Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Vì sao iPhone bị mất sóng và cách sửa lỗi iPhone mất sóng điện thoại

Thứ hai, 2017-12-11 15:25:00
Cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao iPhone bị mất sóng điện thoại và các cách sửa lỗi điện thoại iPhone bị mất sóng nhanh chóng, hiệu quả nhất, không tốn thời gian

iPhone là một trong những thiết bị di động đang được nhiều người Việt Nam sử dụng nhất hiện nay. Người dùng có thể sử dụng iPhone để truy cập mạng Internet, giải trí với các lựa chọn như chơi game, Mua thẻ điện thoại Vinaphone online, nạp tiền trực tuyến, cũng như sử dụng máy để thực hiện việc nghe gọi, nhắn tin liên lạc… rất tiện dụng, nhanh chóng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng iPhone, không ít người dùng gặp phải tình trạng iPhone bị mất sóng, gây gián đoạn, ngắt quãng cuộc gọi, hay việc nhận gửi tin nhắn mà không biết lý do vì sao iPhone mất sóng, cũng như cách khắc phục lỗi điện thoại iPhone bị mất sóng như thế nào.

Tình trạng iPhone bị lỗi mất sóng xảy ra khá phổ biến

Tình trạng iPhone bị lỗi mất sóng xảy ra khá phổ biến

Nhằm giúp người dùng nắm được các nguyên nhân vì sao iPhone mất sóng điện thoại, từ đó áp dụng các cách sửa chữa, khắc phục tình trạng iPhone bị lỗi mất sóng một cách nhanh nhất, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tình trạng lỗi này của điện thoại iPhone. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Các nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone bị lỗi mất sóng thường gặp

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra lỗi iPhone bị mất sóng không dò ra mạng gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy của người dùng thường gặp.

- Sóng mạng quá yếu

 Sóng trên điện thoại iPhone không chỉ phụ thuộc vào tình trạng sim và máy mà một phần rất lớn là tình trạng sóng của nhà mạng. Mặc dù hiện nay khả năng phủ sóng của các nhà mạng là rất lớn, tuy nhiên vẫn có một số điểm sóng không tới được. Do vậy, nếu bạn đang ở các vùng xa xôi, hẻo lánh, đồi núi hay ngoài biển xa thì rất có thể đây chính là nguyên nhân dẫn đến lỗi mất sóng iPhone.

- iPhone đang ở chế độ máy bay

Chế độ máy bay là một chức năng khá hay của iPhone khi nó giúp thiết bị của bạn ở trong tình trạng không sóng điện thoại, tránh các cuộc gọi hay tin nhắn tại các thời điểm đặc biệt như ở trên máy bay hay khi có việc bận không để bị ảnh hưởng. Có thể bạn đang đặt điện thoại ở chế độ này khi có việc cần mà quên không quay trở lại trạng thái bình thường hoặc một số không biết đến chức năng này nhưng lại vô tình kích hoạt nó.

- Sim điện thoại bị hỏng

Sim là yếu tố quan trọng nhất trong việc bắt sóng điện thoại. Có thể sim của bạn đã quá cũ, tháo lắp liên tục trong thời gian dài nên việc bắt sóng bị kém, hoặc sim của bạn bị cháy khiến việc bắt sóng mạng bị ảnh hưởng, làm gián đoạn đến quá trình sử dụng iPhone để nghe gọi, nhắn tin liên lạc...

Sim bị hỏng có thể là nguyên nhân iPhone không bắt được sóng

Sim bị hỏng có thể là nguyên nhân iPhone không bắt được sóng

- iPhone bạn đang dùng là iPhone Lock

Nếu bạn mới mua hoặc được tặng 1 chiếc iPhone nhưng gắn sim vào thì màn hình hiển thị thông báo No Service (không có dịch vụ) thì rất có thể đây là bản iPhone lock, chưa được mã hóa và không thể bắt được sóng một cách bình thường

- iPhone bị lỗi phần mềm

Với cấu tạo đặc biệt và khả năng vận hành quá nhiều chức năng, có thể các cài đặt trong iPhone gặp trục trặc và không thể tiếp tục chức năng bắt sóng như bình thường cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi mất sóng điện thoại ở iPhone.

- iPhone bị hỏng phần cứng

Nếu chiếc điện thoại iPhone của bạn hay bị va đập mạnh thì đây cũng có thể là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone không bắt được sóng.

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng iPhone không bắt được sóng điện thoại. Biết được chính xác nguyên nhân, chúng ta sẽ có cách khắc phục để đỡ tốn kém về tài chính khi phải mang ra cửa hiệu để sửa chữa.

Các cách sửa lỗi iPhone bị mất sóng điện thoại

Các cách sửa lỗi iPhone bị mất sóng điện thoại

2. Cách sửa lỗi iPhone mất sóng điện thoại

Tùy theo từng nguyên nhân gây ra lỗi mất sóng ở iPhone mà bạn áp dụng các cách khắc phục tương ứng. Sau đây là một số cách khắc phục lỗi mất sóng iPhone đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng:

- Do sóng mạng quá yếu

Nếu iPhone của bạn không bắt được sóng do sóng mạng quá yếu, bạn cần di chuyển đến khu vực dễ bắt được sóng hơn. Hay đơn giản là bạn có thể chọn một vị trí cao hơn để dễ dàng bắt sóng điện thoại hơn.

- Do kích hoạt chế độ máy bay trên iPhone

Để bỏ chế độ máy bay trên iPhone, bạn chỉ cần thực hiện các bước theo hướng dẫn sau: Vào Cài đặt > Chế độ máy bay > Gạt sang trái để tắt chế độ này là được

- Lỗi do sim bị hỏng

Với lỗi này, bạn có thể kiểm tra bằng cách lắp sim khác vào máy, nếu sim đó vẫn hoạt động bình thường thì có nghĩa là sim của bạn đã hỏng. Hãy đến các trung tâm chăm sóc khách hàng của các nhà mạng để làm lại sim. Thông thường bạn sẽ phải mang theo chứng minh thư và liệt kê 10 số điện thoại liên lạc gần nhất, các lần Nạp tiền điện thoại gần đây để làm lại sim với số điện thoại cũ.

- Do dùng iPhone Lock

Fix lỗi mất sóng iPhone lock không quá khó, khi đó các bạn cần phải dùng sim ghép mới có thể dùng được các dịch vụ của nhà mạng. Mỗi loại iPhone lock khác nhau lại có một loại sim ghép khác nhau. Bạn có thể đến các trung tâm dịch vụ về sim để chọn cho mình một chiếc sim ghép phù hợp với máy.

- Do lỗi phần mềm

Với lỗi này thì cài đặt lại các phần mềm trong thiết bị là cách phổ biến và đơn giản nhất giúp khắc phục các cài đặt bị lỗi trong thiết bị, kể cả lỗi iphone hay mất sóng. Các bạn làm theo hướng dẫn sau: Cài đặt > Cài đặt chung > Cài đặt lại mạng. Nếu vẫn không được, các bạn hãy khởi động lại máy.

Nếu đã áp dụng tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi thì rất có thể iPhone của bạn đã gặp trục trặc về phần cứng. Lúc này, bạn phải mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để khắc phục lại lỗi.

Trên đây là thông tin chi tiết về nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone bị mất sóng điện thoại cũng như một số cách đơn giản giúp khắc phục  lỗi điện thoại iPhone hay bị mất sóng. Chúc các bạn sửa lỗi mất sóng trên iPhone thành công!

Xem thêm: Chương trình mua iPhone 8, 8 Plus kèm gói cước của Mobifone

Tin liên quan

Liên kết hay