Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách sửa lỗi bật Unikey nhưng không gõ được tiếng việt trong LOL

Thứ ba, 2017-12-12 15:05:00
Lỗi bật unikey nhưng không gõ được tiếng việt trong LOL thường xảy ra khá phổ biến. Do đó chúng tôi sẽ giới thiệu cách sửa lỗi này một cách nhanh chóng nhất

Một trong những phần mềm hay bộ gõ tiếng Việt được sử dụng phổ biến hiện nay là Vietkey và Unikey. Và so với Vietkey xuất hiện từ trước đó thì bộ cài Unikey thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội của mình như dễ sử dụng, nhanh gọn và cực kì an toàn. Chính vì lý do này cho tới nay, hầu hết các máy tính ở Việt Nam và soạn thảo ngôn ngữ tiếng Việt đều sử dụng bộ gõ này.

Unikey cung cấp nhiều bảng mã tiếng Việt đa dạng khác nhau và nhiều tính năng hữu ích như: gõ tiếng Việt, viết chữ hoa, viết chữ thường, gõ tắt, gõ chữ cái có dấu, chuyển đổi từ chữ hoa sang thường hay ngược lại...vv. Vì thế phần mềm Unikey được xem là tiện ích thật sự cần thiết đối với những người thường xuyên soạn thảo văn bản, nhân viên văn phòng và ngay cả đến tính năng chat tiếng Việt trong một số game cũng yêu cầu phải cài Unikey.

Mua thẻ Garena để nạp và chơi game LOL đã hơn.

Một trong những game thu hút lượng người chơi khổng lồ hiện nay là Liên minh huyền thoại (LOL) cũng đã và đang sử dụng bộ cài unikey để hỗ trợ game thủ chat tiếng Việt với nhau. Do đó để viết tiếng Việt dễ dàng, các bạn cần tải và cài đặt phần mềm Unikey này.

Nếu như trong game AOE, người chơi không gõ được tiếng Việt có dấu, thì trong LOL thì lại khác, việc hỗ trợ người dùng gõ dấu tiếng Việt trong Liên mình huyền thoại giúp team giao tiếp với nhau dễ dàng hơn. Và đa phần mọi người đều đã quen với cách viết có dấu và đọc chữ có dấu để biểu đạt thông tin chính xác hơn. Tuy nhiên khi sử dụng tính năng này, game thủ thường gặp lỗi đã bật unikey nhưng không gõ được tiếng việt gây ra nhiều hạn chế và không thoải mái cho người dùng.

Ở nội dung sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách sửa lỗi, fix lỗi không gõ được tiếng Việt trong LOL (Liên minh huyền thoại) cho dù bạn đã cài và bật phần mềm Unikey.

Hướng dẫn sửa lỗi bật Unikey nhưng không gõ được tiếng việt trong LOL

Lỗi không thể gõ được tiếng Việt mặc dù đã bật unikey trong game Liên mình huyền thoại (Lol) thông thường do hai nguyên nhân chính và thường gặp sau đây:

- Thứ nhất là do không có quyền của Administrator

- Thứ hai là do bảng mã sử dụng chưa chính xác

Vì vậy, để sửa lỗi này chúng ta có thể thử một trong hai cách khắc phục sau:

Mua thẻ game cực rẻ tại vienthong với chiết khấu lên đến 3%

Sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trong LOL bằng thiết lập administrator

Sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trong LOL bằng thiết lập administrator

1. Sửa lỗi không viết được tiếng Việt bằng thiết lập quyền Administrator cho Unikey

Như chúng ta đã biết không chỉ riêng trong game Liên Minh Huyền Thoại mà còn rất nhiều tựa game khác, phần mềm khác đôi khi gặp lỗi không viết được tiếng Việt nếu như bạn chưa kích hoạt Administrator cho Unikey, hay nói chính xác hơn là chạy Unikey với quyền Administrator (Run as Administrator). Ngoài ra cũng có một số thiết lập, tính năng của Unikey sẽ không được lưu lại nếu như không chạy chế độ này.

Do đó việc đầu tiên để sửa lỗi gõ tiếng Việt không dấu trong game Lol chính là thiết lập quyền Administrator cho Unikey. Các bạn thực hiện thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Trên màn hình máy tính, bạn click chuột phải vào biểu tượng phần mềm Unikey và lựa chọn Properties.

Bước 2: Trong mục Properties bạn chọn vào Compatibility và tích vào dấu Run this program as an Administrator, dòng lệnh nãy sẽ giúp bạn luôn mở Unikey với quyền Administrator và sau đó hãy nhớ chọn Apply >> OK và đóng lại cửa sổ.

Sau khi đã thực hiện thiết lập quyền Administrator cho bộ gõ Uniley xong, các bạn hãy vào tính năng chat và thử xem lỗi gõ tiếng Việt game Liên Minh Huyền Thoại đã được sửa hoàn tất chưa nhé. Nếu lỗi này vẫn tồn tại bạn hãy thử fix với cách thứ hai sau đây.

2. Sửa lỗi viết tiếng Việt không dấu bằng cách thiết lập bảng mã trong Unikey

Ngoài cách thiết lập Administrator, thì chúng ta còn có cách sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trong game LOL sau khi đã bật unikey bằng cách thiết lập bảng mã trong phần mềm này. Đôi khi do thiết lập bảng mã sai cũng dẫn đến bạn không thể viết tiếng Việt có dấu được. Các bạn cùng thực hiện theo các bước sau để fix lỗi nhé:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần mở phần mềm Unikey lên và chọn vào phần Bảng mã và unikey đang để mặc định là unicode

Bước 2: Khi chọn vào phần Bảng mã, unikey sẽ sổ ra một danh sách các bảng mã. Và bạn cần chọn vào NCR Hex

Chọn bảng mã NCR Her để sửa lỗi không viết được tiếng Việt trong lol

Chọn bảng mã NCR Her để sửa lỗi không viết được tiếng Việt trong lol

Bước 3: Sau khi chọn đúng bảng mã là NCR Her bạn chọn Đóng hoặc Close để đóng lại cửa sổ unikey và vào trong game LOL để thử xem đã khắc phục được lỗi viết tiếng Việt không dấu chưa.

Và các bạn lưu ý là bảng mã NCR Hex chỉ sử dụng trong game Liên Minh Huyền Thoại (LOL) thôi vì tựa game này hỗ trợ loại bảng mã này, với một số phần mềm hay game khác có thể sẽ không sử dụng được bảng mã này nhé.

Như vậy, với hai cách sửa lỗi được giới thiệu trên đây hy vọng sẽ nhanh chóng giúp bạn sửa được lỗi bật unikey nhưng không gõ được tiếng Việt trong lol. Việc khắc phục được lỗi này sẽ giúp bạn sử dụng tính năng chat trong game thoải mái hơn, dễ dàng biểu đạt đúng ý nghĩa và thông điệp bạn cần truyền tải cho đồng đội, đồng thời giúp bạn chơi game ăn ý hơn cũng như nhanh chóng nâng cao level.

Xem thêm Hướng dẫn cách thoát, đăng xuất, xóa tài khoản Gmail trên Android

Tin liên quan

Liên kết hay