Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone cũ chính hãng trước khi mua

Thứ sáu, 2018-02-09 16:35:00
Hướng dẫn cách kiểm tra màn hình, kiểm tra iCloud, mức độ chai pin khi mua iPhone cũ để đảm bảo chiếc iPhone bạn mua là hàng chính hãng, chất lượng tốt

Những chiếc điện thoại iPhone luôn làm mê mẩn các fan “Táo” khi liên tục được cải tiến và hoàn thiện cả về hình thức cũng như chức năng. Điều này lí giải cho việc tại sao một chiếc điện thoại iPhone dù có giá khá cao nhưng người dùng vẫn có thể móc hầu bao ra chi trả.

Tuy nhiên không phải ai cũng dư dả về kinh tế để có thể mua một chiếc iPhone mà không suy nghĩ và quan tâm đến giá thành khá đắt đỏ của nó. Vậy nên có một cách mà nhiều người lựa để vẫn có thể sở hữu một chiếc iPhone ngay cả khi hầu bao không rủng rỉnh đó là mua một chiếc iPhone cũ.

Nếu bạn đang dự định mua iPhone cũ, bạn cần đọc kĩ bài viết đã được chuyên trang Nạp tiền online Vienthong tổng hợp sau đây để nắm rõ các cách kiểm tra iPhone khi mua máy cũ, tránh rơi vào tình huống mua phải iPhone cũ hàng dựng, không đảm bảo chất lượng nhé!

1. Cách kiểm tra iPhone mua cũ qua hình thức bên ngoài

Khi có ý định mua một chiếc iPhone cũ, bạn phải chấp nhận rằng ngoại hình của nó sẽ không được lung linh, sáng bóng như những chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên các lỗi về ngoại hình cũng không được xuất hiện quá nhiều các vết trầy, xước,… Bạn cần kiểm tra tại viền thân máy, các góc cạnh - những nơi có khả năng trầy xước lớn.

Cách kiểm tra iPhone cũ qua hình thức

Cách kiểm tra iPhone cũ qua hình thức

Việc kiểm tra hình thức của một chiếc iPhone cũ cũng sẽ cho chúng ta nắm được phần nào thông tin về nội dung bên trong thiết bị vì trong nhiều trường hợp, các vết trầy xước, va đập có thể dẫn đến tình trạng hỏng phần mềm bên trong.

Các nút cứng như nút Home, nút nguồn và âm lượng cũng có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình sử dụng iPhone của bạn. Đây cũng là một cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua bạn cần chú ý, bạn cần kiểm tra kỹ độ tương tác của các nút này trước khi mua: xem chúng có nhạy hay không, độ nảy có tốt không… Tránh mua các máy có nút cứng khó ấn, bị kênh, lệch sang 1 bên, hoặc có độ nảy không cao.

2. Cách kiểm tra iMei iPhone cũ

Kiểm tra iMei hay còn gọi là kiểm tra phiên bản iPhone là một thao tác rất quan trọng giúp chúng ta đảm bảo được thiết bị không bị thay vỏ và các chi tiết bên trong không bị thay thế.

Cách kiểm tra iPhone cũ hay mới với iMei rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn đơn giản mà chuyên trang Nạp tiền điện thoại online Vienthong đã tổng hợp như sau:

- Trước tiên bạn cần kiển tra dãy số IMEI (15 số) được in trên vỏ máy.

- Tiếp theo, bạn cần kiểm tra xem IMEI của máy ở bên trong hệ thống xem có chính xác với số IMEI ngoài vỏ máy hay không. Để làm điều này, bạn vào “Cài đặt” > “Cài đặt chung” > “Giới thiệu” và kéo xuống dòng IMEI để xem.

- Sau khi đã biết được số IMEI chính xác, bạn có thể tiến hành kiểm tra xem máy có phải là phiên bản chính hãng hay không cũng như tình trạng kích hoạt và bảo hành bằng cách truy cập vào các website check IMEI Online, hoặc website chính thức của Apple.

Cách kiểm tra iMei iPhone cũ

Cách kiểm tra iMei iPhone cũ

3. Cách kiểm tra iCloud khi mua iPhone cũ

Một trong những cách kiểm tra khi mua iPhone cũ mà bạn cần phải thực hiện trước khi giao dịch chính là kiểm tra tài khoản iCloud của thiết bị. iCloud là dịch vụ điện toán đám mây được Apple dùng để đồng bộ hóa dữ liệu trong thiết bị với iPhonead , iPhoneod touch, MacOS và máy tính cá nhân (PC). Để tăng tính bảo mật cá nhân, Apple mang đến chức năng bảo mật Activation Lock được tích hợp sẵn khi bật tính năng Find My iPhone trong iCloud. Điều này nhằm hạn chế người dùng mua hoặc sử dụng những chiếc iPhone bị đánh cắp.

Nếu một chiếc iPhone là hàng bị đánh cắp, hoặc có bật tính năng Find My Phone, thì khi thực hiện các thao tác như khôi phục cài đặt gốc, hoặc tắt Find My Phone thì sẽ bị yêu cầu nhập mật khẩu iCloud được lưu trên máy. Những chiếc iPhone này bị khóa iCloud và bạn nên tuyệt đối tránh sử dụng chúng.

Để kiểm tra xem thiết bị bạn muốn mua có bị khóa iCloud hay không, bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của Apple. Sau đó, nhập số IMEI hoặc số Sê-ri, và nhấn tiếp tục để kiểm tra. Nếu kết quả là: "Khóa Kích Hoạt: Tắt" (Activation Lock: Off) thì bạn có thể yên tâm mua thiết bị này.

4. Cách kiểm tra pin iPhone cũ

Chất lượng pin ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng iPhone. Đặc biệt với những thiết bị được mua cũ, nếu bạn không biết cách kiểm tra pin khi mua iPhone cũ thì nguy cơ mua phải một thiết bị không được đảm bảo là rất cao. Vậy phải làm sao để kiểm tra được pin của thiết bị?

Kiểm tra pin iPhone cũ trước khi mua

Kiểm tra pin iPhone cũ trước khi mua

Bạn nên tải về ứng dụng Battery Life – công cụ hữu ích và cũng là cách kiểm tra độ chai pin khi mua iPhone cũ nhanh chóng và chính xác nhất. Bạn có thể tải ứng dụng này hoàn toàn miễn phí trên App Store và sử dụng một cách dễ dàng. Với giao diện dễ nhìn, cách sử dụng đơn giản, bạn có thể nắm được tất cả các thông số của pin và thậm chí là tình trạng của máy để quyết định xem có nên mua thiết bị này hay không.

5. Cách kiểm tra màn hình iPhone cũ

Với một chiếc điện thoại cảm ứng thì việc kiểm tra vùng cảm ứng màn hình là bước cực kì quan trọng giúp bạn đi đến quyết định có nên mua thiết bị này hay không. Cách kiểm tra iPhone mới và cũ thông qua màn hình khá đơn giản:

Đầu tiên, bạn giữ ngón tay vào một biểu tượng bất kỳ trên màn hình và đưa chúng vào trạng thái di chuyển. Sau đó nhấn giữ biểu tượng và di chuyển nó trên toàn bộ bề mặt màn hình từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. Nếu ở một vị trí nào đó mà biểu tượng này dừng lại thì có thể cảm ứng ở đó có vấn đề.

Chúng ta cũng có thể bật màn hình đen, hoặc màn hình trắng toàn bộ. Sau đó nhìn lần lượt từ trên xuống dưới xem có điểm ảnh nào bị cháy và biến dạng về màu sắc hay không.

Trên đây là các cách kiểm tra iPhone cũ mới với những thao tác hết sức đơn giản. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách nạp thẻ, nạp tiền, nạp Hồn Ngọc game Âm Dương Sư Mobile Garena

Tin liên quan

Liên kết hay