Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tại sao iPhone tải ứng dụng chậm và cách khắc phục hiệu quả nhất

Thứ năm, 2017-11-09 16:20:15
Tìm hiểu các lý do tại sao iPhone tải ứng dụng chậm, và cách khắc phục, xử lý tình trạng tải ứng dụng trên iPhone chậm đơn giản, nhanh chóng nhất

iPhone là một trong những dòng smartphone được dùng phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong quá trình sử dụng iPhone, ngoài việc Mua thẻ Vinaphone, Mobifone, Viettel để nạp tiền cho tài khoản điện thoại, hay chụp ảnh, quay video clip…, người dùng còn rất quan tâm đến việc tải các ứng dụng tiện ích về máy.

Tuy nhiên, khi tải ứng dụng về máy có không ít người dùng gặp phải tình trạng tải ứng dụng trên iPhone rất chậm mà không biết nguyên nhân tại sao, cũng như cách khắc phục, xử lý như thế nào. Nếu đây là vấn đề bạn đang gặp phải, hãy theo dõi ngay bài viết này. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về một số nguyên nhân khiến iPhone tải ứng dụng chậm cùng các cách xử lí hiệu quả nhất.

Tìm hiểu lý do iPhone tải ứng dụng chậm và cách xử lý

Tìm hiểu lý do iPhone tải ứng dụng chậm và cách xử lý

1. Tại sao iPhone tải ứng dụng chậm?

Theo các chuyên gia công nghệ, có nhiều nguyên nhân khiến cho iPhone 5, iPhone 5S, iPhone 6 tải ứng dụng chậm. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này mà bạn có thể tham khảo:

- Kết nối mạng 3G, wifi có vấn đề

Kết nối mạng có vấn đề có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone 4, iPhone 5, iPhone 6, iPhone 5S tải ứng dụng chậm. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến hai vấn đề, một là iPhone của bạn bị lỗi, không kết nối mạng được hai là do tốc độ kết nối mạng bạn đang sử dụng quá chậm, khiến cho quá trình tải ứng dụng về máy bị chậm.

- Cấu hình thiết bị iOS không đủ mạnh

Tình trạng tải ứng dụng chậm trên iPhone có thể xuất hiện nếu cấu hình iPhone của bạn không đủ mạnh, hoặc phiên bản iPhone của bạn là phiên bản cũ. Đây là nguyên nhân vì sao  iPhone 4s tải ứng dụng chậm hơn hẳn iPhone 6.

- Do dịch vụ định vị

Một số ứng dụng kết nối với dịch vụ định vị cản trở quá trình kết nối mạng khiến cho việc tải ứng dụng về mất nhiều thời gian. Vì lỗi là do ứng dụng nên bạn có thể gặp phải tình huống này ở tất cả đời iPhone, không riêng gì iPhone đời cao hay iPhone đời thấp.

- Do lỗi DNS

Nhiều trường hợp iPhone 4 tải ứng dụng chậm, không được nhanh chóng như bình thường khiến cho người dùng mất nhiều thời gian chờ đợi là do DNS bị lỗi. Nếu bạn khắc phục được lỗi này thì không chỉ việc tải ứng dụng sẽ không còn chậm nữa mà tốc độ load trang web tin tức, giải trí, website dịch vụ Nạp tiền online… cũng nhanh hơn hẳn.

Trên đây là các nguyên nhân giải thích vì sao iPhone tải ứng dụng chậm. Việc biết được các nguyên nhân gây ra lỗi tải ứng dụng trên iPhone sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng khắc phục, cải thiện tình trạng này trên thiết bị di động của mình.

Cách khắc phục lỗi tải ứng dụng chậm trên iPhone

Cách khắc phục lỗi tải ứng dụng chậm trên iPhone

2. Các cách khắc phục lỗi tải ứng dụng trên iPhone chậm

Tương ứng với mỗi một nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone tải ứng dụng chậm sẽ có cách giải quyết, khắc phục, fix lỗi riêng. Dưới đây là một số cách khắc phục lỗi iPhone tải ứng dụng chậm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

- Nếu iPhone tải ứng dụng chậm do lỗi kết nối mạng, bạn cần kiểm tra lại kết nối mạng của mình và áp dụng 1 trong 3 cách dưới đây:

+ Cách 1: Vào Setting chọn Wifi  và nhấn biểu tượng chữ i màu xanh và chọn quên mạng này, sau đó kết nối lại máy với mạng

+ Cách 2: Khởi động lại modem wifi. Sau 5 phút bật lại wifi, kết nối với thiết bị để xem máy đã kết nối mạng tốt hơn hay chưa

+ Cách 3: Tắt nguồn iPhone của bạn, đợi 5 phút thì khởi động lại. Sau khi máy khởi động lại, kiểm tra xem tốc độ tải ứng dụng đã ổn hay chưa

- Nếu tải ứng dụng trên iPhone bị chậm do cấu hình máy thì bạn cần tìm bản ứng dụng tương thích với hệ điều hành hiện tại trên iPhone của bạn

- Nếu nguyên nhân của việc iPhone tải ứng dụng chậm là do dịch vụ định vị thì bạn vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ Định vị > Dịch vụ hệ thống > Tắt kết nối mạng Wifi

- Nếu nguyên nhân iPhone tải ứng dụng rất chậm là do lỗi DNS thì bạn cần đổi DNS iPhone sang DNS Google bằng cách vào Cài đặt > Wifi > nhấn vào chữ i màu xanh cạnh biểu tượng wifi > DNS > thay đổi thành 8.8.8.8, 8.8.4.4.

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân của tình trạng iPhone tải ứng dụng chậm cùng với các cách giúp khắc phục được lỗi tải ứng dụng chậm trên IPhone một cách dễ dàng mà đem lại hiệu quả cao, không làm tốn nhiều thời gian, công sức của bạn.

Tuy nhiên trong quá trình tải ứng dụng về thiết bị iOS, bạn cần chú ý vì tình trạng tải ứng dụng chậm cũng cho thấy thiết bị của bạn đang bị quá tải, cần điều tiết lại các hoạt động của máy, tránh chạy đa nhiệm quá nhiều ứng dụng vì nếu để tình trạng này xảy ra quá lâu, máy sẽ gặp trục trặc, khi đó chúng ta buộc phải cần đến sự trợ giúp của thợ sửa điện thoại.

Xem thêm: Ngày Black Friday 2017 nghĩa là gì, vào ngày nào tại Việt Nam?

Tin liên quan

Liên kết hay