Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách tắt, xóa, chặn các ứng dụng chạy ngầm trên Android

Thứ năm, 2018-01-18 12:00:00
Hướng dẫn cách kiểm tra, chặn ứng dụng chạy ngầm Android, tắt chương trình chạy ngầm Android đơn giản nhất giúp giảm hao pin, tiết kiệm không gian bộ nhớ của máy

Trong quá trình sử dụng smartphone Android, bên cạnh việc Nạp tiền điện thoại cũng như đăng ký, cài đặt các gói dịch vụ tiện ích của nhà mạng cho Dế yêu, các tín đồ công nghệ còn rất quan tâm đến việc sử dụng máy như thế nào cho tiết kiệm pin, tiết kiệm dung lượng bộ nhớ nhất.

Liên quan đến vấn đề pin, dung lượng RAM thiết bị di động Android, chắc hẳn chúng ta đều biết, một trong những nguyên nhân gây hao pin trên smartphone Android chính là các ứng dụng chạy ngầm trên máy.

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm Android như thế nào?

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm Android như thế nào?

Do đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên tắt ứng dụng chạy ngầm Android không thì câu trả lời là CÓ. Việc tắt, chặn ứng dụng chạy ngầm Android sẽ giúp thiết bị ít hao tốn pin, cũng như gia tăng tốc độ xử lý cho máy.

Vậy làm sao để tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android một cách nhanh chóng nhất? Có những cách tắt các ứng dụng chạy ngầm trên Android nào? Nếu đây cũng là băn khoăn của bạn thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các cách xóa ứng dụng chạy ngầm trên Android đơn giản, hiệu quả nhất. Mời các bạn cùng theo dõi!

Hướng dẫn cách kiểm tra ứng dụng chạy ngầm Android

Trước khi tắt chương trình chạy ngầm Android, bạn cần kiểm tra xem có những ứng dụng nào đang chạy ngầm trên thiết bị di động của mình. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách xem ứng dụng chạy ngầm trên Android mà chuyên trang Nạp tiền online, công nghệ 24h Vienthong đã tổng hợp. Bạn có thể tham khảo và áp dụng:

- Bước 1: Từ màn hình chính của smartphone Android, bạn nhấn chọn mục Settings

- Bước 2: Tại mục Settings bạn chọn tiếp Developer Options

- Bước 3: Tạ mục Developer Options bạn nhấn chọn tiếp Processes

Sau khi nhấn vào tùy chọn này, màn hình smartphone sẽ hiển thị một danh sách ứng dụng đang chạy trên thiết bị di động của bạn cùng với dung lượng lượng RAM ứng dụng đó đang tiêu tốn. Lúc này, bạn cần cân nhắc xem nên tắt các ứng dụng nào và thực hiện cách tắt ứng dụng chạy ngầm Android như sau.

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android

Hướng dẫn cách tắt ứng dụng chạy ngầm Android 

Sau khi thực hiện cách kiểm tra ứng dụng chạy ngầm trên Android phía trên, bạn có thể tắt ứng dụng chạy ngầm trên máy bằng cách thủ công hoặc phần mềm. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết 2 cách tắt ứng dụng ngầm trên Android mà bạn có thể tham khảo:

1. Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android thủ công

Để tắt ứng dụng ngầm Android theo cách thủ công, bạn thực hiện lần lượt từng thao tác như sau:

- Bước 1: Từ màn hình chính smartphone Android, bạn truy cập vào mục Cài đặt

- Bước 2: Trong mục Cài đặt, tìm và nhấn chọn mục Ứng dụng

- Bước 3: Các ứng dụng sẽ được liệt kê đầy đủ, bạn chọn tiếp mục Đang chạy/Đang hoạt động

- Bước 4: Chọn ứng dụng bạn muốn tắt và nhấn chọn vào các tùy chọn Dừng hoặc Buộc dừng hoặc Ngừng để tắt ứng dụng

Trên đây là hướng dẫn tắt ứng dụng chạy ngầm Android thủ công mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi muốn tắt app chạy ngầm trên Android. Nếu bạn chỉ muốn dừng ứng dụng đang chạy thì chọn cách tắt ứng dụng đang chạy ngầm trên Android là nhấn vào nút Dừng, còn nếu bạn muốn tắt hẳn ứng dụng đang chạy thì chọn cách tắt hoàn toàn ứng dụng chạy ngầm trên Android là nhấn vào nút Ngừng.

Bạn có thể dùng phần mềm tắt ứng dụng chạy ngầm Android

Bạn có thể dùng phần mềm tắt ứng dụng chạy ngầm Android

2. Hướng dẫn cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android bằng app

Bên cạnh cách xóa các ứng dụng chạy ngầm trên Android theo phương pháp thủ công, bạn còn có thể sử dụng các ứng dụng, phần mềm, app chuyên dụng để tắt các ứng dụng chạy ngầm Android cũng rất đơn giản, nhanh chóng.

Một số phần mềm giúp tắt hết ứng dụng chạy ngầm trên Android được các tín đồ công nghệ đánh giá cao về chất lượng cũng như có giao diện thân thiện, dễ sử dụng có thể kể đến như:

- Phần mềm quản lý ứng dụng chạy ngầm trên Android Clean Master

- App dừng ứng dụng chạy ngầm Android Greenify

Bạn có thể tham khảo thông tin và lựa chọn cài đặt 1 trong 3 phần mềm phổ biến này để đóng băng ứng dụng chạy ngầm trên Android, không phải lo lắng việc các ứng dụng chạy ngầm này sẽ gây hao pin, tốn dung lượng bộ nhớ trên smartphone của bạn nữa.

Một số lưu ý khi tắt các ứng dụng chạy ngầm trên Android

Thao tác chặn các ứng dụng chạy ngầm trên Android rất đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên trong quá trình tắt ứng dụng đang chạy ngầm trên Android, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

- Cách ngăn ứng dụng chạy ngầm Android bằng ứng dụng sẽ giúp bạn tắt các ứng dụng chạy ngầm nhanh hơn cách thủ công, nhưng các ứng dụng này sẽ tiêu tốn pin máy. Tuy nhiên việc tiêu hao pin cho các ứng dụng này không đáng kể cho nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

- Cách tắt các ứng dụng ngầm trên Android thủ công chỉ tắt được từng ứng dụng chạy một cho mỗi lần. Do đó, nếu bạn muốn tắt nhiều ứng dụng thì sẽ phải thao tác nhiều lần.

- Khi thực hiện việc tắt nhanh ứng dụng chạy ngầm Android, bạn không nên xóa ứng dụng chạy ngầm Android có chữ bắt đầu là Google hoặc được đánh dấu là Google Services để tránh gây lỗi cho máy. 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tắt các ứng dụng chạy ngầm của Android mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi có nhu cầu tắt hẳn ứng dụng chạy ngầm Android. Hi vọng với những thông tin về các cách tắt hoàn toàn ứng dụng chạy ngầm trên Android này, bạn sẽ không còn phải băn khoăn với câu hỏi làm sao tắt các ứng dụng chạy ngầm trên Android nữa và có thể tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android một cách nhanh chóng, thuận lợi giúp tiết kiệm pin smartphone và mở rộng được không gian lưu trữ của máy.

Chúc các bạn tắt ứng dụng chạy ngầm cho Android thành công!

Xem thêm: Các phần mềm chặn cuộc gọi trên điện thoại Android tốt nhất hiện nay

Tin liên quan

Liên kết hay