Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Danh sách mã vùng điện thoại bàn Hà Nội mới nhất 2018

Thứ ba, 2018-02-06 16:30:15
Cập nhật thông tin mã vùng điện thoại bàn của thành phố Hà Nội (mã vùng điện thoại cố định) mới nhất 2018 để có thể liên lạc gọi thoại qua máy bàn dễ dàng

Mặc dù Bộ TT&TT đã có thông báo và triển khai kế hoạch thay đổi mã vùng điện thoại bàn các tỉnh trên cả nước, nhưng do không để ý nên khi quay số máy bàn, nhiều người vẫn có thói quen sử dụng mã vùng cũ và không liên lạc được. Vì vậy, ở nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin chính xác nhất về việc thay đổi mã vùng điện thoại tại Hà Nội (mã vùng điện thoại Hà Nội 2018) cũng như các tính thành khác để các bạn tham khảo và sử dụng đúng mã vùng Hà Nội 2018 khi thực hiện cuộc gọi.

Theo quy định và kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), bắt đầu từ 0h ngày 17/6/2017 sẽ tiến hành đổi mã vùng điện thoại cố định lần thứ ba trong năm. Trong đó sẽ có 23 tỉnh, thành phố chính thức chuyển sang mã vùng cố định mới. Các tỉnh, thành có tên trong danh sách đổi mã vùng điện thoại cố định đợt này bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp.

Tham khảo tiện ích Nạp tiền điện thoại cực tiết kiệm và nhanh chóng

Mã vùng điện thoại bàn Hà Nội thay đổi từ ngày 16/7/2017

Mã vùng điện thoại bàn Hà Nội thay đổi từ ngày 16/7/2017

Danh sách mã vùng điện thoại cố định ở Hà Nội và các tỉnh thành khác

Trong đó, mã vùng điện thoại Hà Nội (mã vùng điện thoại cố định Hà Nội) được chuyển từ 4 sang 24, cụ thể khi quay số mã vùng Hà Nội mới 2018, các bạn cần bấm đầu số Hà Nội 2018 là 024 (hoặc +8424) thay cho mã điện thoại Hà Nội cũ 04 (hoặc +844) như trước đây. Bên cạnh thông tin về mã vùng điện thoại bàn Hà Nội mới, đầu số điện thoại bàn Hà Nội mới để bạn sử dụng khi tra cứu số điện thoại bàn Hà Nội, số máy bàn Hà Nội, chúng tôi cũng xin giới thiệu danh sách mã vùng được thay thế của 23 tỉnh thành lần này như sau:

Tỉnh (Thành phố) Mã vùng cũ

Mã vùng mới

Hà Nội 4 24
TP. HCM 8 28
Đồng Nai 61 251
Bình Thuận 62 252
Bà Rịa - Vũng Tàu 64 254
Quảng Ngãi 55 255
Bình Định 56 256
Phú Yên 57 257
Khánh Hòa 58 258
Ninh Thuận 68 259
Kon Tum 60 260
Đắk Nông 501 261
Đắk Lắk 500 262
Lâm Đồng 63 263
Gia Lai 59 269
Vĩnh Long 70 270
Bình Phước 651 271
Long An 72 272
Tiền Giang 73 273
Bình Dương 650 274
Bến Tre 73 275
Tây Ninh 66 276
Đồng Tháp 67 277


So với các tỉnh thành khác thì mã vùng điện thoại Hà Nội mới và TP.HCM có vẻ dễ nhớ hơn bởi chỉ cần thêm số 2 vào mã vùng cũ thay vì phải thay đổi hoàn toàn các số. Sự tiện lợi này cũng một phần do đây là 2 địa phương có số lượng thuê bao cố định lớn nhất cả nước nên việc điều chỉnh mã vùng dễ nhớ sẽ giúp nhiều khách hàng gặp thuận lợi hơn. Và các bạn cũng có thể thấy rằng mã vùng điện thoại mới của Hà Nội và TP.HCM cũng chỉ bao gồm 2 chữ số thay vì 3 chữ số như các tỉnh khác.

Sử dụng ngay tính năng thanh toán online khi Mua thẻ điện thoại tại vienthong để tiết kiệm hơn hẳn

Các điểm cần lưu ý khi sử dụng mã vùng điện thoại Hà Nội mới nhất là:

- Cuộc gọi nội hạt từ số cố định đến số cố định trong Hà Nội sẽ không có sự thay đổi, không chịu tác động của việc chuyển đổi mã vùng số điện thoại Hà Nội.

- Các cuộc gọi có sử dụng mã vùng, bao gồm: các cuộc gọi liên tỉnh, các cuộc gọi từ điện thoại di động và các cuộc gọi từ quốc tế vào số cố định tại Hà Nội sẽ chịu tác động của việc chuyển đổi mã vùng. Khi quay số phải thay mã vùng điện thoại ở Hà Nội (04) bằng mã vùng điện thoại Hà Nội hiện nay (024).

- Thời gian chuyển đổi mã vùng số điện thoại bàn Hà Nội sẽ diễn ra trong vòng một tháng. Trong thời gian này, người dùng vẫn có thể quay số song song theo cả mã vùng điện thoại của Hà Nội cũ và mới. Trong một tháng tiếp theo, hệ thống sẽ duy trì thông báo. Khi người dùng quay số theo mã vùng điện thoại cố định của Hà Nội cũ, hệ thống sẽ hướng dẫn quay số lại theo mã vùng điện thoại thành phố Hà Nội mới.

Mã vùng điện thoại Hà Nội mới là 24 thay thế cho mã cũ là 4

Mã vùng điện thoại Hà Nội mới là 24 thay thế cho mã cũ là 4

Như vậy, kể từ ngày 17/6/2017 trở đi, khi gọi số điện thoại bàn Hà Nội, bạn cần nhớ bấm mã vùng điện thoại bàn ở Hà Nội cũng như mã vùng điện thoại các quận ở Hà Nội chính thức là 24 (khi quay số người dùng cần nhớ phải bấm đầu số điện thoại của Hà Nội là 024 hoặc +8424). Và sau khi kết thúc đợt chuyển đổi lần thứ 3 này sẽ có 59 tỉnh thành tiến hành thay đổi mã điện thoại cố định. Ngoài ra sẽ có 4 tỉnh được giữ nguyên đầu số là Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang.

Việc cập nhật kịp thời thông tin mã vùng số điện thoại của Hà Nội mới sẽ giúp người dùng liên lạc bằng số điện thoại bàn dễ dàng hơn. Đỡ mất thời gian quay số lại theo hướng dẫn hoặc phải tìm hiếu mã vùng điện thoại Hà Nội (mã vùng điện thoại Hà Nội việt nam) là bao nhiêu?

Theo Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) - ông Trần Mạnh Tuấn cho biết sau khi cục viễn thông hoàn tất chuyển đổi, tất cả mã vùng mới sẽ thống nhất dùng 3 chữ số, bắt đầu bằng chữ số 2. Độ dài của các thuê bao cố định cũng thống nhất là 11 chữ số.

Và các mã vùng điện thoại cố định từ 7 đầu số (2 đến 8) sẽ chuyển về chỉ còn một đầu số, thu lại được 6 đầu số. Trong 6 đầu số này thì đầu 06 sẽ được dùng cho các dịch vụ mới như điện thoại Internet, điện thoại vệ tinh, dùng cho các cơ quan Đảng, Nhà nước, dư ra được 5 đầu số cho tài nguyên quốc gia, phục vụ cho mục đích lâu dài về sau.

Như vậy sau khi hoàn thành kế hoạch này các tỉnh, thành phố liền kề sẽ được gom chung vào một nhóm mã vùng, giúp người dân thuận tiện, dễ dàng tra cứu, lưu giữ số điện thoại cố định, giảm các vùng cước từ 63 vùng cước như hiện nay xuống còn khoảng 10 vùng cước. Khi đó, người dân được hưởng lợi vì các cuộc gọi trong cùng nhóm mã vùng sẽ chỉ phải trả cước nội hạt thay vì trả cước liên tỉnh.

Đại diện VNPT cũng đã cung cấp thông tin, đơn vị này đã cho phát hành ứng dụng VNPT Update Contacts để hỗ trợ người dùng thay đổi chuyển đổi số điện thoại lưu trên danh bạ người dùng. Ứng dụng này có mặt trên cả 2 nền tảng di động lớn nhất hiện nay là Android và iOS.

Ngoài ra, phần lớn kho số của Việt Nam được sử dụng cho thuê bao điện thoại cố định, rất ít còn lại cho thuê bao di động, trong khi số thuê bao di động đang chiếm khoảng 95% tổng số thuê bao điện thoại của Việt Nam. Như vậy, hiệu quả sử dụng kho đầu số máy bàn của Hà Nội là chưa cao. Điều này không chỉ diễn ra ở Việt Nam, đây là xu hướng chung trên thế giới khi mà dịch vụ điện thoại cố định suy giảm mạnh và người dùng dần chuyển sang sử dụng di động là chính.

Với thông tin về đầu số cố định Hà Nội mới nhất này, các bạn đã nắm rõ mã vùng số điện thoại ở Hà Nội (mã vùng số điện thoại bàn ở Hà Nội) đang được sử dụng ở thời điểm hiện tại và sử dụng mã này cho việc quay số, bấm số máy bàn khi gọi thoại. Nhu cầu sử dụng máy bàn (điện thoại cố định) ở Hà Nội vẫn còn khá cao nên mã vùng điện thoại Hà Nội thay đổi, mã vùng số máy bàn Hà Nội chuyển sang đầu số mới cũng dẫn đến nhiều số điện thoại, hotline liên hệ cũng phải thay đổi theo.

Do đó chỉ cần biết được thông tin mã vùng điện thoại khu vực Hà Nội, mã vùng điện thoại các quận Hà Nội là gì thì các bạn sẽ chủ động hơn trong việc thay đổi đầu số máy bàn Hà Nội, tra số điện thoại bàn Hà Nội và liên hệ dễ dàng, nhanh chóng hơn đến các số đầu điện thoại bàn Hà Nội. Các bạn có thể chia sẻ thông tin hữu ích về các đầu số điện thoại cố định ở Hà Nội này cho người thân và bạn bè để cùng tham khảo nhé.

Xem thêm Hướng dẫn cách nạp tiền, nạp thẻ cho game Free Garena

Tin liên quan

Liên kết hay