Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ ATM ngân hàng nhanh chóng nhất

Thứ ba, 2017-10-17 17:00:00
Hướng dẫn đổi mã pin thẻ ATM nhanh chóng và đơn giản giúp khách hàng quản lý tốt thông tin thẻ cũng như đảm bảo an toàn các giao dịch thanh toán của mình

Đối với khách hàng lần đầu tiên sử dụng thẻ ATM hoặc đang có ý định mở thẻ ATM sẽ có khá nhiều thắc mắc về cách sử dụng thẻ như thế nào, đặc biệt là phần kích hoạt thẻ với thao tác đổi mã pin thẻ ATM. Đây là thao tác bắt buộc áp dụng cho tất cả các loại thẻ mà khách hàng đăng ký mở lần đầu tiên.

Ở nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách đổi mã pin thẻ ATM một cách đơn giản và nhanh chóng, giúp các bạn nhanh chóng đổi mã pin và sử dụng thẻ phục vụ cho nhu cầu rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, Mua thẻ điện thoại online...vv của mình một cách cực tiện ích.

Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ ATM đơn giản và bảo mật

Mã pin thẻ ATM là gì và mã pin thẻ ATM có mấy số (mã pin ATM có mấy số) và mã pin thẻ ATM ở đâu (ma pin cua the atm nam o dau)? Mã pin thẻ ATM là dạng ký tự thông thường có từ 4 đến chữ 6, được ngân hàng cấp cho khách hàng khi đăng ký mở thẻ thanh toán và được niêm phong bên trong phong bì chỉ một mình bạn mới được nhận và chịu trách nhiệm về việc bảo quản cũng như sử dụng thông tin này.

Yêu cầu bắt buộc khách hàng phải đổi mã pin của thẻ ATM sau khi nhận được thẻ đồng nghĩa với việc khách hàng kích hoạt thẻ thanh toán của mình. Nếu bạn không đổi mã pin này thì bạn sẽ không thể sử dụng thẻ ATM.

Dù bạn sở hữu bất kỳ thẻ thanh toán của ngân hàng nào như ngân hàng Vietcombank hay Vietinbank, Sacombank, BIDV...vv thì các thao tác sử dụng của thẻ ATM là tương đương nhau. Mời các bạn cùng tham khảo hướng dẫn đổi mã pin thẻ ATM sau đây:

Cách đổi mã pin thẻ ATM đơn giản và nhanh chóng

Cách đổi mã pin thẻ ATM đơn giản và nhanh chóng

Bước 1: Bạn đưa thẻ ATM vào khe nhận thẻ máy ATM (cây ATM) theo chiều mũi tên (mũi tên màu trắng ở mặt trên của thẻ ATM, thường ở chính giữa mép thẻ).

Bước 2: Bạn chọn ngôn ngữ giao tiếp để mà hình hiển thị các chức năng làTiếng Anh hoặc Tiếng Việt. Bạn nên chọn Tiếng Việt để dễ thực hiện các giao dịch.

Bước 3: Bạn nhập số Pin thẻ ATM (là dãy số in trên tờ PIN ban đầu ngân hàng cung cấp). Cách nhập mã pin thẻ ATM là bấm phím trực tiếp trên bàn phím của cây ATM.

Bước 4:  Màn hình hiện lên thông báo “ Thẻ sử dụng lần đầu, đề nghị quý khách đổi Pin trước khi giao dịch”, bạn nhấn “Tiếp tục”. để đồng ý với yêu cầu này.

Bước 5: Bạn nhập số Pin cũ (nghĩa là nhập lại số PIN ở bước 3).

Bước 6: Bạn nhập số Pin mới (gồm 6 số không trùng với PIN cũ ở bước 3) và nhấn Enter. Số Pin mới là do bạn tự tạo ra và bạn cần ghi nhớ dãy số này.

Bước 7: Bạn nhập lại mã Pin mới để xác nhận (là số PIN đã nhập ở bước 6) và nhấn Enter.

Bước 8: Màn hình hiện lên thông báo Đổi Pin thành công.

Trên đây là 8 bước của cách đổi mã pin thẻ ATM lần đầu (cách đổi mã pin lần đầu), các bạn chỉ cần thao tác đúng theo các bước này sẽ dễ dàng đổi đổi mã pin ATM chỉ trong 1-2 phút. Trong trường hợp bạn quên mã pin thẻ ATM (quên mã pin ATM) và muốn lấy lại mã pin thẻ ATM các bạn cần đến quầy giao dịch của ngân hàng phát hành thẻ để được hỗ trợ cấp lại mã pin.

Đồng thời các bạn cũng có thể áp dụng cách đổi mã pin ATM (cách đổi mã pin bắn tiền) hay cách đổi mã pin thẻ ngân hàng này khi có nhu cầu thay đổi mã pin của thẻ trong quá trình sử dụng bất kì lúc nào. Thẻ ATM là một công cụ thanh toán rất tiện lợi, có thể giúp bạn nạp thẻ điện thoại, Nạp tiền tài khoản Game, mua thẻ game hay thanh toán cho các dịch vụ online cực nhanh chóng và hiệu quả.

Các bạn che bàn phím khi thực hiện đổi mã số pin của thẻ ATM

Các bạn che bàn phím khi thực hiện đổi mã số pin của thẻ ATM

Một số câu hỏi thường gặp khi đổi mã pin thẻ ngân hàng

Một số lưu ý dành cho các bạn khi đổi mã pin của thẻ ATM như sau:

- Việc thực hiện kích hoạt thẻ hay đổi mã số pin thẻ ATM (đổi mã pin lần đầu) phải được thực hiện tại cây ATM của ngân hàng bạn làm thẻ.

- Mật khẩu thẻ ATM là điều cần bảo mật, chính vì thế, bạn không nên đặt mật khẩu thẻ ATM là "123456" hoặc "987654"....vì những người nhặt được thẻ ATM có thể sẽ chiếm dụng tài khoản của bạn.

- Bạn nên đặt mật khẩu thẻ ATM theo ngày tháng năm sinh của một người đặc biệt (không nên lấy ngày tháng năm sinh của mình), hoặc một ngày đặc biệt nào đó mà bạn không bao giờ quên. Ngoài ra quy luật các dãy số như Fibonaci, cấp số nhân, cấp số cộng...

- Bên cạnh đó, trong khi rút tiền, hoặc thực hiện các thao tác trên cây ATM, bạn cũng nên dùng tay che trong quá trình bấm mật khẩu để đảm bảo an toàn nhất.

Một số câu hỏi thường gặp khi khách hàng đổi mã pin của thẻ atm và đáp án như sau:

1. Đổi mã pin ATM ở đâu (đổi mã pin thẻ ngân hàng ở đâu)?

- Các bạn thực hiện đổi mã pin của thẻ ATM tại chính cây ATM của ngân hàng phát hành thẻ. VD, bạn đổi pin thẻ VCB tại cây VCB.

2. Đổi mã pin khác cây ATM, đổi mã pin khác ngân hàng có được không?

- Đáp án là Không

3. Làm thế nào khi đổi mã pin không được, không đổi được mã pin ATM?

- Bạn mang thẻ ATM đến quầy giao dịch của ngân hàng để được kiểm tra xem thẻ có lỗi hay không và sẽ được cấp lại mã pin khác

4. Làm sao khi đổi mã pin bị nuốt thẻ?

- Ban nhanh chóng liên hệ với ngân hàng qua hotline hoặc đến quầy giao dịch để trình báo và sẽ được hỗ trợ lấy lại thẻ ATM

5. Đổi mã pin chữ ký số, thay đổi mã pin chữ ký số như thế nào?

- Mã pin chữ ký số không thuộc mã pin thẻ ATM nên chúng tôi sẽ có bài viết giới thiệu về nội dung này sau.

6. Tại sao phải đổi mã pin thẻ ATM?

- Bạn cần đổi mã pin lần đầu để kích hoạt thẻ ATM và các lần sau đó để đảm bảo an toàn thông tin thẻ ATM của mình.

Xem thêm Hướng dẫn cách thay đổi, tự tạo icon, ẩn icon cho ứng dụng Android

Tin liên quan

Liên kết hay