Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Trình quản lý thiết bị Android là gì, cách bật, tắt, sử dụng ra sao?

Thứ năm, 2018-03-22 15:50:45
Tìm hiểu trình quản lý thiết bị Android trên điện thoại là gì, cách bật/tắt trình quản lý thiết bị Android và cách sử dụng trình quản lý thiết bị Android ra sao

Trong quá trình sử dụng điện thoại Android, bên cạnh việc tìm hiểu Cách mua thẻ điện thoại online cho máy, cũng như đăng ký các dịch vụ tiện ích, dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng lên máy, các tín đồ công nghệ còn rất chú ý đến các ứng dụng, phần mềm cài đặt trên máy.

Một trong những ứng dụng mặc dù đã khá phổ biến hiện nay nhưng vẫn thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo tín đồ công nghệ Android hiện nay đó là app trình quản lý thiết bị Android – Android Device Manager.

Tìm hiểu về trình quản lý thiết bị Android

Tìm hiểu về trình quản lý thiết bị Android

Chắc hẳn vẫn có không ít người dùng chưa nắm rõ được thông tin trình quản lý thiết bị Android là gì, cũng như tính năng, cách sử dụng, bật, tắt trình quản lý thiết bị của Android như thế nào. Nếu như đây cũng là câu hỏi bạn đang quan tâm thì hãy theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn thông tin chi tiết về trình quản lý thiết bị cho Android, bao gồm khái niệm, chức năng, cũng như hướng dẫn sử dụng, cách dùng ứng dụng này. Mời các bạn cùng theo dõi!

Trình quản lý thiết bị Android là gì?

Trình quản lý Android (Android Device Manager) là phần mềm, ứng dụng cho phép người dùng có thể thực hiện việc tìm kiếm thiết bị di động Android của mình và bảo vệ các dữ liệu, thông tin cá nhân trên máy trong trường hợp máy điện thoại Android của bạn bị thất lạc hoặc bị mất cắp.

Qua thông tin trên đây có thể thấy, trình quản lý thiết bị Android là ứng dụng dành riêng cho các mẫu smartphone với chức năng giúp người dùng có thể tìm lại điện thoại trong trường hợp bị mất cắp, thất lạc máy, hoặc chọn khóa, xóa các dữ liệu trên máy từ xa, giúp bảo vệ thông tin trên máy, tránh trường hợp bị kẻ xấu xâm nhập, đánh cắp dữ liệu.

Ngoài ra, qua trình quản lý thiết bị Android trên điện thoại, các tín đồ công nghệ còn có thể tiến hành cài đặt lại điện thoại của mình với màn hình khóa PIN rất đơn giản, nhanh chóng mà không cần phải sử dụng tới nhiều thao tác hay mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý điện thoại Android

Bên cạnh việc tìm hiểu xem trình quản lý thiết bị Android là gì, các tín đồ công nghệ còn muốn biết cách sử dụng trình quản lý thiết bị cho Android như thế nào, cụ thể là cách bật trình quản lý thiết bị Android, cách tắt trình quản lý thiết bị Android ra sao.

Nếu như bạn cũng đang có những băn khoăn về cách sử dụng, dùng trình duyệt quản lý thiết bị Android như thế nào thì hãy dành chút thời gian theo dõi các thông tin trong phạm vi nội dung đã được chuyên trang Nạp tiền tài khoản Game Vienthong tổng hợp dưới đây nhé!

Cách bật trình quản lý thiết bị Android

Cách bật trình quản lý thiết bị Android

1. Hướng dẫn cách bật trình quản lý thiết bị Android

Dưới đây là cách bật trình quản lý thiết bị Android của google trên điện thoại di động Android hoặc máy tính bảng chạy hệ điều hành này mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

- Bước 1: Từ màn hình chính của điện thoại di động, máy tính bảng Android, bạn truy cập vào mục Cài đặt

- Bước 2: Bạn nhấn chọn vào mục Bảo mật

- Bước 3: Chọn tiếp mục Quản trị thiết bị

- Bước 4: Nhấn chọn tiếp Android Device Manager - trình quản lý thiết bị

- Bước 5: Nhấn chọn nút Kích hoạt để bật chương trình quản lý Android lên

2. Hướng dẫn cách tắt trình quản lý thiết bị Android

Nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng chương trình quản lý thiết bị Android, thì có thể tắt chương trình này đi bằng cách thực hiện lần lượt các bước theo hướng dẫn chi tiết như sau:

- Bước 1: Từ màn hình chính trên điện thoại di động, máy tính bảng bạn truy cập vào mục Cài đặt

- Bước 2: Nhấn chọn vào phần Bảo mật

- Bước 3: Chọn tiếp mục Quản trị thiết bị

- Bước 4: Nhấn chọn tiếp Android Device Manager - trình quản lý thiết bị

- Bước 5: Nhấn chọn nút Cancel để tắt chương trình quản lý Android đi

Cách sử dụng trình quản lý thiết bị Android

Cách sử dụng trình quản lý thiết bị Android

3. Cách sử dụng trình quản lý thiết bị Android để tìm điện thoại bị mất

Một trong những tính năng nổi bật của chương trình quản lý thiết bị Android đó chính là tính năng hỗ trợ tìm thiết bị di động Android bị mất cắp, thất lạc, khóa máy từ xa. Dưới đây là hướng dẫn cách dùng trình quản lý thiết bị Android để tìm điện thoại bị mất mà bạn có thể tham khảo:

- Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ trình quản lý thiết bị Android trên PC: https://www.google.com/Android/devicemanager

- Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản Google mà bạn đã đăng nhập trên máy Android của mình

- Bước 3: Bấm vào nút Đồng ý khi thấy trang web đề nghị cho phép Android Device Manager sử dụng dữ liệu địa điểm hiện ra

- Bước 4: Sau khi đăng nhập, bạn được truy cập vào trình quản lý thiết bị Android trên web. Tại đây bạn có thể lựa chọn các tùy chọn như:

+ Tùy chọn Đổ chuông cho phép bạn bật tính năng đổ chuông ở thiết bị lên để có thể xác định được vị trí của điện thoại xung quanh

+ Tùy chọn Thiết lập khóa và xóa cho phép bạn khóa và xóa dữ liệu trên máy từ xa để kẻ xấu không lấy cắp được các thông tin dữ liệu của bạn

Trên đây là thông tin chi tiết về trình quản lý thiết bị Android mà các tín đồ công nghệ có thể tham khảo. Hi vọng thông qua các thông tin này, bạn đã biết trình quản lý thiết bị của Android là gì, chức năng và cách sử dụng trình quản lý thiết bị Android ra sao.

Xem thêm: Cách làm lại sim Viettel không chính chủ, bị mất, bị hủy, bị khóa

Tin liên quan

Liên kết hay