Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách rút tiền ở cây ATM Agribank, BIDV, VCB. Vietinbank, Techcombank, Sacom

Thứ ba, 2019-01-15 13:35:30
Bạn chưa biết cách rút tiền ở cây ATM hay máy ATM như thế nào? Hãy tham khảo ngay hướng dẫn rút tiền qua thẻ ở cây ATM Agribank, VCB, BIDV, Vietin, Tech, Sacom

Cách rút tiền ở cây ATM là gì?

Rút tiền atm hay chính xác là cách rút tiền trong thẻ atm tại cây (máy) ATM là một trong những giao dịch phổ biến mà hầu như chủ thẻ nào cũng thực hiện bởi đây là giao dịch tiện ích được các ngân hàng cung cấp trên toàn quốc. Đây chính là cách rút tiền mặt tại máy ATM được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Khác với cách rút tiền bằng chứng minh thư tại ngân hàng, cách rút tiền bằng thẻ ở cây atm, cách rút tiền ở thẻ atm không yêu cầu chủ thẻ phải đến ngân hàng mà có thể thực hiện các bước rút tiền atm, các bước rút tiền bằng thẻ atm tại bất kì máy ATM nào hỗ trợ bao gồm cả cây ATM cùng hệ thống cũng như khác hệ thống.

Tương tự như những dịch vụ khác, dịch vụ rút tiền thẻ atm, rút tiền từ thẻ tại post ATM cũng nhận được nhiều quan tâm của người dùng, nhất là người sử dụng cách rút tiền thẻ atm lần đầu. Các câu hỏi thường gặp như thẻ atm được rút tối đa bao nhiêu tiền, thẻ atm một ngày rút được bao nhiêu tiền, thẻ tín dụng có rút tiền mặt được không hay mất cmnd có rút tiền được không, mất thẻ atm có rút được tiền không, rút tiền atm khác ngân hàng được không, rút tiền khác ngân hàng mất phí bao nhiêu?...vv.

Để tìm câu trả lời cho tắc mắc một ngày rút được bao nhiêu tiền, mất thẻ atm có rút tiền được không, rút atm tối đa bao nhiêu tiền, thẻ visa debit có rút tiền mặt được không hay thẻ ATM có Nạp tiền điện thoại được không...vv cũng như cách rút tiền bằng thẻ atm tại cây ATM, các bạn cần tham khảo ngay hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ atm ở cây ATM mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này.

Ở nội dung này, các bạn có thể tham khảo các bước rút tiền từ thẻ atm cũng như cách rút tiền từ thẻ atm của cây VCB, Agribank, Viettin hay cách rút tiền ở cây atm mb bank, cách rút tiền ở cây atm seabank, cách rút tiền ở máy atm donga hoặc cách rút tiền ở cây atm khác ngân hàng. 

hướng dẫn cách rút tiền atm hay hướng dẫn rút tiền bằng thẻ atm tại máy ATM sẽ được chúng tôi giới thiệu chi tiết từng bước dễ hiểu để các bạn tham khảo và thực hiện nhanh chóng nhất.

Cách rút tiền qua thẻ tại cây ATM được sử dụng phổ biến

Cách rút tiền qua thẻ tại cây ATM được sử dụng phổ biến



Hướng dẫn cách rút tiền ở cây ATM Vietcombank

Để có thể rút tiền vietcombank, rút tiền atm vietcombank các bạn nên dùng cách rút tiền bằng thẻ atm vietcombank, cách rút tiền ở máy atm vietcombank bởi hệ thống cây rút tiền vietcombank (máy rút tiền vietcombank) được triển khai rộng rãi trên toàn quốc. Nếu bạn chưa biết cách rút tiền atm vietcombank, cách rút tiền từ thẻ atm vietcombank thì tìm hiểu ngay hướng dẫn cách rút tiền atm vietcombank, cách rút tiền atm vietcombank lần đầu tại cây ATM sau đây:

Bước 1: Trước tiên các bạn cần đưa thẻ ATM vào trong khi, chiều mũi tên chỉ vào đưa vào trước và phần in mũi tên ở trên thì thẻ cũng đút từ phía trên vào. Sau khi cho vào đợi 1 lát để máy ATM nhận thẻ, sau khi nhận thì sẽ hiển thị tên của chủ thẻ và lựa chọn ngôn ngữ. Các bạn nên chọn ngôn ngữ Tiếng Việt, bạn cách bấm vào nút ngay sát phần Tiếng Việt tương ứng

Bước 2: Sau khi chọn ngôn ngữ tiếp tục tới màn hình nhập mật khẩu hay còn gọi là nhập số pin. Mã pin khi thực hiện cách rút tiền ở thẻ atm vietcombank là 6 chữ số. Bạn cần nhập đúng mã pin vào sau đó chọn Đồng ý. Một điểm cần nhớ là các bạn nên che bàn phím khi nhập mã pin để tránh lộ thông tin trong cách rút tiền thẻ atm vietcombank.

Bước 3: Bạn chọn Rút tiền, nếu có chọn phần Tài khoản nào thì bạn chọn Tài khoản mặc định hoặc tài khoản thẻ

Bước 4: Sau đó bạn chọn một trong các mức tiền ngân hàng mặc định, hoặc muốn rút 1 số tiền khác thì chọn Số tiền khác và nhập số tiền vào và ấn Enter.

Bước 5: Nhận lại thẻ ATM và tiền. 

Hoàn thành 5 bước này là bạn đã thực hiện cách rút tiền thẻ vietcombank, hướng dẫn rút tiền atm vietcombank thành công.

Vậy rút tiền atm vietcombank có mất phí không và giới hạn rút tiền atm vietcombank là bao nhiêu? Câu trả lời là CÓ. Và các bạn có thể tham khảo phí rút tiền mặt thẻ tín dụng vietcombank, phí rút tiền thẻ visa vietcombank như sau:

- Cùng ngân hàng: 1.100 VND/1 lần rút

- Khác ngân hàng: 3.300 VND/1 lần rút

- Thẻ ATM cùng ngân hàng với cây ATM thường là được rút tối đa 5 triệu 1 lần rút, một số ngân hàng cao hơn

- Thẻ ATM khác ngân hàng thường chỉ được rút tối đa 3.5 triệu 1 lần rút

- Số tiền là bội số của 50.000 tức là số tiền bạn rút phải chia hết cho 50.000

Như vậy, qua thông tin trên các bạn đã biết thẻ atm vietcombank 1 ngày rút được bao nhiêu tiền, thẻ atm vietcombank rút được bao nhiêu tiền, rút tiền tối đa atm vietcombank, số tiền rút tối đa atm vietcombank là bao nhiêu rồi nhé. 

Đồng thời cũng để giả đáp cho câu hỏi thẻ vietcombank có thể rút ở ngân hàng nào (thẻ vietcombank có thể rút tiền ở ngân hàng nào), thẻ vietcombank có thể rút tiền ở những cây nào, thẻ vietcombank có rút được ở cây agribank không..., mời các bạn tham khảo danh sách các ngân hàng cho phép rút tiền bằng thẻ ATM VCB:

1. Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam

2. Ngân hàng TMCP Nam Việt

3. Ngân hàng TMCP Sài Gòn

4. Ngân hàng TMCP Đông Nam Á

5. Ngân hàng TMCP An Bình

6. Ngân hàng TMCP Tiên Phong

7. Ngân hàng TMCP Việt Á

8. Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu

9. Ngân hàng TMCP Quân Đội

10. Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam

11. Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam

12. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

13. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam

14. Ngân hàng liên doanh Shinhanvina

15. Ngân hàng TMCP Indovina

16. Ngân hàng TMCP Hàng Hải

17. Ngân hàng TMCP Phương Nam

18. Ngân hàng TMCP Á Châu

19. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

20. Ngân hàng TMCP Bảo Việt

21. Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TPHCM

22. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội

23. Ngân hàng TMCP Bắc Á

24. Ngân hàng TMCP Phương Đông

25. Ngân hàng Liên doanh VID PUBLIC

26. Ngân hàng TNHH 1 thành viên HongLeong

27. Ngân hàng TNHH 1 thành viên Standard Chartered

28. Ngân hàng nhà Phát triển Đồng Bằng Sông Cửu Long

Ngoài ra, khi sở hữu thẻ ATM VCB, các bạn có thể Mua thẻ Garena online cực nhanh chóng và tiện lợi.

Cách rút tiền ở cây ATM Vietinbank nhanh nhất

Tiếp theo là nội dung về cách rút tiền bằng thẻ atm vietinbank, cách rút tiền ở atm vietinbank. Với cách rút tiền qua thẻ atm vietinbank, khách hàng cũng nhanh chóng nhận được số tiền mong muốn trong bất cứ thời gian nào. Mời các bạn tham khảo hướng dẫn cách rút tiền trong thẻ atm vietinbank, cách rút tiền cây atm vietinbank sau đây:

Các bước rút tiền atm vietinbank tại máy ATM:

Bước 1: Cho thẻ ATM vào máy theo chiều mũi tên. 

Bước 2: Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh.

Bước 3: Nhập số PIN (Là số PIN ban đầu được ngân hàng cấp trong 1 bì thư lúc nhận thẻ).

Bước 4: Chọn “Rút tiền”.

Bước 5: Chọn số tiền muốn rút hiển thị sẵn trên màn hình Hoặc “Số khác” và nhập số tiền muốn rút (là bội số của 10.000VND) → Nhấn phím ENTER.

Bước 6: Nhận tiền từ khe trả và hoá đơn (trường hợp chọn in hoá đơn).

Với cách rút tiền atm vietinbank, cách rút tiền từ atm của vietinbank, cách rút tiền từ cây atm vietinbank này, các bạn chỉ cần giao dịch trong vòng vài phút là có thể rút được tiền mặt. 

Phí rút tiền atm vietinbank tại cây ATM:

- Phí rút tiền tại cây ATM của ngân hàng Vietinbank (nội mạng): 1.100đ/lần giao dịch.

- Phí rút tiền tại trụ ATM của ngân hàng trong hệ thống liên kết của Vietinbank (ngoại mạng): 3.300đ/ giao dịch.

- Phí rút tiền tại cây ATM của ngân hàng Vietinbank dành cho thẻ Pink Card và Gold Card: 2.200đ/giao dịch

Ngoài ra, các bạn cũng cần cập nhật thêm thông tin hạn mức rút tiền atm vietinbank để biết số tiền rút tối đa atm vietinbank là bao nhiêu:

- Tổng số tiền rút tại ATM tối đa /ngày: 50.000.000đ

- Số lần rút tiền tối đa tại ATM/ngày: không hạn chế

- Số tiền rút tối thiểu tại ATM/lần: 10.000đ

- Số tiền rút tối đa tại ATM/ lần: 5.000.000đ

Và bên cạnh cách rút tiền từ máy atm vietinbank, cách rút tiền từ atm vietinbank, hiện nay ngân hàng còn triển khai dịch vụ rút tiền không cần thẻ vietinbank, cách rút tiền atm vietinbank không cần thẻ rất tiện lợi và mới mẻ cũng đang nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng.

Tương tự như VCB, mối quan tâm thẻ vietinbank có thể rút được ở ngân hàng nào, thẻ vietinbank rút tiền được ở những cây atm nào? cũng được khách hàng tìm hiểu. Và để rút tiền qua thẻ Vietinbank khác ngân hàng, các bạn cần giao dịch tại các cây ATM của ngân hàng có liên kết với ngân hàng Vietinbank.

Hệ thống cây ATM, máy ATM được các ngân hàng triển khai rộng khắp toàn quốc

Hệ thống cây ATM, máy ATM được các ngân hàng triển khai rộng khắp toàn quốc



Cách rút tiền ở cây ATM Sacombank mới nhất

Sacombank cũng là một trong những ngân hàng nằm trong top các ngân hàng được sử dụng nhiều. Do đó cách rút tiền bằng thẻ atm sacombank, cách rút tiền ở cây atm sacombank, cách rút tiền ở máy atm sacombank cũng là một giao dịch được sử dụng nhiều. Mời các bạn tham khảo ngay cách rút tiền tại cây atm sacombank, cách rút tiền thẻ atm sacombank ngay dưới đây:

Cách rút tiền thẻ Sacombank

Bước 1: Đưa thẻ vào máy ATM theo hướng mũi tên màu vàng

Bước 2: Chọn ngôn ngữ rồi nhập mã PIN

Bước 3: Chọn mục Rút tiền

Bước 4: Chọn số tiền cần rút theo gợi ý của ngân hàng. Nếu không, bạn chọn phần Số khác rồi nhập số tiền cần rút

Bước 5: Nhấn chọn Đồng ý để xác nhận giao dịch.

Bước 6: Chọn Đồng ý để in hóa đơn. Nếu không bạn chọn Không

Bước 7: Nhận lại thẻ và số tiền cần rút qua khe

Bên cạnh cách rút tiền từ atm sacombank ở cây rút tiền sacombank, khách hàng còn có thể sử dụng dịch vụ rút tiền không cần thẻ ATM và rút tiền bằng Sacombank QR Cash. Các bạn tham khảo thêm các hình thức rút tiền ở máy atm sacom như sau:

Rút tiền không cần thẻ ATM Sacombank:

+  Bấm phím 9 trên bàn phím ATM, chọn ngôn ngữ;

+  Nhập Mã rút tiền do Người chuyển tiền cung cấp;

+  Nhập Mã xác thực (được gửi đến ĐTDĐ của Người nhận tiền khi nhập đúng Mã giao dịch);

+  Nhập số tiền được chuyển, xác nhận và nhận tiền.

Lưu ý:

- Số tiền được chuyển phải là bội số của 10.000 VND và không quá 10.000.000 VND/lần chuyển tiền.

- Khi Sacombank hủy giao dịch theo yêu cầu của người chuyển tiền, người chuyển tiền có trách nhiệm thông báo việc này cho người nhận tiền.

- Để được phục vụ tốt hơn, người chuyển tiền nên đăng ký DV SMSBanking (nhận tin nhắn khi phát sinh có/nợ).

Cách rút tiền bằng QR tại ATM Sacombank

Bước 1: Mở ứng dụng mCard trên thiết bị di động

Bước 2: Bấm phím 9 tại ATM và chọn “Rút tiền QR”

Bước 3: Trên mCard, chọn “Quét mã QR” và quét mã QR hiện trên màn hình ATM - Chọn “Hoàn tất” 

Bước 4: Trên ATM, chọn/nhập số tiền cần rút - Nhập mã PIN của thẻ - Nhận tiền

Thông tin hạn mức rút tiền thẻ atm sacombank (hạn mức rút tiền atm sacombank), phí rút tiền atm sacombank, số tiền rút tối đa atm sacombank là:

- Số tiền rút tối đa/1 lần giao dịch: 10 triệu.

- Số tiền rút tối đa/1 ngày: 100 triệu.

Lưu ý: Hạn mức rút tiền trên chỉ áp dụng cho thẻ thanh toán Plus và thẻ Student. Các loại thẻ khác hạn mức tối đa có thể cao hơn so với mức 100 triệu 1 ngày.

Đối với trường hợp rút tiền ATM Sacombank tại cây ATM của ngân hàng khác:

- Số tiền rút tối đa/1 lần giao dịch: 2 triệu.

- Số tiền rút tối đa/1 ngày: 10 triệu.

Hướng dẫn cách rút tiền ở cây ATM Agribank

Được biết đến là ngân hàng nhà nước có thị trường khách hàng lớn nhất nên cách rút tiền bằng thẻ atm ngân hàng agribank, cách rút tiền ở máy atm agribank cũng là thông tin được nhiều người tìm kiếm. Do đó, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết cách rút tiền bằng thẻ atm agribank, cách rút tiền ở thẻ atm agribank tại cây rút tiền agribank cũng như hạn mức rút tiền atm agribank, phí rút tiền atm agribank, thẻ atm agribank rút được những ngân hàng nào. Mời các bạn tham khảo ngay hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ atm agribank ở cây ATM sau đây:

Các giao dịch có thể thực hiện trên ATM ngân hàng Agribank

- Giao dịch rút tiền

 - Giao dịch vấn tin 

- Giao dịch chuyển khoản

- Giao dịch In sao kê 

Các bước rút tiền atm agribank

Bước 1.    Đưa thẻ vào máy

Bước 2.    Nhập số PIN

Bước 3.    Chọn giao dịch Rút tiền

Bước 4.    Chọn số tiền cần rút trên màn hình ATM. Nếu số tiền quý khách muốn rút không có sẵn trên mà hình thì chọn phím Số khác

Bước 5.    Chọn Tài khoản thẻ

Bước 6.    Nhận thẻ, nhận tiền, nhận hoá đơn -> Kết thúc giao dịch.

Chỉ với 6 bước của cách rút tiền thẻ agribank, cách rút tiền atm agribank này là bạn đã nhận được số tiền mong muốn. Bạn có thể giao dịch rút tiền agribank ở cây atm, ccách rút tiền từ thẻ atm agribank 24/24 và ở bất cứ đâu vị hệ thống máy ATM Agribank phủ rộng trên cả nước.

Thông tin atm agribank rút tối đa bao nhiêu tiền 1 ngày, thẻ agribank rút được bao nhiêu tiền một ngày, thẻ agribank rút được ở những ngân hàng nào, số tiền rút tối đa atm agribank cụ thể như sau:

Bên cạnh đó, nếu bạn gặp vấn đề thẻ atm agribank không rút được tiền hoặc muốn tham khảo dịch vụ rút tiền không cần thẻ agribank hãy liên hệ ngay với CSKH để được hướng dẫn.

Cách rút tiền ở cây ATM Techcombank an toàn nhất

Cách rút tiền ở máy atm techcombank hay cách rút tiền atm techcombank bằng thẻ ATM tương tự như các ngân hàng khác. Các bạn có thể áp dụng các bước rút tiền đó để giao dịch tại cây rút tiền techcombank ở hà nội hoặc bất cứ đâu. Thông tin về hạn mức rút tiền atm techcombank cũng như phí rút tiền atm techcombank như sau:

Theo quy định của ngân hàng Techcombank thì hạn mức rút tiền khi sử dụng ATM Techombank như sau:

- Số tiền rút tối đa atm techcombank cho 1 lần là 5.000.000 VNĐ/lần, còn số tiền tối thiểu được rút là 20.000 VNĐ/lần.

- Hạn mức rút tiền qua thẻ ATM Techcombank cho 1 ngày là 20.000.000 VNĐ/ngày.

Nếu bạn rút tiền ở thẻ ATM Techcombank tại các ATM khác ngân hàng:

- Rút tối đa 2 - 3,5 triệu/giao dịch tùy vào quy định của ngân hàng.

- Số lần rút tối đa là 20 - 40 lần tùy vào ngân hàng.

- Phí rút: 3.300 vnđ/giao dịch

Với thông tin này chắc hẳn bạn đã biết thẻ atm techcombank rút tối đa bao nhiêu tiền cũng như cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng techcombank. Tuy nhiên, nếu không mang theo thẻ ATM, bạn cũng có thể rút tiền không cần thẻ atm techcombank bằng cách rút tiền ở máy atm techcombank không cần thẻ.

Dưới đây là cách rút tiền không cần thẻ techcombank:

Bước 1: Tại ATM, người dùng nhấn vào nút Accept hoặc Enter trên bàn phím máy ATM, sẽ xuất hiện giao diện dịch vụ. Người dùng chọn ngôn ngữ.

Bước 2: Nhập mã số chuyển tiền đã được cấp

Bước 3: Nhập số tiền được rút

Bước 4: Techcombank sẽ gửi mã xác thực OTP qua tin nhắn điện thoại. Quý Khách thực hiện nhập mã số xác thực OTP, máy ATM thực hiện nhả tiền theo yêu cầu của Quý Khách

Bước 5: Nếu mã số xác thực chính xác, máy ATM sẽ nhả tiền theo yêu cầu, Giao dịch thành công

Một vài lưu ý khi thưc hiện rút tiền không cần thẻ techcombank

- Mã số rút tiền có hiệu lực trong vòng 3 ngày

- Trong trường hợp máy ATM không có đủ tiền để rút hoặc mệnh giá tiền trong máy không cho phép rút đủ tiền thì khách hàng thực hiện lại giao dịch rút tiền tại ATM khác của Techcombank (mã số chuyển tiền không thay đổi)

- Trong trường hợp khách hàng bị rút thiếu tiền thì có thể liên hệ tổng đài 1800 588 822 hoặc CN/PGD để được hỗ trợ tra soát.

- Trong trường hợp khách hàng nhập sai quá 3 lần (mã số chuyển tiền, số tiền) thì số tiền chuyển sẽ bị phong tỏa và tự động hoàn lại tài khoản sau 3 ngày làm việc.

- Hạn mức giao dịch là 5,000,000đ/giao dịch

- Tối đa rút 30,000,000đ/ngày

- Số tiền thực hiện rút phải là bội số của 50,000đ

Hướng dẫn cách rút tiền tại cây atm BIDV

Để biết ngay thông tin cách rút tiền ở cây atm bidv cũng như thẻ atm bidv rút được bao nhiêu tiền 1 ngày, số tiền rút tối đa atm bidv hoặc thẻ bidv có thể rút tiền ở ngân hàng nào, mời các bạn tham khảo ngay hướng dẫn rút tiền atm bidv dưới đây:

Các bước thực hiện cách rút tiền ở máy atm bidv:

Bước 1: Đưa thẻ vào máy ATM theo chiều mũi tên trên thẻ hướng về phía máy.

Bước 2: Chọn ngôn ngữ để giao dịch: Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh/Tiếng Trung bằng các phím tương ứng trên màn hình.

Bước 3: Nhập vào số PIN; Nhấn phím ENTER.

Bước 4: Chọn dịch vụ Rút tiền bằng các phím tương ứng trên màn hình

Bước 5: Chọn tài khoản rút tiền (trong trường hợp bạn có nhiều hơn 1 tài khoản)

Bước 6: Chọn số tiền cần rút bằng các phím tương ứng trên màn hình (Trường hợp bạn có nhu cầu rút số tiền khác thì nhấn phím Số khác và nhập số tiền cần rút rồi nhấn phím ENTER)

Bước 7: Chọn in hoá đơn hoặc không in hoá đơn bằng các phím tương ứng trên màn hình.

Bước 8: Nhận thẻ, tiền và hóa đơn.

Một vài thông tin cần lưu ý khi áp dụng cách rút tiền thẻ atm bidv tại cây rút tiền bidv

- Số tiền rút phải là bội của 10.000 VNĐ.

- Nếu dùng thẻ BIDV rút tại ngân hàng khác, và thẻ ATM ngân hàng khác rút tại BIDV thì mức rút tối đa 1 lần sẽ ít hơn, thường là 3.5 triệu hoặc 2 triệu đồng.

Ngoài ra nếu bạn muốn biết thẻ bidv rút được những ngân hàng nào thì bạn cần tham khảo danh sách các ngân hàng liên kết với BIDV hoặc có thể liên hệ bộ phận CSKH của BIDV để được tư vấn. Đồng thời hiện nay ngân hàng này cũng đã triển khai cách rút tiền ở cây atm bidv không cần thẻ, cách rút tiền không cần thẻ do đó các bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng dịch vụ này.

Như vậy, trong nội dung trên đây, chúng tôi đã giới thiệu chi tiết cách rút tiền qua thẻ atm, cách rút tiền tại cây atm cũng như rút tiền atm không cần thẻ của một số ngân hàng lớn ở Việt Nam. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thể biết cách rút tiền từ atm, cách rút hết tiền trong thẻ atm, rút tiền ở cây atm khác ngân hàng cũng như biết cách xử lý khi gặp trường hợp mất thẻ atm làm sao rút tiền, rút tiền không được nhưng vẫn bị trừ...vv.

Xem thêm Điện thoại Oppo F9 giá bao nhiêu và review mới nhất, chi tiết về Oppo F9

Tin liên quan

Liên kết hay