Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Đánh giá smartphone Xiaomi Redmi 5A: Thông số, cấu hình, giá bán

Thứ tư, 2018-01-17 14:25:45
Cùng tham khảo nội dung đánh giá smartphone Xiaomi Redmi 5A: Thông số, cấu hình, giá bán để hiểu rõ hơn về dòng điện thoại giá rẻ này nhé

Đánh dấu sự trở lại với phân khúc smartphone giá rẻ, điện thoại Xiaomi Redmi 5A chính hãng sẽ nhanh chóng lên kệ và ra mắt tại Việt Nam trong tháng 1/2018 này giới mức giá cực ưu đãi. Theo thông tin ghi nhận được thì sản phẩm này sẽ chính thức bán ra vào ngày 22/1 trên Lazada với giá 1,79 triệu đồng, nhận đặt hàng từ ngày 16/1. Đồng thời xiaomi redmi 5a thegioididong cũng được bán trên nhiều nơi khác như Thế giới di động, FPTShop...vv.

Đây là mức giá Xiaomi Redmi 5A áp dụng cho phiên bản RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. Như vậy, với giá bán này có thể thấy mức giá này còn thấp hơn cả giá bán tại Trung Quốc (600 tệ, khoảng 2,12 triệu đồng).

Tham khảo tiện ích Nạp tiền điện thoại trực tuyến giá rẻ.

Việc triển khai đưa điện thoại di động Xiaomi Redmi 5A với giá rẻ bất ngờ thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh phân khúc smartphone giá rẻ tại Việt Nam của hãng Xiaomi khi trực tiếp so sánh với hàng loạt sản phẩm bán chạy nhất nhì thị trường như Oppo A37, Samsung J2 Prime. Và bên cạnh bản Xiaomi Redmi 5A giá rẻ 16G, sản phẩm còn có phiên bản cao hơn với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB tuy nhiên chưa có thông tin về thời điểm bán cũng như giá bán.

Sau đây là thông tin chi tiết về cấu hình điện thoại Xiaomi Redmi 5A giá rẻ sẽ được bán ra tại Việt Nam cũng như một số đánh giá Xiaomi Redmi 5A mà chúng tôi muốn giới thiệu đến người dùng. Mời các bạn cùng tham khảo

Giá bán điện thoại Xiaomi Redmi 5A dự kiến tại Việt Nam

Giá bán điện thoại Xiaomi Redmi 5A dự kiến tại Việt Nam

Thông số cấu hình Xiaomi Redmi 5A

Chipset: Snapdragon 425

Bộ xử lý(CPU): 4 nhân 1.4 GHz Cortex-A53

Bộ xử lý đồ họa(GPU): Adreno 308

Bộ nhớ RAM: 2GB với bản bộ nhớ 16GB, 3GB với bản bộ nhớ 32GB

Bộ nhớ lưu trữ: 16GB với bản Ram 2GB, 32GB với bản Ram 3GB

Khe cắm thẻ nhớ: Có, hỗ trợ 256GB

Dung lượng Pin: 3000 mAh

Camera mặt sau:     13 MP

Các tính năng: Tự động lấy nét, chạm lấy nét, HDR, panorama

Quay phim: FullHD 1080p@30fps

Camera mặt trước: 5 MP

Cỡ màn hình: 5.0 inch

Độ phân giải: 720 x 1280 pixel

Mật độ điểm ảnh: 296 ppi

Công nghệ: IPS LCD

Màn hình cảm ứng: Cảm ứng điện dung

So với sản phẩm Redmi 4A được mở bán chính thức tại Việt Nam vào đầu năm ngoái, Xiaomi Redmi 5A đánh giá gần như không có bất kỳ sự thay đổi nào đáng kể về thiết kế. Chỉ có duy nhất một chi tiết nhỏ ở mặt trước giúp phân biệt giữa Redmi 5A và người tiền nhiệm là cảm biến tiệm cận. Trên phiên bản Redmi 4A, cảm biến tiệm cận có dạng hình con nhộng nằm ngang còn ở Redmi 5A đã chuyển sang hình tròn.

Theo đánh giá chung cho thấy chất liệu nhựa tiếp tục được sử dụng cho toàn bộ phần vỏ và khung máy nhưng do được gia công tốt nên tạo được độ chắc chắn, liền mạch, không bị ọp ẹp cả khi ấn mạnh vào mặt lưng. Bên cạnh đó nhờ kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, mặt lưng nhám mịn được bo cong đều về các góc nên tạo ưu điểm máy cầm ôm tay, gọn gàng . Tuy nhiên, phần giao giữa màn hình và khung máy vẫn gây cấn tay đôi chút do màn hình nhô hẳn lên so với phần khung, đồng thời cạnh màn hình không được bo cong 2.5D.

Đánh giá sản phẩm Xiaomi Redmi 5A về thiết kế và cấu hình máy

Đánh giá sản phẩm Xiaomi Redmi 5A về thiết kế và cấu hình máy

Mua thẻ điện thoại rẻ hơn với cách thanh toán bằng tài khoản ngân hàng tại web vienthong.com.vn

Bên cạnh đó do đây là một thiết bị được xác định thiết kế ở mức giá rẻ nên dễ hiểu khi Redmi 5A chỉ được trang bị cổng microUSB kiểu cũ chứ không phải Type C hiện đại và tiện lợi hơn nhiều.

Về hiệu năng, ở bản Redmi 5A, Xiaomi vẫn trung thành với xi xử lý tầm thấp Snapdragon 425 giống như trên Redmi 4A. Vi xử lý này bao gồm 4 nhân Cortex A53 xung nhịp tối đa 1.4 GHz, đồ họa Adreno 308. Phiên bản Redmi 5A chính hãng tại Việt Nam có 2GB RAM và 16 GB bộ nhớ trong (còn trống 10,39GB). Dung lượng pin bị giảm xuống còn 3000 mAh so với 3120mAh của thế hệ trước.

Khi sử dụng máy để chơi thử một số tựa game từ nhẹ đến nặng như Fruit Ninja, Subway Surfers, Temple Run 2, Liên Quân Mobile, CF Mobile, Asphalt 8. Điện thoại Xiaomi Redmi 5A đều xử lý tất cả những tựa game ở trên một cách trơn tru, độ trễ và hiện tượng giật lag rất ít xảy ra. Nhiệt độ của máy khi chơi game trong thời gian dài cũng chỉ ấm ấm chứ không gây khó chịu.

Và trong quá trình kiểm tra pin cho thấy nhiệt độ của máy chỉ ở mức hơi ấm ấm, chứ không nóng gắt khó chịu. Việc kiểm soát nhiệt độ tốt cũng phần nào giúp cho thời gian dùng pin của máy được lâu hơn.

Một điểm sáng khác trên Redmi 5A là được cài sẵn phiên bản MIUI 9 dựa trên Android 7.1.2. Do là bản chính hãng nên tất nhiên máy sử dụng ROM Global ổn định, có sẵn tiếng Việt và các dịch vụ của Google. Thậm chí, Xiaomi còn cài sẵn cả bộ ứng dụng của Microsoft gồm Word, Excel, PowerPoint, Outlook và cả Skype.

Về camera, dòng điện thoại này đơn thuần trang bị một camera chính phía sau độ phân giải 13MP hỗ trợ lấy nét theo pha (PDAF), khẩu độ f/2.2, cùng 1 camera trước độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.0. Thử nghiệm chụp ảnh cho thấy ở Xiaomi redmi 5A có tốc độ chụp, lưu ảnh tương đối nhanh. Những chế độ chụp quen thuộc trên các máy Xiaomi vẫn được trang bị như chụp toàn cảnh panorama, chụp thủ công, làm đẹp hay chụp đêm...

Mặc dù trên trải nghiệm thực tế, camera chính của máy có khả năng lấy nét khá, tốc độ chụp và lưu ảnh nhanh nhưng là ở điều kiện đủ ánh sáng. Còn trong điều kiện thiếu sáng, khả năng lấy nét của máy bị chậm đi rõ rệt, hiện tượng rung hình dễ dàng xảy ra và độ chi tiết hình ảnh cũng giảm đi đáng kể.

Camera trước được tích hợp sẵn chế độ làm đẹp da và cho tùy chỉnh theo kiểu cơ bản với các mức thấp, trung bình, cao hoặc kiểu chuyên sâu hơn khi có thể chỉnh chi tiết mức gọn mặt hay mịn da. Tính năng tự động nhận diện giới tính và độ tuổi quen thuộc trên các thiết bị Xiaomi hoạt động tương đối chính xác.

So với camera sau thì camera selfie lại là điểm khiến người dùng khá ấn tượng. Trong điều kiện đủ sáng hay ánh sáng phức tạp camera này cũng cho ảnh ra có chất lượng khá tốt. Với 3 cấp độ làm đẹp khác nhau, màu da người được camera selfie trên Redmi Note 5A tái tạo lại khá trung thực.

Qua một số đánh giá về thiết kế cũng như cấu hình máy cho thấy sản phẩm Xiaomi redmi 5A tương đối phù hợp với mức giá mà nhà sản xuất đã đưa ra. Sản phẩm này phù hợp với người dùng không có yêu cầu cao về cầu hình máy mà chỉ có nhu cầu sử dụng máy để nghe gọi, chụp ảnh và lướt web thông thường. Có thể thấy, phiên bản smartphone giá rẻ này khá phù hợp cho đối tượng là học sinh, sinh viên hay người trung tuổi.

Hy vọng, qua nội dung này, các bạn đã biết thêm thông tin xiaomi redmi 5a giá bao nhiêu cũng như có thể xác định mua điện thoại xiaomi redmi 5a ở đâu có giá rẻ và uy tín.

Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu được sản phẩm điện thoại giá rẻ này!

Xem thêm Hướng dẫn cách hủy bỏ, xóa đăng ký gói cước MIMAX của Vinaphone

Tin liên quan

Liên kết hay