Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

So sánh iPhone 8 và iPhone X có gì khác nhau

Thứ hai, 2017-12-11 17:10:00
Cùng so sánh iphone 8 và iphone x có gì khác nhau cũng như tìm hiểu iphone 8 và iphone x khác nhau thế nào để hiểu rõ hơn về hai sản phẩm mới nhất này của Apple

Sự kiện hai siêu phẩm iPhone 8 và iPhone X của Apple chính thức lên kệ và bán ra vào ngày 3/11/2017 vừa qua đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo fan táo khuyết trên toàn thế giới. Và cũng bởi đã được sở hữu trong tay các sản phẩm này nên người dùng mới có cơ hội trải nghiệm và đưa ra các nhận xét iphone 8 và iphone x có gì khác nhau cũng như so sánh hai phiên bản điện thoại này ở nhiều phương diện.

Mặc dù iphone 8 và iphone x ra mắt vào cùng một thời điểm nhưng hai sản phẩm này cũng không hoàn toàn giống nhau. Từ giao diện đến tính năng, hai điện thoại này cũng có nhiều nét khác biệt. Chúng ta cùng tìm hiểu iphone 8 và iphone x khác nhau thế nào nhé!

Mua thẻ điện thoại online trên iphone X là một trải nghiệm cực thú vị

Điện thoại iphone 8 và iphone x khác nhau như thế nào?

1. Sự khác nhau giữa iPhone X và iPhone 8 ở màn hình điện thoại

Theo nhiều đánh giá thì điện thoại iPhone X có màn hình chất lượng hơn. Lý do là iPhone X có thiết kế không viền và một tỷ lệ khung hình mới đồng nghĩa với việc thiết bị này sẽ có kích thước màn hình thực khác hẳn khi so sánh với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus, cũng như các dòng iPhone cũ hơn. Theo nhà cung cấp Apple, màn hình iPhone X dài hơn khoảng 20% theo chiều dọc so với iPhone 8, nhưng diện tích màn hình nhỏ hơn một chút so với iPhone 8 Plus – khoảng 12,8 inch vuông so với 13 inch vuông – do sự khác biệt về tỷ lệ màn hình và phần khuyết.

Bên cạnh đó cặp điện thoại iPhone 8/ iPhone 8 Plus chỉ sử dụng màn hình IPS LCD cũ của những năm trước thì iPhone X phát triển hơn bằng việc tích hợp công nghệ màn hình OLED cao cấp hơn nhiều. Không chỉ có độ phân giải cao hơn, công nghệ OLED còn đem lại độ tương phản cao hơn với màu đen sâu hơn.

Ngoài ra, chỉ phiên bản iPhone X mới hỗ trợ hiển thị HDR10 và Dolby Vision, tương đương như TV 4K mới ra mắt. Chưa dừng lại ở đó, Apple còn trang bị thêm công nghệ hiển thị True Tone, giúp điều chỉnh màu theo điều kiện môi trường. Nhờ đó, màn hình sẽ đem lại trải nghiệm cực “đỉnh” tới người dùng.

 iPhone X có màn hình chất lượng hơn

 iPhone X có màn hình chất lượng hơn

2. Điện thoại iphone 8 và iphone x khác gì khi lướt web?

Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu sự khác nhau khi lướt web trên hai dòng điện thoại này của Apple.

Khi người dùng đọc và lướt web sẽ có các trải nghiệm tuyệt vời với màn hình có tỷ lệ mới như trên iPhone X. Điện thoại iphone X Với không gian chiều dọc lớn hơn so với tỷ lệ 16:9, cho phép hiển thị nhiều nội dung của một trang hơn so với iPhone 8 Plus, cho dù có diện tích màn hình tương tự, và tất nhiên sẽ hơn hẳn iPhone 8, khi bạn sẽ phải cuộn nhiều hơn để đọc hết một lượng nội dung tương đương.

Do đó bạn sẽ có trải nghiệm lướt web thích thú hơn trên điện thoại iphone X so với iPhone 8.

Nạp tiền điện thoại để đăng ký 3G, 4G và lướt web cực đẳng cấp cùng iphone X hay iphone 8

3. iPhone 8 và iphone x có gì khác ở chế độ hiển thị nằm ngang

Tiếp theo nữa là sự trải nghiệm ở chế độ hiển thị nằm ngang của hai sản phẩm mới nhất của apple này.

Một thách thức nữa đang trở nên rõ ràng hơn – chế độ hiển thị nằm ngang trên iPhone X - khi ngay cả Safari, tùy thuộc vào màu nền website, cũng hiển thị các thanh trắng trên cả hai cạnh màn hình. Đây sẽ là nơi trải nghiệm trên iPhone X tỏ ra sút kém so với iPhone 8.

4. iphone 8 và iphone x khác gì nhau khi cần sửa chữa

Mặc dù ở một số khía cạnh so sánh trên, chúng ta thấy sản phẩm iphone X có nhiều điểm nổi bật hơn so với iphone 8. Nhưng một trong những nhược điểm lớn trong thiết kế của iPhone X chính là đắt hơn nhiều so với mức giá trung bình trên thị trường.

Không chỉ có chi phí sản xuất cao hơn dẫn đến giá thành sản phẩm khá đắt mà người dùng sẽ phải móc hầu bao nhiều hơn khi sửa chữa chúng. Giá sửa chữa của gói Apple Care + dành cho iPhone X là 199 USD – 4,5 triệu đồng trong khi đó iPhone 8 là 129 USD – 2,9 triệu đồng.

Điện thoại iPhone X có chi phí sửa chữa cao hơn so với iPhone 8

Điện thoại iPhone X có chi phí sửa chữa cao hơn so với iPhone 8

5. Sự khác nhau về tuổi thọ pin

Sau khi trải nghiệm, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra iPhone 8 Plus có tuổi thọ pin dài nhất so với iphone 8 và iphone x.

Theo apple, iPhone X có thời lượng pin dài hơn iPhone 8 nhưng iPhone 8 Plus lại sở hữu viên pin “trâu” hơn một chút khi sử dụng để lướt mạng – iPhone X chỉ cung cấp 12 giờ còn iPhone 8 Plus là 13 giờ.

Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin ở bảng sau để dễ nhận ra sự khác biệt này:

iPhoneX

Kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ so với iPhone 7

iPhone8
Kéo dài tương đương iPhone 7

iPhone8 Plus
Kéo dài tương đương iPhone 7 Plus

Thời gian thoại
(qua mạng không dây)

21 giờ đồng hồ

14 giờ đồng hồ

Lướt Internet

12 giờ đồng hồ

12 giờ đồng hồ

Xem lại video
(qua mạng không dây)

13 giờ đồng hồ

13 giờ đồng hồ

Phát lại âm thanh
(qua mạng không dây)

60 giờ đồng hồ

40 giờ đồng hồ

6. iphone 8 và iphone x giá khác nhau ra sao?

Dựa vào mức giá niêm yết mà nhà sản xuất đưa ra, chúng ta dễ dàng so sánh và nhận ra rằng điện thoại iPhone X là mẫu iPhone đắt nhất.

Sở hữu thiết kế tuyệt đẹp, màn hình OLED lớn, camera cao cấp, công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID và tính năng Animoji độc đáo, iPhone X có giá bán cao hơn nhiều so với các mẫu smartphone cao cấp khác – 999 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) cho bản 64GB.

Con số này đắt hơn 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) so với iPhone 8 Plus và 300 USD (khoảng 6,8 triệu đồng) so với iPhone 8. Thêm nữa, khi mua bản 256GB, người dùng sẽ phải chi trả với mức giá cao hơn – 1149 USD (khoảng 26,1 triệu đồng), cao nhất trong các đời iPhone từ trước đến nay.

Như vậy, sau khi tìm hiểu ở vài khía cạnh chính, chúng ta đã đưa ra đượ một số đánh giá về iphone 8 và iphone x so sánh sự khác nhau giữa hai sản phẩm này. Tuy nhiên để đánh giá sản phẩm nào tốt hơn còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và thói quen sử dụng của người dùng. Các thông tin nhận xét trên đây chỉ mang tính chất tham khảo để các bạn có thể hiểu rõ hơn về hai phiên bản điện thoại mới nhất này của apple.

Do đó khi sở hữu bất kì sản phẩm nào trong hai sản phẩm này cũng là một sở hữu ấn tượng rồi nhé!

Xem thêm Vì sao iPhone bị mất sóng và cách sử lỗi iPhone mất sóng điện thoại

Tin liên quan

Liên kết hay