Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách gõ tiếng Việt có dấu trên điện thoại Android

Thứ sáu, 2018-01-19 11:30:45
Hướng dẫn cách gõ tiếng Việt có dấu trên Android bằng các cách bật bàn phím tiếng Việt có dấu trên điện thoại, sử dụng ứng dụng gõ tiếng Việt có dấu cho Android

Trong quá trình sử dụng smartphone chạy hệ điều hành Android, ngoài việc tìm kiếm, download và cài đặt các ứng dụng tiện ích như ứng dụng Nạp tiền online, ứng dụng giải trí, ứng dụng làm việc, học tập… trên Google Play về máy, các tín đồ công nghệ còn rất quan tâm đến việc thiết lập, sử dụng các tính năng soạn thảo văn bản trên máy.

Một trong số những vấn đề liên quan đến tính năng soạn thảo văn bản trên smartphone Android được nhiều tín đồ công nghệ chú ý hiện nay đó chính là làm thế nào để có thể gõ được tiếng Việt có dấu trên những chiếc smartphone Android xách tay từ nước ngoài, smartphone Android bản Lock chưa được Việt hóa hoàn toàn.

Hướng dẫn cách gõ tiếng Việt có dấu trên smartphone Android

Hướng dẫn cách gõ tiếng Việt có dấu trên smartphone Android

Nếu như đây cũng là băn khoăn, thắc mắc của bạn thì hãy dành chút thời gian theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé! Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các thông tin hướng dẫnhướng dẫn gõ tiếng Việt có dấu trên Android một cách đơn giản và chi tiết nhất. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Cách gõ tiếng Việt bằng bàn phím tiếng Việt có dấu trên Android

Mỗi chiếc điện thoại Android đều được nhà sản xuất tích hợp bộ gõ Tiếng Việt để bạn có thể dễ dàng sử dụng khi nhắn tin, trao đổi email hay thực hiện các thao tác khác. Tuy nhiên bạn cần thiết lập cài đặt để có thể sử dụng bộ gõ này. Sau đây là hướng dẫn sử dụng bộ gõ tiếng Việt mặc định của những chiếc điện thoại Android mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

- Bước 1: Mở mục Setting trên điện thoại Android của bạn

- Bước 2: Tìm đến mục Language & Input

- Bước 3: Dưới mục Keyboard & Input Methods, chọn Default để cài đặt bàn phím mặc định

- Bước 4: Bấm chọn một bàn phím làm mặc định

Các bước cài đặt bàn phím gõ tiếng Việt mặc định trên Android

Các bước cài đặt bàn phím gõ tiếng Việt mặc định trên Android

Đây là một trong những thao tác đầu tiên bạn cần phải làm ngay khi mua một chiếc điện thoại Android mới hoặc khi mới reset máy nhằm đảm bảo các thao tác gõ tiếng Việt trên điện thoại. Bàn phím tiếng Việt mặc định được sử dụng khá phổ biến để người dùng gõ được tiếng Việt khi soạn thảo văn bản, tin nhắn dạng text, hay nhập thông tin mua thẻ điện thoại online, Nạp tiền tài khoản Game… do không phải sử dụng đến các ứng dụng hỗ trợ gõ khác.

2. Cách gõ tiếng Việt trên smartphone Android bằng ứng dụng

Đối với những chiếc smartphone Android xách tay, để có thể gõ được tiếng Việt bạn cần sử dụng các ứng dụng gõ tiếng Việt có dấu như Laban Key, GoTiengViet… Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tải và cài đặt các ứng dụng giúp bạn có thể dễ dàng gõ được tiếng Việt có dấu trên smartphone của mình. Hãy cùng theo dõi nhé!

Ứng dụng gõ tiếng Việt có dấu cho Android Laban Key

Laban Key  là một ứng dụng gõ tiếng Việt có dấu cho Android được khá nhiều tín đồ công nghệ Android ưu tiên lựa chọn và đánh giá cao về chất lượng. Cách download, cài đặt ứng dụng này cũng rất đơn giản như sau:

- Bước 1: Mở CH Play trên thiết bị của bạn và tìm trên mục tìm kiếm từ khóa Laban Key. Sau đó bạn có thể tải về và cài đặt ứng dụng này miễn phí.

- Bước 2: Khởi động ứng dụng LabanKey và thiết lập các cài đặt cần thiết để bắt đầu sử dụng. Ấn chọn Bật Laban Key và Đồng ý xác nhận các cam kết bảo mật.

- Bước 3: Ngay lập tức hệ thống sẽ chuyển chúng ta sang giao diện Cài đặt, tại đây các bạn ấn chọn kích hoạt ứng dụng Laban Key để có thể gõ tiếng Việt trên Android. Sau đó xác nhận lại khi có tín hiệu thông báo.

- Bước 4: Sau khi đã kích hoạt thành công ứng dụng Laban Key, bạn cần tiến hành lựa chọn bàn phím mặc định trên thiết bị bằng cách ấn Chọn. Một giao diện mới xuất hiện và bạn chọn mục Laban Key để sử dụng bàn phím này làm bàn phím mặc định.

Sau đó, bạn có thể thay đổi tùy ý các tùy chọn trên ứng dụng này sao cho tiện lợi nhất với cách gõ của bạn. Mở một ứng dụng bất kì lên và thử bộ gõ tiếng Việt mới này, bạn sẽ thấy điểm khác biệt hoàn toàn so với bộ gõ mặc định của thiết bị.

Giao diện ứng dụng gõ tiếng Việt Laban Key

Giao diện ứng dụng gõ tiếng Việt Laban Key

Cách gõ tiếng Việt có dấu trên Android với GoTiengViet

GoTiengViet cũng là một ứng dụng khá phổ biến cho phép chúng ta gõ tiếng Việt và thực hiện các tùy chỉnh sao cho tiện lợi cho quá trình nhập văn bản nhất. Cũng như Laban Key, GoTiengViet cung cấp cho người dùng cả kiểu gõ TELEX, VIQR lẫn VNI, có một số tùy chỉnh về theme giúp bạn thoải mái thể hiện cảm xúc. Ngoài ra, ứng dụng này cũng như cho phép cài đặt kích cỡ phím giúp bạn sử dụng một cách tiện lợi nhất.

Sau đây là hướng dẫn tải về và cài đặt ứng dụng gõ tiếng Việt có dấu trên Android:

- Bước 1: Mở CH Play và tìm kiếm ứng dụng với từ khóa Go Tieng Viet. Bạn có thể tải về và cài đặt ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

- Bước 2: Thiết lập các cài đặt trên ứng dụng này với 4 mục chính:

+ Cho phép dùng GoTiengViet.

+ Dùng GoTiengViet.

+ Settings.

+ Xóa biểu tượng GoTiengViet.

- Bước 3: Kích hoạt ứng dụng GoTiengViet trên thiết bị của bạn bằng cách vào mục Setting trên thiết bị của bạn. Tìm đến mục Language & Input, dưới mục Keyboard & Input Methods tích chọn Cho phép dùng GoTiengViet 3 > Gõ tiếng Việt > nhấn Ok để xác nhận.

Ứng dụng gõ tiếng Việt trên Android GoTiengViet

Ứng dụng gõ tiếng Việt trên Android GoTiengViet

Với những thông tin chi tiết trên đây, các tín đồ công nghệ Android có thể thoải mái lựa chọn sử dụng các bộ gõ tiếng Việt mặc định hoặc ứng dụng hỗ trợ dựa trên tình trạng máy cũng như sở thích, điều kiện của bạn để gõ tiếng Việt trên Android.

Mặc dù bộ gõ tiếng Việt mặc định rất tiện lợi, chỉ cần thiết lập là có thể sử dụng được ngay, trong khi các ứng dụng gõ tiếng Việt hỗ trợ cần phải cài đặt sẽ chiếm dung lượng trên bộ nhớ thiết bị của bạn tuy nhiên lại hỗ trợ khá nhiều về cách thức gõ, các biểu tượng cảm xúc cũng như cách gõ sao cho thuận lợi nhất.

Chúc các bạn tìm được cho mình một ứng dụng phù hợp và sử dụng một cách thuận lợi nhất!

Xem thêm: Cách nạp thẻ, nạp tiền, kim cương game Khu Vườn Trên Mây Mobile

Tin liên quan

Liên kết hay