Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tìm hiểu iPhone CPO là gì? Có nên mua iPhone hàng CPO hay không?

Thứ bảy, 2018-02-03 16:05:45
Cùng tìm hiểu chi tiết xem máy điện thoại iPhone CPO là máy gì, có gì khác với iPhone Refurbished, có nên mua iPhone CPO hay không trong bài viết dưới đây!

iPhone là một trong những mẫu smartphone được rất nhiều người Việt sử dụng hiện nay với ưu điểm về cả thiết kế, cấu hình hiệu năng, camera cũng như kho ứng dụng App Store đa dạng, phong phú với nhiều app giải trí, app giao dịch như Nạp tiền Game Online, nạp tiền điện thoại tiện ích…

Trên thị trường hiện nay, ngoài các sản phẩm iPhone chính hãng, iPhone xách tay, iPhone lock… người dùng còn chú ý đến một loại iPhone nữa đó là iPhone CPO. Vậy iPhone CPO là iPhone gì, có sự khác biệt gì so với iPhone thông thường, có nên mua iPhone loại này hay không?

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin chi tiết về iPhone CPO, phân biệt iPhone CPO và iPhone Refurbished cũng như tư vấn cho bạn vấn đề nên mua iPhone CPO hay không nên mua. Mời các bạn cùng theo dõi!

Một chiếc iPhone CPO

Một chiếc iPhone CPO

Tìm hiểu iPhone hàng CPO là gì?

CPO iPhone là gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Theo các chuyên gia công nghệ, CPO là viết tắt của cụm từ Certified Pre Owned – các sản phẩm iPhone bị lỗi được Apple thu mua, kiểm tra và bán lại trên thị trường.

Những chiếc điện thoại iPhone được dán mác CPO sẽ phải trải qua quy trình kiểm tra rất nghiêm ngặt do chính Apple phụ trách, đảm bảo có thể vượt qua tất cả tiêu chí chất lượng cao do hãng này đặt ra cho toàn bộ sản phẩm của mình.

Do đã vượt qua tất cả những bài test khắt khe của Apple và được cấp mã số IMEI mới, tất cả các linh kiện hay bộ phận có dấu hiệu hư hỏng đều được thay mới lại hoàn toàn là hàng chính hãng nên những chiếc iPhone CPO sẽ có chất lượng như mới.

iPhone CPO này sẽ được bán thông qua các cửa hàng Apple Store hoặc từ các trang web online và đi kèm với gói bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng để đảm bảo khách hàng có thể sử dụng được một thiết bị hoàn hảo không lỗi.

iPhone CPO là iPhone lỗi được thay linh kiện chính hãng từ Apple

iPhone CPO là iPhone lỗi được thay linh kiện chính hãng từ Apple

So với iPhone bình thường, iPhone CPO sẽ có giá thành rẻ hơn khoảng từ 2 đến 3 triệu tùy thuộc vào loại sản phẩm. Đây cũng có thể coi là một mặt hàng rất đáng được người dùng cân nhắc và lựa chọn để sử dụng, đặc biệt với những ai có điều kiện tài chính eo hẹp.

iPhone hàng CPO và Refurbished khác nhau như thế nào?

Vậy nếu so sánh iPhone CPO với iPhone Refurbished thì sự khác biệt ở đây là gì, vì iPhone Refurbished cũng là iPhone bị lỗi tại nhà máy trong quá trình sản xuất hoặc bị khách hàng trả lại và cũng được Apple sửa chữa, thay thế lại các linh kiện.

Theo các chuyên gia công nghệ, điểm khác biệt giữa iPhone CPO và iPhone Refurbished là các thiết bị CPO được thay thế và sửa chữa bằng các linh kiện mới hoàn toàn còn iPhone Refurbished thì được lắp đặt các linh kiện đã cũ nhưng vẫn còn sử dụng tốt.

Cả iPhone CPO và iPhone Refurbished sau khi được khắc phục và bán ra đều có chất lượng rất tốt, hoàn thiện và hiếm xảy ra tình trạng tiếp tục lỗi. Giá thành cũng thấp hơn các mẫu iPhone bình thường. Tuy nhiên, những chiếc iPhone Refurbished có mức giá thấp hơn iPhone CPO do linh kiện được bổ sung không phải là hàng mới 100%.

Có nên mua một chiếc iPhone CPO?

Có nên mua một chiếc iPhone CPO?

Chuyên gia tư vấn có nên mua hàng CPO không?

Sau khi tìm hiểu về iPhone CPO, rất nhiều người dùng đặt ra câu hỏi có nên mua iPhone CPO hay không, có nên sử dụng iPhone CPO hay không? Dưới đây là những thông tin về vấn đề này mà chuyên trang Nạp tiền online Vienthong đã tổng hợp:

Những chiếc điện thoại iPhone chính hãng mới ra đời được tích hợp những tính năng nổi bật và được đưa vào tầm ngắm của rất nhiều người dùng. Tuy nhiên mức giá khá cao đôi khi lại là một trở ngại lớn vì không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để mua một chiếc điện thoại có giá trên dưới 10 triệu như iPhone 6, 7, 8 hay iPhone X.

Tuy nhiên song song với những chiếc iPhone mới nhất ấy thì iPhone 6 CPO hay iPhone 7 CPO cũng đang khá phổ biến trên thị trường. Đặc biệt với iPhone thế hệ thứ 6, chúng ta còn có thể tìm kiếm được những thiết bị iPhone CPO rất đa dạng như iPhone 6s CPO 64gb hay iPhone 6s plus CPO 32gb ở các phân khúc giá thấp hơn hẳn giúp người dùng thoải mái lựa chọn.

Như đã nêu ở trên thì các thiết bị iPhone CPO có chất lượng rất tốt, không hề có lỗi sau khi trải qua quá trình hoàn thiện lại và vượt qua được các bài test khắt khe của hãng trước khi được xuất xưởng tới tay người dùng nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của các mẫu máy này.

Giá bán của iPhone CPO được coi là điểm hấp dẫn nhất khi rẻ hơn hàng mới lên đến 2 triệu – 2,5 triệu đồng và đắt hơn iPhone đã qua sử dụng chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Nếu xét về mức độ tin cậy, rõ ràng iPhone CPO chiếm thiện cảm hơn hẳn với người dùng so với các bản iPhone cũ bởi hình thức mới, chất lượng đã được thông qua quy trình tân trang nghiêm ngặt của Apple và không một vết trầy xước. Đối với hàng cũ, kể cả hàng 99% cũng không thoát khỏi những vết trầy trên màn hình hay cạnh viền.

Không chỉ vậy, tất cả các phụ kiện đi kèm đều là hàng đạt tiêu chuẩn, nguyên đai kiện từ Apple, không phải hàng trôi nổi với những rủi ro như khi mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng.

Với những ưu điểm nổi bật về chất lượng và giá như trên, những chiếc điện thoại iPhone CPO chắc chắn sẽ ngày càng chiếm nhiều thiện cảm từ người dùng. Nhất là với những ai đang mong muốn sở hữu một chiếc iPhone chính hiệu, chất lượng tốt nhưng chưa đủ điều kiện về kinh tế.

Xem thêm: Vietinbank iPay là gì? Cách đăng ký, đăng nhập, sử dụng Vietinbank iPay

Tin liên quan

Liên kết hay