Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách kiểm tra tiền trong tài khoản thẻ ATM đơn giản nhất

Thứ ba, 2017-10-10 16:50:00
Kiểm tra tiền trong thẻ ATM hay cách kiểm tra tiền trong tài khoản ngân hàng như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Sản phẩm thẻ thanh toán do ngân hàng phát hành hay thường gọi là thẻ ATM đã trở thành công cụ thanh toán tiện ích và đang được sử dụng phổ biến trong đời sống con người hiện nay. Thay vì phải mang theo tiền mặt lỉnh kỉnh, phức tạp và có nguy cơ mất an toàn cao thì việc sở hữu một chiếc thẻ ATM nhỏ gọn là sự lựa chọn thông minh dành cho người dùng.

Với việc ngày càng đa dạng chức năng thanh toán của thẻ ATM, các ngân hàng đã cung cấp một sản phẩm tiện ích tuyệt vời cho khách hàng của mình, giúp chúng ta chủ động thanh toán, chuyển khoản ở mọi lúc, mọi nơi cực kì tiện lợi. Không chỉ giới hạn phạm vi thanh toán trong nước, thẻ thanh toán ATM quốc tế đã hỗ trợ chủ thẻ thực hiện giao dịch ở phạm vi toàn thể giới.

Không chỉ cho phép chuyển tiền cùng hệ thống ngân hàng mà còn có thể chuyển khoản khác ngân hàng, hỗ trợ thanh toán hóa đơn tại các ĐVCNT, hay đơn giản là thanh toán online cho các giao dịch Mua thẻ điện thoại, nạp tiền điện thoại...vv. Chỉ cần số dư trong tài khoản thẻ ATM của bạn đảm bảo để thanh toán là bạn có thể thực hiện các giao dịch thanh toán rất dễ dàng. Vậy làm thế nào để biết số dư tài khoản có đủ không, làm sao để kiểm tra tiền trong thẻ ATM nhanh chóng nhất, làm sao để biết thẻ ATM còn bao nhiêu tiền, làm sao để kiểm tra số tiền trong thẻ ATM, làm sao kiểm tra tài khoản ATM nhanh chóng nhất? Hãy cùng tham khảo các cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM, cách kiểm tra số dư tài khoản atm sau đây nhé.

Kiểm tra tiền trong thẻ ATM bằng cách tra cứu tại phòng giao dịch của Ngân hàng hoặc cây ATM

Cách kiểm tra tài khoản ATM truyền thống là chủ thẻ mang thẻ ATM của mình đến các phòng giao dịch của ngân hàng để được nhân viên ngân hàng  kiểm tra số dư tài khoản thẻ. Hoặc bạn có thể đưa thẻ đến các cây ATM để thực hiện truy vấn số dư tài khoản thẻ tại cây ATM cũng khá dễ dàng. Đây cũng chính là cách kiểm tra tiền trên thẻ ATM hữu hiệu nhất khi bạn chỉ có thẻ ATM mà không có thông tin khác. Cách kiểm tra số tài khoản thẻ ATM cũng có thể áp dụng theo hình thức này.

Cách kiểm tra tài khoản thẻ ATM này thường được sử dụng bởi nhóm khách hàng không rành về công nghệ, không đăng ký các dịch vụ truy vấn biến động số dư tài khoản thẻ hay các tính năng kiểm tra tiền trong thẻ ATM khác của ngân hàng. Bời vì ngoài cách này, người dùng hiện nay đã được hỗ trợ nhiều cách kiểm tra tiện lợi hơn với việc kiểm tra tiền trong thẻ ATM online hay cách kiểm tra tài khoản ATM trên mạng bằng cách đăng nhập tài khoản internet banking hoặc đăng ký dịch vụ SMS banking... hoặc cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM bằng điện thoại di động.

Tuy nhiên, phương pháp này có ưu điểm là khách hàng hoàn toàn được miễn phí mặc dù hơi mất thời gian một chút.

Tin nhắn thông báo số dư tài khoản ngân hàng của VCB

Tin nhắn thông báo số dư tài khoản ngân hàng của VCB

Cách kiểm tra tài khoản ATM bằng điện thoại với dịch vụ Mobie Banking hoặc SMS Banking

Một cách xem tiền trong tài khoản ATM nữa mà bạn có thể áp dụng đó là cách kiểm tra tài khoản ngân hàng bằng điện thoại. Với cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM qua điện thoại này, chủ thẻ không cần đến các phòng giao dịch hay cây ATM mà chỉ cần sử dụng điện thoại để kiểm tra số tiền trong thẻ ATM của mình rất nhanh chóng. Các bạn có thể kiểm tra tài khoản ATM qua điện thoại bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp quy định của ngân hàng hoặc đăng ký dịch vụ SMS Banking hoặc Mobile banking. Dưới đây là hướng dẫn kiểm tra tiền trong thẻ ATM bằng dịch vụ Mobie Banking hoặc SMS Banking mà bạn có thể tham khảo:

Đối với các khách hàng chưa đăng ký dịch vụ SMS Banking thì có thể thực hiện kiểm tra tài khoản ATM bằng điện thoại với cách nhắn tin theo cú pháp của từng ngân hàng. Ví dụ bạn dùng thẻ Agribank, bạn có thể soạn tin nhắn VBA SD gửi 8149 Trước đó, khách hàng cần nhắn tin kích hoạt dịch vụ bằng cú pháp: VBA DK 2. Phí giao dịch: 1.000 VNĐ/tin nhắn.

Hoặc bạn sử dụng thẻ ATM của Vietcombank, có thể soạn Vcb [dấu cách] sd gửi 6167, ngân hàng sẽ gửi tin nhắn sẽ trả về thông tin số dư tài khoản của bạn. Đây là cú pháp kiểm tra số dư tài khoản mặc định, các bạn còn có thể kiểm tra tiền trong tài khoản ngân hàng của bất kì số tài khoản nào với cú pháp Vcb [dấu cách] sd [dấu cách] số tài khoản gửi 6167 và VCB sẽ trả về thông tin số dư của số tài khoản đó.

Để tránh mất thời gian soạn tin nhắn theo đúng cú pháp, các bạn nên đăng ký dịch vụ SMS Banking của ngân hàng để nhận thông báo biến động số dư tài khoản sau mỗi lần giao dịch chuyển khoản hoặc thanh toán. Cách kiểm tra tài khoản ATM bằng điện thoại này chủ động hơn hẳn, giúp bạn kiểm soát số dư tài khoản thẻ và có các giao dịch nạp tiền khi cần thiết.

Khi áp dụng cách kiểm tra số tiền trong thẻ ATM bằng dịch vụ sms banking, khách hàng sẽ cần trả phí hàng tháng cho ngân hàng. Tùy theo quy định biểu phí của từng ngân hàng sẽ có mức phí khác nhau, nhưng thông thường chưa đến 10,000d/tháng. Mức phí này là khá rẻ đối với khách hàng có nhu cầu kiểm soát số dư tài khoản ngân hàng của mình. Ví dụ sau khi Nạp tiền điện thoại online thành công, ngân hàng sẽ trừ tiền và thông báo số dư đến số điện thoại đã đăng ký của bạn.

Tính năng này còn giúp khách khách bảo vệ tài khoản thẻ bằng việc theo dõi biến động số dư trong trường hợp không may mất thẻ ATM hoặc lộ thông tin tài khoản, thông tin thẻ ATM, giúp chủ thẻ phát hiện kịp thời các giao dịch chuyển khoản, rút tiền, thanh toán gian lận. Có thể nói đây là cách kiểm tra tài khoản ATM trên điện thoại hay cách kiểm tra tài khoản ngân hàng qua điện thoại tiện ích và đơn giản nhất.

Ngoài hai cách kiểm tra tiền trong tài khoản ngân hàng trên, chúng ta còn có thể sử dụng tài khoản internetbaking để check thông tin tài khoản và kiểm tra thẻ ATM còn bao nhiêu tiền khá dễ dàng và tiện ích nữa.

Đăng ký Ibanking Vietcombank để truy vấn số dư tài khoản nhanh hơn

Đăng ký Ibanking Vietcombank để truy vấn số dư tài khoản nhanh hơn

Kiểm tra tiền trong tài khoản ATM bằng Internetbanking

Sử dụng dịch vụ internet banking để truy vấn số dư cũng là một trong các cách kiểm tra tài khoản ngân hàng trên điện thoại được áp dụng rất phổ biến hiện nay khi người dùng muốn kiểm tra tiền trong thẻ atm trên điện thoại. Bởi vì, với cách kiểm tra tài khoản thẻ atm trên điện thoại này, bạn có thể đăng nhập tài khoản ebanking trên mọi thiết bị kết nối mạng internet như máy tính, điện thoại, ipad..vv và thực hiện việc kiểm tra tài khoản thẻ atm bằng điện thoại rất nhanh chóng.

Vậy làm thế nào để kiểm tra tiền trong thẻ ATM với internetbanking, cách xem số tiền trong thẻ ATM này như thế nào? Cách xem tiền trong thẻ ATM thật ra tất đơn giản, các bạn chỉ cần mang theo chứng mình nhân dân hoặc hộ chiếu đến tại các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng để thực hiện đăng ký dịch vụ Internet banking cho tài khoản thẻ của mình hoặc với một số ngân hàng đã hỗ trợ đăng ký online tại website của ngân hàng.

Sau khi đăng ký thành công, các bạn sẽ được ngân hàng cấp cho tài khoản ebanking gồm tên đăng nhập và mật khẩu truy cập. Các bạn có thể đăng nhập tài khoản này và thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển khoản hay truy vấn thông tin tài khoản gồm họ tên chủ thẻ, số tài khoản, số dư tài khoản...vv. Đây cũng là cách kiểm tra số tài khoản ATM thường được sử dụng.

Cách kiểm tra tiền trong tài khoản ATM bằng việc truy cập tài khoản ebanking thường được gọi là cách kiểm tra tài khoản ATM online vì bắt buộc khách hàng cần có thiết bị kết nối mạng internet mới thực hiện được. Và khi sử dụng cách xem tài khoản trong thẻ ATM này, khách hàng cũng sẽ phải trả phí hàng tháng như dịch vụ sms banking. Vậy là khi muốn kiểm tra tiền trong tài khoản, hay chuyển tiền, các bạn chỉ cần đăng nhập ebanking là sẽ có thể kiểm tra tiền thẻ ATM hay thực hiện giao dịch rất nhanh gọn và dễ dàng.

Trên đây là một số cách kiểm tra số dư tài khoản trong thẻ ATM mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn nhằm mang lại cho các bạn cách xem tài khoản ATM, hướng dẫn kiểm tra tài khoản atm một cách thiết thực và hữu dụng nhất, giúp bạn không phải băn khoăn về những câu hỏi như làm sao kiểm tra tiền trong thẻ ATM, làm thế nào để kiểm tra tài khoản ATM, làm sao để kiểm tra tài khoản ngân hàng, hay các cách kiểm tra số tiền còn lại trong thẻ atm thế nào nữa. Mỗi phương pháp, cách kiểm tra tài khoản trong thẻ ATM sẽ phù hợp với từng nhóm khách hàng riêng, các bạn có thể lựa chọn sử dụng một trong các cách kiểm tra tiền thẻ ATM thích hợp nhất nhé!

Xem thêm Hướng dẫn cách xem pass, mật khẩu wifi đã lưu trên Android

Tin liên quan

Liên kết hay