Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank nhanh nhất

Thứ ba, 2017-11-14 17:55:30
Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM ngân hàng Vietcombank để khách hàng có thể nhanh chóng sử dụng được thẻ ATM Vietcombank rút tiền, chuyển khoản, tra tài khoản

Thẻ ATM Vietcombank được sử dụng rất nhiều trong đời sống sinh hoạt hiện nay, phục vụ cho không ít mục đích như rút tiền tại cây ATM, chuyển tiền tại cây ATM, thanh toán các hóa đơn giao dịch trực tuyến như mua thẻ điện thoại, nạp tiền Viettel, Nạp tiền online Mobifone, Vinaphone… cho điện thoại.

Sau khi đăng ký mở thẻ ATM Vietcombank thành công tại ngân hàng và nhận được thẻ ATM, bạn còn cần thực hiện một bước quan trọng nữa đó chính là kích hoạt thẻ ATM Vietcombank. Vậy cách kích hoạt thẻ ngân hàng Vietcombank như thế nào?

Cách kích hoạt thẻ ATM Vietcombank như thế nào?

Cách kích hoạt thẻ ATM Vietcombank như thế nào?

 Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt thẻ ATM của Vietcombank chi tiết từng bước cũng như giải đáp một số câu hỏi thường gặp trong quá trình kích hoạt thẻ ngân hàng Vietcombank. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM Vietcombank

Sau khi đăng kí mở thẻ tại hệ thống ngân hàng Vietcombank, bạn sẽ nhận được phong bì với một thẻ ATM Vietcombank chưa kích hoạt và hướng dẫn kích hoạt thẻ ATM Vietcombank. Vậy cách kích hoạt thẻ ATM của Vietcombank ra sao? Hãy tham khảo các bước đơn giản sau nhé!

Lưu ý: Để kích hoạt thẻ ATM Vietcombank, bạn cần thực hiện tại cây ATM của ngân hàng Vietcombank.

- Bước 1: Đưa thẻ vào máy ATM theo chiều mũi tên trên thẻ, lưu ý là phải đúng chiều, máy ATM mới nhận thẻ.

- Bước 2: Màn hình máy ATM sẽ hiện lên hai lựa chọn: Tiếng Anh và Tiếng Việt. Chọn Tiếng Việt để dễ dàng thao tác nhé!

- Bước 3: Máy ATM sẽ yêu cầu bạn nhập mã pin, lúc này, bạn sẽ xem mã pin trong tờ giấy có ghi mã pin được phát cùng thẻ. Mã pin có 6 số, sau khi nhập, ấn enter và quá trình đăng nhập thẻ thành công.

-Bước 4: Trên màn hình của máy sẽ hiện lên một loạt các tùy chọn, để đổi mã pin kích hoạt thẻ, bạn nhấn vào “Đổi pin và vấn tin tài khoản” để bắt đầu.

- Bước 5: Nhập mã pin cũ, là mã pin mà bạn đã nhập ở bước 3.

- Bước 6: Nhập 6 kí tự cuối của chứng minh nhân dân để xác minh.

- Bước 7: Lúc này, bạn sẽ nhập mã pin mới, lưu ý không nhập mã pin giống với mã pin cũ, sau đó nhấn enter. Lưu ý khi đặt mật khẩu mới không nên quá dễ đoán để bảo mật cho tài khoản của bạn, nhưng cũng không nên quá khó nhớ tránh trường hợp bạn bị quên mật khẩu.

- Bước 8: Máy ATM sẽ buộc bạn xác nhận lại mã pin mới bằng cách yêu cầu bạn nhập lại mã pin mới, sau khi nhập, ấn enter để xác nhận. Sau đó, màn hình sẽ hiện lên thông báo abjn đã đổi pin thành công và quá trình kích hoạt thẻ ATM Vietcombank đã hoàn thành.

Cách kích hoạt thẻ Vietcombank tại cây ATM Vietcombank

Cách kích hoạt thẻ Vietcombank tại cây ATM Vietcombank

Chỉ với 8 bước đơn giản trên, bạn đã kích hoạt thẻ thành công và có thể sử dụng thẻ của mình dùng trong các giao dịch chuyển tiền, rút tiền, hay Mua thẻ Vietnamobile theo cách trực tuyến trên các website dịch vụ.

2. Một số câu hỏi thường gặp khi kích hoạt thẻ ATM Vietcombank

Cách kích hoạt lại thẻ ATM Vietcombank hay còn gọi là đổi mã pin thẻ lần đầu tuy thực hiện rất dễ dàng nhưng vẫn có không ít người thắc mắc về quá trình kích hoạt thẻ ATM này. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp khi kích hoạt thẻ ATM Vietcombank:

- Kích hoạt thẻ ATM Vietcombank ở đâu?

Bạn nhất định phải đến máy ATM của ngân hàng Vietcombank thì mới có thể kích hoạt được thẻ ATM Vietcombank.

- Kích hoạt thẻ visa Vietcombank như thế nào?

Giống như kích hoạt thẻ ATM Vietcombank thông thường, thời gian đợi để có thẻ visa Vietcombank thường lâu hơn so với thẻ ATM Vietcombank.  

- Có thể kích hoạt thẻ ATM Vietcombank online không?

Hiện tại, ngân hàng Vietcombank chữa hỗ trợ hình thức kích hoạt thẻ ATM online do đó, bạn chỉ có thể kích hoạt thẻ ATM Vietcombank tại máy ATM và không thể kích hoạt online.  

- Kích hoạt Internet Banking Vietcombank như thế nào?

Sau khi có tài khoản ngân hàng Vietcombank và kích hoạt thẻ thành công, bạn có thể đến ngân hàng Vietcombank để kích hoạt Internet Banking. Hoặc bạn cũng có thể đăng kí Internet Banking ngay khi mở thẻ ATM để tiện cho việc sử dụng tài khoản ngân hàng. 

- Kích hoạt sms banking Vietcombank như thế nào?

Để đăng ký SMS banking của Vietcombank, soạn tin nhắn: "VCB cd” gửi 8170 hoặc 6167

- Không kích hoạt thẻ ATM Vietcombank được không?

Bạn bắt buộc phải thực hiện thao tác kích hoạt thẻ ATM Vietcombank thì mới có thể sử dụng thẻ được. Sau khi nhận được thẻ ATM Vietcombank và hướng dẫn kích hoạt thẻ, bạn cần thực hiện việc kích hoạt thẻ ATM Vietcombank càng sớm càng tốt.

Nếu bạn không kích hoạt thẻ thì sau một thời gian,thường là 30 ngày, ngân hàng Vietcombank sẽ tự động khóa tài khoản của bạn và bạn phải mở tài khoản lại một lần nữa nếu muốn sử dụng thẻ ATM của Vietcombank.

Trên đây là các bước chi tiết và lưu ý giúp bạn có thể kích hoạt thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank một cách dễ dàng và thuận lợi. Sau khi kích hoạt thẻ thành công, bạn có thể sử dụng thẻ ATM Vietcombank cho các giao dịch nhận và chuyển tiền.

Chúc các bạn kích hoạt thẻ ATM Vietcombank thành công!  

Xem thêm: Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM của ngân hàng Vietinbank

Tin liên quan

Liên kết hay