đó là chiếc thẻ nhỏ gọn và có thể chủ động sử dụng 24/24.

Thẻ ATM là gì và có khác gì với thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng?

Sản phẩm thẻ ATM là tên gọi thông dụng về một loại thẻ bất kỳ. Bạn có thể hiểu theo cách đơn giản, thẻ ATM là thẻ có thể giao dịch, rút tiền được bằng máy ATM. Nó được sử dụng với chức năng thanh toán, rút chuyển tiền, kiểm tra số dư tài khoản, Mua thẻ game… Người sử dụng có thể sử dụng thẻ ATM thay cho tiền mặt bằng cách cà thẻ để thanh toán tại các địa điểm chấp nhận dịch vụ thẻ ATM.

Tại Việt Nam, khái niệm thẻ ATM, thẻ ATM nội địa thường bị cho đồng nhất với thẻ ghi nợ nội địa. Vậy thẻ ghi nợ có phải là thẻ atm không? Đúng thế. Thẻ ghi nợ chính là một trong những sản phẩm thẻ ATM nhưng thẻ ATM lại bao gồm cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

Như vậy, với việc phân định rõ chức năng cũng như đặc điểm của mỗi loại thẻ người dùng sẽ không bị nhầm lẫn khi sử dụng. Việc nắm rõ chức năng cũng góp phần hình thành thói quen sử dụng thẻ, sử dụng tài chính hợp lý và hiệu quả.

Thanh toán online dễ dàng hơn với thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế

Thanh toán online dễ dàng hơn với thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế

Cách làm thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế

Việc đăng ký thẻ ghi nợ hay mở thẻ ghi nợ được thực hiện khá dễ dàng, các ngân hàng hỗ trợ mở thẻ ghi nợ khá nhanh chóng. Trong đó, điều kiện để mở thẻ chỉ cần là công dân trên 18 tuổi là được chấp nhận. Một số ngân hàng có thu phí phát hành thẻ bên cạnh những ngân hàng cấp thẻ miễn phí.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể đăng ký mở thẻ ghi nợ nội địa hoặc thẻ ghi nợ quốc tế. Gần đây các ngân hàng trong nước cũng đã hỗ trợ phát hành thẻ ghi nợ visa hay master khá phổ biến nhằm giúp khách hàng khai thác tối đa các tiện ích của sản phẩm thẻ này. Thẻ ghi nợ và master card hay thẻ tín dụng chắc chắn sẽ trở thành sản phẩm thiết yếu trong đời sống con người bởi giá trị sử dụng thiết thực mà chúng mang lại.

Chúc các bạn đăng ký và sở hữu những sản phẩm thẻ ghi nợ hữu ích nhất!

Xem thêm Microsoft Edge là gì? Đánh giá trình duyệt Microsoft Edge Android

Tin liên quan

Liên kết hay