Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách sử dụng, dùng bộ kích sóng Wifi Xiaomi

Thứ ba, 2017-12-19 17:30:45
Tìm hiểu bộ kích sóng Wifi Xiaomi là gì và cách sử dụng kích sóng wifi Xiaomi đơn giản, chi tiết nhất cùng những lưu ý cần nhớ khi dùng bộ kích sóng Wifi Xiaomi

Việc sử dụng chung một mạng wifi, hoặc ở cách xa điểm phát wifi… khiến cho chất lượng mạng, đường truyền bị chậm, chập chờn… khiến cho việc sử dụng mạng wifi để online Facebook, chơi game, nghe nhạc, tải phim, hay truy cập vào các website Nạp tiền online… gặp không ít gián đoạn.

Để khắc phục tình trạng đó, chúng ta có một sự lựa chọn khá hay, đó là bộ kích sóng Wifi Xiaomi repeater cực tiện lợi và hữu ích. Bài viết sau sẽ giới thiệu sơ lược về bộ kích sóng Wifi Xiaomi và cách sử dụng bộ kích sóng Wifi Xiaomi cũng như các lưu ý khi sử dụng. Mời các bạn cùng theo dõi!

Bộ kích sóng Wifi Xiaomi

Bộ kích sóng Wifi Xiaomi

Bộ kích sóng Wifi Xiaomi là gì?

Thiết bị kích sóng Wifi là thiết bị tiếp nhận sóng wifi và phát lại với cường độ sóng đảm bảo chất lượng hơn, giúp khuếch đại tín hiệu sóng wifi phục vụ nhu cầu sử dụng mạng không dây wifi ngay cả ở những khu vực cách xa router.

Bộ kích sóng Xiaomi được xem như một giải pháp mở rộng phạm vi phủ sóng kết nối mạng không dây Wifi, giúp các thiết bị như điện thoại, TV thông minh, camera IP không dây, laptop… có thể kết nối Internet ổn định hơn, đảm bảo hơn.

Có nên sử dụng bộ kích sóng Wifi Xiaomi không?

Nếu như diện tích căn nhà bạn quá lớn và chiếc modem Wifi không đủ khả năng cung cấp, đảm bảo chất lượng mạng cho số lượng lớn người cùng sử dụng mạng internet trong gia đình một lúc, thì việc sử dụng bộ kích sóng Wifi là 1 quyết định hết sức đúng đắn.

Ngoài ra, với những cơ quan làm việc, văn phòng, hay trường học, nhu cầu sử dụng mạng Wifi liên tục với số lượng người sử dụng đông đúc thì việc mua bộ kích sóng Wifi Xiaomi là hoàn toàn hợp lí. Đây cũng là một thiết bị khá hữu dụng trong các cuộc vui chơi, picnic với bạn bè và người thân bởi sự nhỏ gọn và tiện dụng của nó.

Hướng dẫn cách sử dụng bộ kích sóng Wifi Xiaomi

Vậy cách sử dụng bộ kích sóng Wifi Xiaomi có khác gì khác so với việc sử dụng các modem Wifi mà nhà mạng cung cấp? Cần sử dụng thiết bị gì để có thể cài đặt bộ kích sóng Wifi Xiaomi? Sau đây sẽ là hướng dẫn sử dụng bộ kích sóng Xiaomi chi tiết cho những ai mới bắt đầu sử dụng:

Cách sử dụng bộ kích sóng Wifi Xiaomi như thế nào?

Cách sử dụng bộ kích sóng Wifi Xiaomi như thế nào?

- Bước 1: Sử dụng smartphone của bạn truy cập vào trang web: https://account.Xiaomi.com/pass/register để tạo một tài khoản Xiaomi hoàn toàn miễn phí.

- Bước 2: Dowload ứng dụng MiHome về điện thoại của bạn. Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tìm thấy dễ dàng trên các cửa hàng ứng dụng của điện thoại. Khởi động ứng dụng ngay khi tải về và cài đặt, sau đó đăng nhập vào bằng tài khoản đã đăng kí tại bước 1. Khi đăng nhập, chọn Location là China Mainland.

- Bước 3: Tùy thuộc vào hệ điều hành mà bạn đang sử dụng, cách dùng ứng dụng này để cài đặt bộ kích sóng Wifi Xiaomi có những điểm khác biệt:

+ Đối với thiết bị Android:

- Sau khi đăng nhập vào tài khoản Xiaomi trên MiHome, chờ 20s sau khi cắm Wifi Repeater, mở phần hiển thị các mạng Wifi của điện thoại sau đó truy cập vào  Wifi mới có tên Xiaomi_repaater.

- Truy cập lại ứng dụng MiHome, bạn sẽ thấy 1 bảng nhỏ bên dưới, bấm vào chữ  OK bên phải, rồi tiếp chọn mạng Wifi có sẵn hiện tại, gõ mật khẩu của Wifi đó và đợi ứng dụng cấu hình. Trong quá trình chạy đến 100%,  nếu kết nối thành công thì đèn vàng sẽ chuyển thành xanh.

- Cuối cùng trong list Wifi sẽ xuất hiện 1 mạng Wifi tên là TenWifiCu_plus và bạn có thể sử dụng mạng này với tốc độ và độ phủ sóng lớn hơn rất nhiều, tha hồ truy cập vào các website tin tức, website giải trí online, website Mua card điện thoại Vinaphone online

+ Đối với thiết bị iOS:

- Truy cập vào mạng Wifi hiện tại bạn đang sử dụng và cần kích sóng.

- Cắm Repeater vào cổng USB để cấp nguồn. Tiếp đến, bấm vào biểu tượng dấu (+) ở phía trên góc phải, Add device, chọn hình Repeater, tích vào chữ Yellow light flashing, rồi bấm Next, và điền mật khẩu Wifi có sẵn.

Cách kết nối bộ kích sóng Wifi Xiaomi với iOS

Cách kết nối bộ kích sóng Wifi Xiaomi với iOS

- Ngay sau đó, ứng dụng MiHome sẽ yêu cầu chúng ta truy cập lại vào phần cài đặt Wifi của iPhone, lúc đó sẽ xuất hiện 1 Wifi mới tên là Xiaomi_repeater, truy cập vào Wifi đó.

- Trở lại ứng dụng MiHome, lúc này Mihome sẽ tự cài đặt nốt phần còn lại. Trong quá trình chạy đến 100%,  nếu kết nối thành công thì đèn vàng sẽ chuyển thành xanh. Trong Cài đặt Wifi sẽ xuất hiện 1 mạng Wifi tên là TenWifiCu_plus. Đây chính là mạng Wifi đã được kích sóng thành công.

Trên đây là các hướng dẫn sử dụng bộ kích sóng Wifi chi tiết cũng như cách dùng bộ kích sóng Wifi Xiaomi dành cho những ai mới sử dụng lần đầu.

Những lưu ý khi dùng bộ kích sóng Wifi Xiaomi

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thiết bị kích sóng đến từ nhiều hãng khác nhau như: bộ kích sóng Wifi Mercury, Tenda,… Nhưng bộ kích sóng Wifi Xiaomi lại được sử dụng rộng rãi bởi thiết bị này có nhiều ưu điểm nổi bật như nhỏ gọn, tiện dụng, dễ tìm mua…

Giá bộ kích sóng Wifi Xiaomi cũng khá linh hoạt trong nhiều phân khúc, phổ biến từ 120.000 – 300.000 đồng với các loại phổ biến như bộ kích sóng thông thường, bộ kích sóng Xiaomi mi Wifi plus, bộ kích sóng  Xiaomi Mi Repeater PRO có râu,…

Có khá nhiều nơi bán bộ kích sóng Wifi Xiaomi thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hay các khu vực khác với đủ các hình thức như bán trực tiếp tại cửa hàng hay online. Tuy nhiên bạn cần test sản phẩm kĩ trước khi mua bởi có khá nhiều sản phẩm là hàng giả, dễ dàng gặp lỗi trong quá trình sử dụng.

Trên đây là các lưu ý khi sử dụng bộ sản phẩm kích sóng Xiaomi mà người dùng cần nắm rõ khi có ý định sử dụng sản phẩm. Chúc các bạn tìm được cho mình một bộ kích sóng Wifi Xiaomi như ý.

Xem thêm: Thẻ cào vật lý của Vinaphone là gì? Cách sử dụng như thế nào?

Tin liên quan

Liên kết hay