Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Nên làm thẻ ATM của ngân hàng nào thì tốt và nhanh nhất

Thứ ba, 2017-12-05 16:45:15
Hướng dẫn cách lựa chọn và làm thẻ ATM ngân hàng nào tốt nhất? Làm thẻ ATM ngân hàng nào không mất phí và nhanh nhất? Mời các bạn cùng tham khảo.

Thẻ ATM là một sản phẩm tiện ích đã khẳng định được vai trò và giá trị sử dụng của nó trong đời sống hàng ngày của con người. Do đó, sản phẩm này ngày càng nhận được sự ưa chuộng sử dụng của người dùng. Và tương lai chắc chẳn đây sẽ là một sản phẩm không thể thiếu đối với con người bởi sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ sẽ dần ứng dụng các công nghệ thanh toán thông minh, hiện đại, hạn chế việc sử dụng tiền mặt.

Như chúng ta đã biết, thẻ ATM thông thường có 3 loại gồm thẻ trả trước, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, trong đó lại chia ra loại thẻ ghi nợ, tín dụng trong nước và ngoài nước. Khách hàng đã có thêm nhiều sự lựa chọn để sở hữu những chiếc thẻ ATM nhỏ gọn nhưng tiện ích lợi này. Vậy giữa hàng loạt các ngân hàng, nên làm thẻ atm ngân hàng nào? Và làm thẻ atm ngân hàng nào tốt nhất hay thẻ atm của ngân hàng nào được dùng nhiều nhất?

Nạp tiền điện thoại bằng thẻ ATM vừa nhanh vừa rẻ

Nên làm thẻ ATM ngân hàng nào để sử dụng tiện ích

Nên làm thẻ ATM ngân hàng nào để sử dụng tiện ích

Đây chính là những băn khoăn của người dùng khi mong muốn mở một thẻ ATM. Chắc chắn, bạn sẽ cần tham khảo nhiều yếu tố liên quan nhưng vấn đề làm thẻ atm ngân hàng nào không mất phí, ngân hàng nào làm thẻ atm lấy liền hay làm thẻ atm ngân hàng nào nhanh nhất hoặc làm thẻ atm nào tốt nhất, thẻ atm nào thông dụng nhất đang là những câu hỏi thường gặp nhất.

Do đó, ở nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số ý kiến để các bạn tham khảo nên làm thẻ atm của ngân hàng nào, nên dùng thẻ atm của ngân hàng nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Làm thẻ ATM ngân hàng nào tốt nhất?

Để có thể xác định được thẻ atm nào tốt nhất và nên làm thẻ atm ở ngân hàng nào, các bạn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng của bản thân cũng như dựa vào một số tiêu chí sau đây để đánh giá và đưa ra kết luận làm thẻ atm ở ngân hàng nào tốt nhất.

Mức phí mở và sử dụng thẻ

Theo thống kê của VBCA (Hiệp hội thẻ ngân hàng Việt Nam) thì doanh thu của thẻ ATM năm 2016 lên tới 86% là từ phí rút tiền mặt. Ngoài phí rút tiền, khi sử dụng thẻ ATM, người dùng còn phải trả các loại phí cơ bản khác như: Phí phát hành, phí thường niên, phí rút tiền, phí chuyển khoản...vv

Tuy nhiên không phải thẻ ATM của ngân hàng nào cũng có các loại phí này. Hiện nay nhằm khuyến khích khách hàng tham gia mở và sử dụng thẻ, rất nhiều ngân hàng đã miễn phí mở thẻ hay thường gọi là phí phát hành thẻ. Do đó, khi có nhu cầu mở thẻ, các bạn cũng nên tìm hiểu làm thẻ atm ngân hàng nào miễn phí, ngân hàng nào đang làm thẻ atm miễn phí để tiết kiệm được một khoản.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu và so sánh các mức phí khác của thẻ ATM do các ngân hàng khác nhau phát hành để xác định được thẻ ATM của ngân hàng nào có phí sử dụng rẻ nhất. Nhất là đối với nhóm người dùng là sinh viên, khi bạn thắc măc sinh viên nên làm thẻ atm ngân hàng nào thì nên tham khảo yếu tố này.

Ngoài yếu tố phí, để có câu trả lời cho làm thẻ atm của ngân hàng nào tốt nhất hay làm thẻ atm nào tiện nhất? Các bạn cũng cần quan tâm đến yếu tố thứ 2 sau đây.

Mua thẻ điện thoại bằng thẻ ATM an toàn và tiện lợi hơn hẳn

Làm thẻ ATM ngân hàng nào tốt nhất cho người dùng

Làm thẻ ATM ngân hàng nào tốt nhất cho người dùng

Mật độ phân bố cây ATM

Đối với những khách hàng đặt những tiêu chí về sự tiện lợi, nhanh chóng thì nên lựa chọn những ngân hàng có mật độ phân bố cây ATM (máy ATM) dày. Để có thể thực hiện các giao dịch rút tiền, chuyển khoản, thanh toán ở mọi lúc mọi nơi. Hiện nay, các ngân hàng có nhiều cây ATM như Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV.

Việc hàng loạt các ngân hàng lớn đã tham gia vào hệ thống liên kết ngân hàng Napas, VNPAY... đã hỗ trợ người dùng gần như có thể sử dụng được hết máy ATM trong nước nên mật độ ATM sẽ bình đẳng cho tất cả ngân hàng. Tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng hỗ trợ chuyển tiền cho khách hàng khác ngân hàng trên ATM của mình. Do đó bạn cần tìm hiểu chính sách dịch vụ của ngân hàng để chủ động về vấn đề này. Đây cũng là một trong những tiêu chí để bạn lựa chọn làm thẻ atm ngân hàng nào tốt hay làm thẻ atm nên chọn ngân hàng nào

Hạn mức rút tiền trên 1 lần hoặc trong một ngày

Ngoài hai tiêu chí trên thì hạn mức rút tiền hay thanh toán của thẻ ATM cúng là điều bạn cần quan tâm khi xác định làm thẻ atm ngân hàng nào. Hiện nay mức tiền tối đa phổ biến bạn có thể rút tại cây ATM của hầu hết các ngân hàng chỉ khoảng từ 2 đến 5 triệu đồng. Do đó hạn mức càng lớn sẽ sàng giúp bạn sử dụng thẻ rút tiền tiện lợi hơn, đỡ mất công thao tác nhiều lần đối với nhu cầu rút món tiền lớn.

Do đó nếu bạn có nhu cầu thường xuyên rút nhiều tiền bằng thẻ ATM, bạn nên làm thẻ ATM của ngân hàng nào cho phép rút số tiền lớn trong một lần rút hoặc trong một ngày như ngân hàng Đông Á đã cho phép bạn rút số tiền tối đa/ 1 lần giao dịch là 10 triệu đồng và có thể rút được 20 triệu/ ngày. Như vậy khi mở thẻ ATM, bạn không chỉ quan tâm ngân hàng nào làm thẻ atm nhanh nhất mà cần tìm hiểu thêm các chính sách khác liên quan đến dịch vụ của thẻ có tốt hay không.

Mức độ đảm bảo an toàn của thẻ ATM

Và ngoài việc quan tâm đến mức phí, mật độ cây ATM hay hạn mức rút tiền thì bạn cũng cần quan tâm đến mức độ đảm bảo an toàn của thẻ ATM. Mặc dù ở Việt Nam hiện nay có khoảng 111 triệu thẻ ATM đã được phát hành và đang được sử dụng nhưng phần lớn các loại thẻ này vẫn là loại thẻ từ, các dữ liệu của khách hàng chỉ được lưu giữ trên băng từ nên độ bảo mật thấp, độ an toàn không cao, dễ bị làm giả, dễ bị ăn cắp thông tin…

Do đó, để đảm bảo an toàn thông tin thẻ ATM của mình, trước khi thực hiệngiao dịch tại máy ATM, bạn nên kiểm tra xung quanh máy xem có bị gắn thêm thiết bị khác thường nào không, có camera nhỏ (không phải của ngân hàng) không. Bởi vì bạn nên biết, chỉ cần có được thông tin trên thẻ của bạn đặc biệt là thẻ tín dụng thì tin tặc có thể mua hàng tại các website không hỗ trợ xác minh OTP...

Tương tự, khi các bạn thực hiện thanh toán qua POS thì thẻ chip EMV (ở thẻ quốc tế, thẻ tín dụng) lại không cần nhập mã PIN. Bởi vậy bạn phải biết các thủ đoạn đánh cắp thông tin thẻ để đề phòng.

Để yên tâm hơn bạn nên tìm hiểu làm thẻ atm của ngân hàng nào là tốt nhất (làm thẻ atm ngân hàng nào là tốt nhất), ngân hàng nào ứng dụng công nghệ an toàn cho sản phẩm thẻ ATM của mình.

Việc lựa chọn làm thẻ atm của ngân hàng nào tốt sẽ phụ thuộc vào chính bạn chứ không phải làm theo đánh giá của một vài người khác. Sau khi tham khảo qua các tiêu chí trên, phần nào đã giúp bạn xác định được làm thẻ atm của ngân hàng nào miễn phí hay sinh viên nên làm thẻ atm của ngân hàng nào hay nên chọn ngân hàng nào để làm thẻ atm...vv.

Ngoài ra việc sử dụng thẻ ATM ở mỗi vùng miền cũng khác nhau, do đó bên cạnh các tiêu chí trên bạn cũng nên tham khảo thông tin về nhu cầu và thói quen sử dụng của đa số người dùng theo từng vùng địa lý để có thêm lựa chọn làm thẻ atm ngân hàng nào tốt nhất 2017, cụ thể:

- Đối với người dân sống ở miền Bắc, Hà Nội...thì đa số khách hàng sử dụng thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank, vì hầu hết các công ty, xí nghiệp tại miền Bắc trả lương qua thẻ của các ngân hàng này

- Đối với người dân sống ở miền Nam, thành phố Hồ Chí Minh...thì thích sử dụng thẻ ATM ngân hàng ACB hơn.

- Còn đối với người dân sống ở nông thôn, miền núi..vv thì số người sử dụng thẻ ATM của ngân hàng Agribank nhiều hơn hẳn do đây là ngân hàng nhà nước, phòng giao dịch cũng như cây ATM được phân bố rộng rãi. Các ngân hàng khác thì rất ít thậm chí chưa có phòng giao dịch tại một số địa bàn vùng sâu vùng xa.

Ngoài ra, thẻ ATM Sacombank, thẻ ATM Techombank, thẻ Đông Á..cũng là một trong những dòng thẻ ATM thông dụng trên thị trường

Chính vì thế bạn cần căn cứ vào mục đích, nhu cầu sử dụng cũng như vùng địa lý sinh sống để làm thẻ atm ở ngân hàng nào thì tốt. Việc xem xét làm thẻ atm ở ngân hàng nào, làm thẻ atm nên làm ngân hàng nào kĩ càng sẽ giúp bạn đạt đúng sản phẩm sử dụng tiện ích và hữu dụng nhất.

Xem thêm Android 8.0 Oreo có gì mới? Cách cập nhật Android 8.0 như thế nào?

Tin liên quan

Liên kết hay