Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách kiểm tra, tra cứu để biết sim đã đăng ký hay chưa

Thứ ba, 2018-04-24 17:00:15
Nếu bạn không biết làm sao để biết sim di động mình đang sử dụng đã đăng ký hay chưa thì hãy xem ngay hướng dẫn cách kiểm tra sim điện thoại đã đăng ký dưới đây!

Trong quá trình sử dụng điện thoại di động của các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone, VietnaMobile…, bên cạnh việc tìm hiểu thông tin chương trình khuyến mãi mua thẻ cào, Nạp tiền online để nhận các ưu đãi của nhà mạng, hay thông tin về các gói cước dịch vụ 3G, dịch vụ 4G, gói cước giá trị gia tăng… tiện ích, các thuê bao di động còn rất quan tâm đến việc kiểm tra xem sim di động mình đang sử dụng đã đăng ký thông tin chính chủ hay chưa.

Làm sao để biết sim đã đăng ký chưa?

Làm sao để biết sim đã đăng ký chưa?

Lý do là vì theo Nghị Định số 49 của Chính phủ, nếu thuê bao di động nào chưa cập nhật, bổ sung, hoàn thiện các thông tin đăng ký chính chủ thì sẽ bị khóa một chiều, cắt dịch vụ nếu quá hạn bổ sung thông tin. Nếu điều này xảy ra, thì số thuê bao di động bạn đang sử dụng để liên lạc với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, phục vụ cho công việc, học tập, buôn bán, kinh doanh… sẽ bị khóa vĩnh viễn và thu hồi lại kho nếu không được bổ sung thông tin kịp thời.

Bên cạnh đó, việc bổ sung, đăng ký thông tin chính chủ còn giúp các thuê bao di động đảm bảo được quyền lợi của mình trong quá trình sử dụng SIM di động, tránh trường hợp nếu có phát sinh các rắc rối, sự cố, vấn đề trong khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng, lại không được hỗ trợ kịp thời chỉ vì bạn không phải là thuê bao chính chủ.

Vậy làm sao biết sim đã đăng ký hay chưa? Làm cách nào để có thể tra cứu để biết sim di động mà bạn đang sử dụng đã được đăng ký chính chủ rồi? Nếu như đây cũng là băn khoăn của bạn thì hãy theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Trong bài viết này, chuyên trang Mua thẻ game online Vienthong sẽ chia sẻ với các bạn cách kiểm tra sim đã đăng ký chưa dành cho các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone, VietnaMobile để bạn có thể chủ động kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ của sim di động mình đang sử dụng. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn kiểm tra sim đã đăng ký chưa nhà mạng Viettel

Nhà mạng Viettel là một trong những nhà mạng di động có số lượng thuê bao di động đăng ký hòa mạng lớn nhất hiện nay. Đây cũng là nhà mạng có nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn dành cho thuê bao di động chính chủ của mình.

Do đó, để đảm bảo quyền lợi trong quá trình sử dụng các dịch vụ mà nhà mạng Viettel cung cấp ví dụ như dịch vụ gọi thoại, nhắn tin, 3G, nhạc chờ…, các thuê bao di động nên đăng ký thông tin chính chủ cho sim di động mà mình đang sử dụng.

Để kiểm tra xem sim Viettel của bạn đã đăng ký thông tin chính chủ hay chưa, bạn chỉ cần soạn cú pháp tin nhắn theo hướng dẫn:

TTTB gửi 1414

Sau khi gửi tin nhắn đến 1414, bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi có thông tin về Họ tên; ngày sinh; số CMND (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước), nơi cấp giấy tờ tùy thân; danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng (đối với thuê bao là cá nhân); hoặc tên tổ chức, số giấy chứng nhận pháp nhân (đối với thuê bao là tổ chức). Bạn có thể kiểm tra các thông tin này để xem sim đã đăng ký chưa.

Hướng dẫn cách kiểm tra để biết sim đã đăng ký hay chưa

Hướng dẫn cách kiểm tra để biết sim đã đăng ký hay chưa

Hướng dẫn cách kiểm tra sim đã đăng ký hay chưa mạng Mobifone

Nếu bạn sử dụng sim di động của nhà mạng Mobifone và đang băn khoăn với câu hỏi làm sao biết sim đã đăng ký hay chưa thì tương tự như cách kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel, để kiểm tra xem SIM của mình đã đăng ký chính chủ hay chưa, bạn chỉ cần soạn cú pháp:

TTTB gửi 1414

Tổng đài sẽ gửi về điện thoại di động của bạn thông tin chi tiết Họ tên, Ngày sinh; số CMND/số Hộ chiếu hoặc số thẻ căn cước, nơi cấp giấy tờ tùy thân cùng danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng. Nếu thuê bao là tổ chức thì thông tin gửi về sẽ có tên tổ chức, số giấy chứng nhận pháp nhân.

Làm sao để biết sim đã đăng ký hay chưa mạng Vinaphone?

Để biết sim Vinaphone của bạn đã đăng ký thông tin thuê bao chính chủ hay chưa, các thuê bao di động Vinaphone cũng có thể sử dụng chung cú pháp tra cứu thông tin thuê bao tương tự như cú pháp tra cứu bên Viettel, Mobifone. Cụ thể, để kiểm tra thông tin thuê bao Vinaphone chính chủ, bạn chỉ cần soạn:

TTTB gửi 1414

Thông tin tổng đài trả về sẽ là: Họ tên, Ngày sinh, Số CMND, Nơi cấp giấy tờ tùy thân; Danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng. Trong trường hợp nhận kết quả trả về không trùng khớp với thông tin cá nhân, chủ thuê bao cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng để tiến hành đăng ký SIM chính chủ.

Cách xem sim đã đăng ký chưa mạng Vietnamobile

Cách xem sim Vietnamobile đã đăng ký chưa cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần soạn cú pháp tin nhắn:

TTTB gửi 1414

Thông tin tổng đài trả về cũng sẽ bao gồm Họ tên, Ngày sinh, Số CMND, Nơi cấp giấy tờ tùy thân; Danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng. Bạn có thể kiểm tra xem kết quả thông tin trả về xem có khớp với thông tin của bạn hay không. Trong trường hợp các thông tin này không khớp với thông tin của bạn thì bạn cần đến điểm giao dịch của nhà mạng Vietnamobile để tiến hành đăng ký SIM chính chủ.

Trên đây là thông tin mà bạn có thể tham khảo để biết làm thế nào để biết sim đã đăng ký chưa. Hi vọng với những thông tin chi tiết này bạn đã có thể chủ động kiểm tra, tra cứu sim di động mình đang sử dụng để biết sim di động của bạn có thể là sim đăng ký chính chủ hay không, có cần bổ sung, cập nhật thông tin cá nhân hay không.

Xem thêm: Hướng dẫn 2 cách mua thêm ngày sử dụng của mạng Mobifone

Tin liên quan

Liên kết hay