Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM của ngân hàng Vietinbank

Thứ ba, 2017-11-14 14:50:30
Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM của ngân hàng Vietinbank như thế nào cho đơn giản và nhanh nhất để bạn sử dụng được thẻ ATM Vietinbank trong thời gian ngắn nhất

Vietinbank là một trong những ngân hàng lớn hiện nay, được nhiều khách hàng tin dùng và sử dụng dịch vụ. Vietinbank có hệ thống ngân hàng lớn, chi nhánh rộng rãi, các mức phí chi trả khá thấp và đặc biệt các thủ tục làm việc rất nhanh và tiện lợi.

Cách kích hoạt thẻ ATM Vietinbank như thế nào?

Cách kích hoạt thẻ ATM Vietinbank như thế nào?

Với thủ tục đăng ký mở thẻ ATM Vietinbank, các bạn sẽ không phải lo lắng về việc mất quá nhiều thời gian hay công đoạn để đăng ký. Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký mở thẻ ATM từ 1 - 2 tuần, ngân hàng Vietinbank sẽ gửi cho bạn 1 phong bì có thẻ ATM và mã pin.

Khi nhận được thẻ ATM, người dùng cần thực hiện một thao tác bắt buộc đó chính là kích hoạt thẻ Vietinbank trước khi sử dụng thẻ cho việc chuyển tiền, rút tiền, hay thanh toán các giao dịch online như mua thẻ Viettel, mua thẻ Mobifone hay Mua thẻ điện thoại Vinaphone online chẳng hạn...

Bạn cần kích hoạt thẻ ATM Vietinbank ngay sau khi được phát thẻ thì mới có thể bắt đầu sử dụng thẻ. Nếu sau một thời gian nhận được thẻ ATM rồi mà bạn vẫn không kích hoạt thẻ ATM Vietinbank thì ngân hàng Vietinbank sẽ khóa tài khoản và bạn phải làm thủ tục mở thẻ khác.

Vậy, cách kích hoạt thẻ ATM của Vietinbank như thế nào? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt thẻ ATM Vietinbank và những điều cần lưu ý trong quá trình kích hoạt thẻ. Mời các bạn cùng theo dõi!

Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM Vietinbank

Kích hoạt lại thẻ ATM Vietinbank hay còn gọi là thao tác đổi mã pin, dành cho người mới sử dụng thẻ ATM. Sau khi đổi mã pin thẻ ATM bạn mới có thể chính thức sử dụng thẻ. Thao tác kích hoạt thẻ ATM Vietinbank rất đơn giản với các bước sau:

- Bước 1: Đưa thẻ vào máy ATM, lưu ý, máy ATM chỉ nhận thẻ khi bạn đưa thẻ vào theo chiều mũi tên đúng với kí hiệu trên thẻ. Nếu đưa sau chiều, máy sẽ không nhận thẻ và bạn không thể làm việc với thẻ.

- Bước 2: Trên màn hình sẽ hiện lên hai tùy chọn “Tiếng Anh” và ”Tiếng Việt” và bạn cần lựa chọn ngôn ngữ sao cho thuận tiện nhất để thực hiện các thao tác với thẻ.

- Bước 3: Lúc này, máy ATM sẽ yêu cầu bạn nhập số pin, số pin chính xác là số pin đã được in trên phong bì mà ngân hàng cấp cho bạn.

- Bước 4 : Sau khi nhập thành công số pin cũ, màn hình máy ATM hiện lên thông báo “ Thẻ sử dụng lần đầu, đề nghị quý khách đổi pin trước khi giao dịch”, bạn nhấn vào “Tiếp tục” để tiến hành quá trình đổi pin.

Kích hoạt thẻ ATM Vietinbank tại cây ATM Vietinbank

Kích hoạt thẻ ATM Vietinbank tại cây ATM Vietinbank

- Bước 5 : Bắt đầu đổi pin bằng cách nhập số pin cũ (số pin trên phong bì bạn đã nhập tại bước 3).

- Bước 6 : Nhập số pin mới (gồm 6 số và không được trùng với số pin cũ), sau đó nhấn enter.

- Bước 7: Máy ATM sẽ yêu cầu bạn nhập lại số pin mới để xác nhận, nhập lại số pin đã nhập ở bước 6, sau đó  nhấn enter.

- Bước 8: Màn hình thông báo đổi pin thành công và bạn đã kích hoạt thẻ ATM thành công.

Trên đây là cách kích hoạt thẻ Vietinbank, sau khi kích hoạt, bạn tiến hành đăng nhập lại với mật khẩu mới để chắc chắn đã đổi pin thành công. Sau đó bạn có thể bắt đầu sử dụng thẻ ATM Vietinbank để rút tiền, chuyển tiền, kiểm tra số dư tài khoản, in sao kê hay thanh toán các dịch vụ online như Nạp tiền Game online giá rẻ

Những lưu ý khi kích hoạt thẻ ATM Vietinbank

Quá trình kích hoạt thẻ ATM Vietinbank khá đơn giản, tuy nhiên có một số lưu ý nhỏ để trong quá trình kích hoạt thẻ không xảy ra vấn đề và tiện lợi cho việc sử dụng thẻ sau này. Sau đây là các lưu ý và các gợi ý khi kích hoạt (đổi mã pin) thẻ ATM Vietinbank:

- Sau khi nhận thẻ ATM do ngân hàng gửi đến, bạn cần nhanh chóng đi kích hoạt thẻ hay còn gọi là đổi mã pin lần đầu, nếu sau 30 ngày kể từ thời điểm nhận thẻ ATM, bạn vẫn chưa đổi mã pin, ngân hàng Vietinbank sẽ khóa tài khoản ngân hàng của bạn và bạn sẽ phải đăng ký lại tài khoản mới.

- Việc kích hoạt thẻ phải được thực hiện tại cây ATM của Vietinbank. Hiện tại ngân hàng Vietinbank chưa hỗ trợ tác vụ kích hoạt thẻ ATM Vietinbank online do đó, bạn cần thực hiện kích hoạt thẻ ATM Vietinbank trực tiếp tại cây ATM của ngân hàng.

- Bạn nên chọn mã pin mới dễ nhớ đối với bạn nhưng không dễ bị người khác đoán ra để đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản của bạn.

- Nếu mã pin của bạn vì lí do nào đó bị mất thì đừng lo lắng bởi ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn bằng cách cấp lại mã pin mới, sau đó bạn nên kích hoạt thẻ ATM tránh trường hợp bị mất mã.

- Thẻ ATM chưa kích hoạt thì chưa thể thực hiện được giao dịch nhưng vẫn có thể thực hiện giao dịch tài khoản ngân hàng liên quan đến thẻ.

Trên đây là các bước chi tiết hướng dẫn bạn đổi mã pin, kích hoạt thẻ ATM Vietinbank để bắt đầu sử dụng thẻ cho các giao dịch chuyển, nhận tiền. Trong quá trình kích hoạt thẻ có các lưu ý giúp bạn đổi mã pin sao cho thuận lợi cho quá trình dùng thẻ sau này.

Chúc các bạn kích hoạt thẻ ATM Vietinbank thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm lại thẻ ATM ngân hàng Vietinbank khi bị mất thẻ

Tin liên quan

Liên kết hay