Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Lỗi không kích hoạt được iMessage và cách khắc phục lỗi kích hoạt iMessage

Thứ năm, 2017-11-30 16:30:30
Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây lỗi không kích hoạt được imessage và cách khắc phục lỗi kích hoạt imessage trên điện thoại iPhone nhanh chóng và đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị của Apple như điện thoại iPhone, iPad...vv thì sẽ khá quen thuộc với ứng dụng iMessage được cung cấp trên các thiết bị này. iMessage là một dịch vụ nhắn tin qua Wi-Fi hoặc 3G hoàn toàn miễn phí nên được khá nhiều người dùng quan tâm và sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên dịch vụ này không phải lúc nào cũng hoạt động một cách ổn định. 

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng đã gặp các thông báo lỗi như: "Lỗi kích hoạt imessage" hay "không kích hoạt được imessage" hoặc “Đang chờ kích hoạt”...vv. Đây là một số thông báo lỗi phổ biến của trường hợp iPhone hoặc iPad của bạn gặp vấn đề về imessage không kích hoạt được.

Vậy nguyên nhân gây lỗi không kích hoạt được imessage, không kích hoạt được imessage bằng số điện thoại hay không kích hoạt được imessage trên iphone hoặc lỗi kích hoạt imessage ios 10 là gì? Và cách sửa imessage bị lỗi, cách khắc phục không bật được imessage, iphone không kích hoạt được imessage như thế nào?

Mời các bạn cùng tìm hiểu nội dung bài viết này để biết được các lý do khiến cho kích hoạt imessage bị lỗi hay nguyên nhân gì đã xảy ra lỗi khi kích hoạt imessage cũng như các biện pháp sửa lỗi imessage không kích hoạt được, sửa lỗi không kích hoạt được imessage trên iphone 5, fix lỗi không kích hoạt được imessage trên iphone 5s, fix lỗi không kích hoạt được imessage trên iphone 6...vv

Khi sử dụng iPhone và gặp thông báo đã xảy ra lỗi trong khi kích hoạt imessage hay lỗi đang chờ kích hoạt imessage các bạn hãy nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên là do lỗi ở định dạng thời gian trên điện thoai của bạn.

Mua thẻ điện thoại online tại vienthong để hướng chiết khấu cực cao

Cài đặt lại thời gian trên iPhone để fix lỗi iMessage không kích hoạt được

Cài đặt lại thời gian trên iPhone để fix lỗi iMessage không kích hoạt được

Kích hoạt imessage không được do định dạng ngày/giờ/vùng sai

Đôi khi chế độ chọn múi giờ tự động được cài mặc định trên điện thoại có thể gây ra lỗi kích hoạt imessage không thành công vì vậy, vô hiệu hóa nó và cài đặt ngày tháng, thời gian thủ công cũng là một cách để fix imessage bị lỗi kích hoạt hay lỗi không active được imessage.

Các bạn thực hiện các thao tác sau để sửa lỗi khi kích hoạt imessage hay không thể kích hoạt imessage: Các bạn mở iPhone và vào mục "cài đặt", sau đó chọn mục "cài đặt chung" và chọn mục "ngày, giờ" hoặc "vùng". Sau đó các bạn thực cài đặt các thông số này bằng cách thủ công.

Nếu đúng điện thoại của bạn đang gặp vấn đề về cài đặt thời gian thì sau khi thao tác thành công các bạn sẽ sửa được lỗi không kích hoạt được imessage trên iphone 5 lock hay iphone 6 không kích hoạt được imessage hoặc các dòng iPhone khác.

Không kích hoạt được imessage do tài khoản chính không đủ số dư

Nếu bạn đã thử cài đặt lại ngày giờ mà điện thoại vẫn còn thông báo không kích hoạt imessage được hay không dùng được imessage thì bạn hãy thử kiểm tra số dư của tài khoản chính trong điện thoại của bạn. Bởi vì để kích hoạt dịch vụ imessage, các bạn cần trả phí kích hoạt imessage, nhà cung cấp apple sẽ trừ một khoản tiền trong tài khoản chính của bạn từ 2000đ đến 7000đ tùy từng nhà mạng.

Do đó, nếu số dư tài khoản chính không đủ đề trừ phí, bạn sẽ không sử dụng được imessage do iphone không bật được imessage. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp dẫn đến vì sao không kích hoạt được imessage.

Nếu kiểm tra tài khoản chính không đủ tiền, bạn hãy Nạp tiền điện thoại ngay để gia tăng số dư và bật iMessage để sử dụng nhắn tin miễn phí nhé.

Kiểm tra tài khoản chính để check lỗi imessage không kích hoạt

Kiểm tra tài khoản chính để check lỗi imessage không kích hoạt

iPhone không dùng được imessage do chức năng giới hạn đang bật

Một số hạn chế về các chức năng được bật nhằm mục đích bảo mật trên iPhone cũng có thể gây ra lỗi không cài được imessage hay không kích hoạt được imessage và facetime. Vì vậy, trong trường hợp điện thoại thông báo lỗi không active được imessage, bạn hãy thử kiểm tra trong mục "giới hạn" và thao tác theo các bước sau để sửa lỗi kích hoạt imessage cũng như fix lỗi không kích hoạt được imessage:

Các bạn mở điện thoại lên và vào mục "cài đặt" sau đó chọn mục "cài đặt chung" tiếp đó chọn "giới hạn" và chọn "tắt" để khắc phục lỗi không kích hoạt được imessage do đang bật chức năng giới hạn. Bạn hãy thử áp dụng cách khắc phục lỗi không kích hoạt được imessage này nếu như tài khoản chính đã đủ số dư cũng như cài đặt thời gian không gặp vấn đề gì nhé.

Hy vọng với cách khắc phục lỗi kích hoạt imessage này các bạn sẽ nhanh chóng sửa lỗi không kích hoạt được imessage cũng như sửa được lỗi iphone 5 không kích hoạt được imessage hay iphone 5 lock không kích hoạt được imessage hoặc iphone 5s không kích hoạt được imessage

Nguyên nhân không kích hoạt được imessage do số dịch vụ của nhà mạng bị thay đổi

Nếu bạn đã thử với 3 cách trên mà vẫn gặp lỗi không kích hoạt được imessage iphone 6 hay lỗi kích hoạt imessage ios 8, lỗi kích hoạt imessage ios 9, lỗi kích hoạt imessage ios 9.2... hoặc imessage không kích hoạt được bằng số điện thoại. Thì bạn hãy nghĩ đến nguyên nhân do số dịch vụ của nhà mạng đã thay đổi. Đây cũng là một trong những lý do tại sao imessage không kích hoạt được (tại sao không bật được imessage) hay tại sao iphone không kích hoạt được imessage mà nhiều người dùng chưa biết đến.

Để khắc phục tình trạng xảy ra lỗi khi kích hoạt imessage bạn nên đổi số trung tâm tin nhắn của các nhà mạng trên thiết bị của mình. Hãy giải quyết vấn đề tại sao iphone 4 không kích hoạt được imessage, tại sao iphone 5 không kích hoạt được imessage bằng cách thực hiện thao tác theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn cần kiểm tra số trung tâm nhắn tin của nhà mạng bạn đang dùng xem đã chính xác chưa bằng cách bấm *#5005*7672# rồi nhấn call để kiểm tra số trung tâm tin nhắn. Và các số dịch vụ nhắn tin của nhà mạng như sau:

- Mạng Viettel: +84980200030

- Mạng Vinaphone: +8491020005

- Mạng Mobifone: +84900000023

- Mạng Vietnammobile: +84920210015

Bước 2: Sau khi kiểm tra thấy số dịch vụ trên thiết bị không đúng, bạn cần thực hiện thay đổi số trung tâm tin nhắn bằng cách sử dụng cú pháp **5005*7672*trung_tâm_tin_nhắn#

Các bạn cũng cần lưu ý rằng: Theo phản hồi từ phía người dùng, đối với nhà mạng Vinaphone và Mobifone loại Sim 11 số rất khó kích hoạt iMessage, thậm chí là không thể kích hoạt được. Do đó nếu bạn gặp tình trạng này thì nên đổi qua nhà mạng khác hoặc tìm loại sim 10 số để sử dụng.

Không bật được iMessage do phần mềm

Và nếu như bạn đã thử với hết các cách trên mà vẫn chưa fix được lỗi imessage không hoạt động thì đừng vội nản. Các câu hỏi tại sao k kích hoạt được imessage (tại sao không kích hoạt được imessage) hay tại sao không kích hoạt được imessage bằng số điện thoại, tại sao không kích hoạt được imessage trên ipad, tại sao không kích hoạt được imessage trên iphone, tại sao không kích hoạt được imessage trên iphone 3gs...vv sẽ luôn có đáp án.

Các bạn có biết rằng đôi khi các lỗi phát sinh trên iPhone, nhất là lỗi tại sao không thể kích hoạt imessage không hẳn là do các nguyên nhân trên mà là do phần mềm, vì vậy bạn chỉ việc khôi phục cài đặt gốc hoặc restore bản firmware mới cũng là một cách để khắc phục tình trạng trên.

Như vậy là qua nội dung trên, các bạn đã tìm hiểu được tại sao kích hoạt imessage không được và nguyên nhân của việc vì sao không kích hoạt được imessage cũng như các biện pháp khắc phục hiệu quả. Chúc các bạn fix lỗi thành công!

Xem thêm Hướng dẫn cách chọn số đẹp sim Vietnamobile online đơn giản nhất

Tin liên quan

Liên kết hay