Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi5 chi tiết nhất

Thứ tư, 2017-12-27 16:20:15
Nằm trong phân khúc smartphone tầm trung, điện thoại Xiaomi Mi 5 có gì đáng lưu ý? Mời các bạn cùng tham khảo đánh giá điện thoại Xiaomi Mi5 chi tiết nhất.

Ra mắt tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 3/2016, điện thoại Xiaomi Mi 5 và được xem là dòng smartphone phân khúc tầm trung với giá bán chưa đến 10 triệu đồng. Sản phẩm này nhanh chóng được các nhà phân phối giới thiệu đến khách hàng. Giá bán Xiaomi Mi5 tại Việt Nam ở thời điểm sau khi lên kệ khoảng vài tháng rơi vào trong khoảng từ 8,35 – 8,99 triệu đồng và ở thời điểm hiện tại, giá bán Xiaomi Mi5 chỉ tầm trên dưới 5 triệu đồng.

Vậy sản phẩm này có gì đáng lưu ý? Trước hết mời các bạn cùng tham khảo thông tin cấu hình máy như sau:

- Hệ điều hành: MIUI 7.0 (Android 6.0)

- Chip xử lý: Snapdragon 820 MSM8996

- Màn hình: IPS 5.15" Full-HD, 428ppi

- Bộ nhớ trong: 32, 64, 128 GB

- Thẻ nhớ: không có

- RAM: 3 hoặc 4 GB

- Camera sau: 16 MP, AF, OIS, 4K@30fps

- Camera trước: 4 MP, 1080p@30fps

- Wi-Fi ac, BT 4.2, A-GPS, NFC, hồng ngoại, cảm biến vân tay

- Băng tần: 4G LTE Cat 12

- Kích thước: 144,6 x 69,2 x 7,3 mm

- Nặng: 129 gram

- SIM: 2 x nano

- Pin: 3.000 mAh, Quick Charge 3.0

Tham khảo tiện ích Nạp tiền điện thoại online nhanh và tiện lợi hơn hẳn.

Với thông tin cấu hình trên thì mức giá bán ban đầu của nhà sản xuất là tương đối phù hợp. Vậy chất lượng sản phẩm thực sự có xứng đáng với giá tiền mà chúng ta cần bỏ ra hay không? Các bạn cùng tham khảo các đánh giá chi tiết Xiaomi Mi5 gồm đánh giá camera xiaomi mi5, đánh giá pin xiaomi mi5, cảm ứng, thiết kế...vv để có cái nhìn tổng quan hơn về chiếc điện thoại này nhé.

Tham khảo một số đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 5

Tham khảo một số đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 5

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi5

1. Đánh giá về thiết kế sản phẩm

So với sản phẩm tiền nhiệm Mi 4, thiết kế ở thế hệ Mi 5 được Xiaomi trau chuốt hơn. Sản phẩm được trang bị khung nhôm kim loại cùng mặt lưng kính, mỏng 7,4 mm và rất nhẹ (129 gram). Phong cách thiết kế mới có nét giống với Galaxy Note 5, tuy nhiên, Xiaomi Mi 5 nhỏ gọn và dễ cầm hơn do màn hình chỉ có 5,15 inch và mặt trước của máy có viền khá mảnh, làm màn hình trở nên nổi bật và đẹp mắt.

2. Đánh giá về cảm biến vân tay

Dòng sản phẩm Mi 5 là thiết bị đầu tiên của hãng Xiaomi được trang bị cảm biến vân tay ở mặt trước tích hợp thẳng vào nút home tương tự như trên điện thoại Samsung, Apple...vv.

Điểm đáng lư ý ở đây chính là tốc độ quét vân tay của Mi 5 nhỉnh hơn đối thủ từ Apple là iPhone 6s trong nhiều trường hợp. So với iphone 6s thì cảm biến vân tay trên Xiaomi Mi 5 rất nhạy và phản hồi gần như tức thì khi người dùng chạm tay vào. Bên cạnh đó, hiệu ứng chuyển cảnh vào màn hình Home được giới hạn tối đa giúp mang lại tốc độ mở khóa ấn tượng. Và nút home trên Mi5 cũng nhận dạng ngón tay tốt hơn, nhạy hơn cả iPhone 6s khi dính mồ hôi.

Mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng 24/24 tại vienthong.

3. Đánh giá về màn hình

Ở màn hình của Xiaomi Mi5 có độ tương phản và độ sáng rất cao do Xiaomi sử dụng tới 16 bóng đèn LED bên dưới tấm nền. Qua các thiết bị đo kết quả cho thấy Mi 5 có thông số màn hình đều ở mức cao, nhất là độ tương phản và các gam màu rất sát với màu gốc. Máy cũng loại bỏ được điểm yếu ám vàng và ám hồng trên những thiết bị trước đó của Xiaomi. Mật độ điểm ảnh ở màn hình Full HD 5,5 inch của Mi 5 là 428 ppi, thực tế vẫn còn cao hơn nhiều màn hình Retina của iPhone 6s hay SE.

Mặc dù Xiaomi Mi 5 là cấu hình mạnh, hiệu năng cao nhưng màn hình vẫn dừng lại ở độ phân giải Full HD, thay vì độ phân giải 2K như xu hướng trên các Android cao cấp đời mới. Tuy vậy, xét ở mức giá dưới 10 triệu đồng, màn hình của Xiaomi vẫn đem lại chất lượng hiển thị tốt hơn nhiều đối thủ.

Ngoài ưu điểm chất lượng hiển thị tốt, ở Mi5, Xiaomi còn trang bị chế độ đọc sách giúp mắt đỡ mỏi khi xem lâu, hay tính năng cân chỉnh lại trạng thái màu sắc và sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 để bảo vệ màn hình.

4. Đánh giá về Camera

So với Mi4 và Mi Note thì camera chính của Mi 5 đã sử dụng cảm biến 16MP IMX298 của Sony, khẩu mở f/2.0, kích thước của điểm ảnh 1.12 micron và có công nghệ chống rung 4 trục dẫn đến chất lượng ảnh chụp và video tốt hơn.

Tuy vậy, nếu so với Galaxy S7 edge, iPhone 6s thì Mi 5 có chất lượng ảnh ở khoảng cách khá xa, nhất là khả năng chụp thiếu sáng thấp hơn hẳn.

Mặc dù camera phụ phía trước của Mi 5 có độ phân giải chỉ 4MP nhưng do khẩu độ ống kính lớn F2.0 kích cỡ điểm ảnh lớn tới 2 micron cùng cảm biến 1/3" giúp mang lại chất ảnh selfie tốt hơn. Khi chụp bằng camera trước ảnh cụp sắc nét, màu sắc chuẩn, không "ảo" như camera trước của đa số smartphone hiện nay.

Camera trước của Xiaomi Mi 5 được đánh giá khá tốt

Camera trước của Xiaomi Mi 5 được đánh giá khá tốt

5. Đánh giá về cấu hình máy

Dựa vào thông tin chi tiết về cấu hình máy, chúng ta dễ dàng thấy được sản phẩm Xiaomi Mi 5 được trang bị cấu hình mạnh, mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà, chạy cùng lúc nhiều ứng dụng mà vẫn nhanh nhẹn, chơi game nặng trơn tru.

Điện thoại này được trang bi một cấu hình cao cấp gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 3GB (hoặc 4GB cho phiên bản Pro), bộ nhớ flash chuẩn USF 2.0. Mặc dù được trang bị chip Snapdragon 820 mạnh mẽ nhưng ngay cả khi chơi những game có đồ họa nặng nề máy cũng chỉ hơi ấm, rất thoải mái khi cầm. Đôi khi chụp ảnh hay sạc pin thì máy có phần ấm nóng hơn 1 chút nhưng không đến mức khó chịu.

Khi dùng súng bắn nhiệt để đo nhiệt độ của Mi 5 sau khi chơi game N.O.V.A 3 khoảng 30 phút thì nhiệt độ cũng chỉ khoảng 38 – 39 độ, và phần nóng tập trung chủ yếu quanh cạnh trên gần camera. Như vậy, các bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề máy dễ bị nóng nếu sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc như các sản phẩm khác.

6. Đánh giá về Pin

Mi 5 được Xiaomi sử dụng dung lượng pin 3000mAh, so với các dòng sản phẩm khác thì dung lượng này không phải là quá cao, nhưng Mi 5 vẫn cho thời lượng sử dụng khá tốt với 6 tiếng onscreen liên tục trên mạng Wi-Fi với độ sáng màn hình 50%. Còn khi để màn hình sáng 70% và chơi game Asphalt 8 liên tục cũng được 4 tiếng. Nhìn chung với kết quả này bạn thoải mái sử dụng với cường độ cao bao gồm cả làm việc và giải trí trong một ngày.

Mặc dù dung lượng Pin bị giảm một chút so với Mi 4 tiền nhiệm, nhưng Pin của Mi5 vẫn cao hơn hẳn One A9 và nhỉnh hơn Galaxy A5 2016, những mẫu Android ở tầm giá 8 đến 9 triệu đồng của HTC và Samsung.

7. Đánh giá về tốc độ Sạc

Sạc đi kèm của sản phẩm điện thoại Xiaomi Mi 5 hỗ trợ Quick Charge 3.0 có kích thước nhỏ gọn hơn củ sạc chuẩn Quick Charge 2.0

Bên cạnh việc sở hữu Snapdragon 820, Mi 5 cũng đồng thời được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 mà Qualcomm phát triển. Qua thử nghiệm, mặc dù chưa thể so sánh với công nghệ VOOC của OPPO nhưng tốc độ sạc trên Mi 5 cũng rất đáng nể. 15 phút sạc đầy 30%, 30 phút sạc đầy 50% và cũng chỉ mất 83 phút để sạc đầy máy 100% từ mức pin thấp nhất (0%).

Một số hạn chế của sản phẩm Xiaomi Mi5

- Phần mềm chưa ổn định và thiếu sự mới mẻ: Mi 5 là thiết bị đầu tiên của Xiaomi chính thức chạy trên hệ điều hành Android 6.0. Tuy nhiên khi trải nghiệm chúng tôi nhận thấy máy vẫn còn một số lỗi khó chịu như không thể truy cập vào các mục quản lý quyền của ứng dụng, xem thời lượng sử dụng pin, tính năng cảm biến vân tay đôi khi không hoạt động phải tắt đi bật lại…vv. Thêm nữa là phần mềm trên Mi 5 gần như không có sự đổi mới, hay tính năng mới khi so sánh với các thiết bị trước đó của Xiaomi.

- Không hỗ trợ thẻ nhớ: Mặc dù Xiaomi Mi 5 không phải là một chiếc máy nguyên khối và vẫn có đến 2 khay SIM nhưng sản phẩm này lại không cho phép khe SIM thứ 2 nếu bỏ trống có thể hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. Do đó, người dùng nếu muốn có nhiều dung lượng lưu trữ hơn buộc phải chọn phiên bản cao cấp hơn với 64 hoặc 128GB bộ nhớ trong.

- Không có DAC âm thanh riêng: ở Mi 5, Xiaomi không trang bị chip âm thanh rời nên khả năng phát nhạc của chiếc smartphone khá hạn chế, khó lòng thuyết phục được với những người đòi hỏi cao về trải nghiệm nghe nhạc. Do đó, đây vẫn là một hạn chế cần khắc phục của xiaomi phiên bản Mi 5.

Với một vài đánh giá xiaomi mi5 được chúng tôi tổng hợp và cung cấp trên đây, hy vọng sẽ mang lại một cái nhìn tổng quát cho các bạn về sản phẩm này. Và sau khi sở hữu, trải nghiệm sản phẩm đích thực, bạn sẽ có đánh giá chi tiết xiaomi mi 5 hơn nữa.

Xem thêm Cập nhật danh sách các tweak hay cho iOS 10 mới nhất hiện nay

Tin liên quan

Liên kết hay