Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Top tính năng Galaxy S8 sáng tạo mà iPhone không hề có

Thứ bảy, 2017-04-01 11:00:00
Những tính năng Galaxy S8 không đụng hàng dưới đây đảm bảo bạn chưa từng gặp ở các thế hệ iPhone. Cùng xem những tính năng sáng tạo của Galaxy S8 là gì nhé.

Samsung vừa chính thức công bố bộ đôi flagship Galaxy S8 và Galaxy S8+ cùng một số tính năng bạn không thể nào tìm thấy trên iPhone của Apple. Hãy cùng điểm qua những tính năng mà hãng Samsung đã sáng tạo trên 2 chiếc điện thoại sắp ra mắt đặc biệt thế nào nhé:

1. Thiết kế màn hình vô cực​ ​siêu đẹp

Màn hình của Galaxy S8 và S8 plus là màn hình vô cực rất mảnh, tràn hết ra hai mép. Đây là một trào lưu khá hot trong làng di động thế giới và tính đến thời điểm hiện tại thì iPhone vẫn chưa có chiếc điện thoại nào sở hữu màn hình ấn tượng như vậy. ​Màn hình mới của Samsung giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng, mang tỷ lệ hiển thị màn hình so với kích thước tổng thể của Galaxy S8 đạt 83%. Galaxy S8 có màn hình độ phân giải lớn hơn, hiển thị hình ảnh sinh động hơn iPhone và tiết kiệm điện năng hơn nhờ tấm nền Super AMOLED so với màn hình LCD mà iPhone đang sở hữu.

Màn hình vô cực của bội đôi S8 và S8+ siêu đẹp

Màn hình vô cực của bội đôi S8 và S8+ siêu đẹp

2. Mở khóa bằng mống mắt

​Galaxy S8 và S8+ của Samsung có hỗ trợ một máy quét mống mắt kèm theo để bảo mật. Tính năng này xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc điện thoại Galaxy Note 7 và được nhiều người dùng đánh giá khá cao. Nó có thể giúp bạn mở khóa điện thoại hay truy cập vào các thư mục của thiết bị. Trong khi đó, Apple sử dụng máy quét vân tay Touch ID mà bây giờ nhiều điện thoại smartphone hàng đầu đã sử dụng tính năng này.

Máy hỗ trợ máy quét mống mắt

Máy hỗ trợ máy quét mống mắt

Xem thêm mua thẻ game VTC trực tuyến nhanh, tiện nhất hiện nay 

3. Mở màn hình qua nhận dạng khuôn mặt​ ​

Bộ đôi mới của Samsung có thêm tùy chọn bảo mật mới là nhận dạng khuôn mặt với camera trước 8 MP. Tính năng đặc biệt này chủ yếu phục vụ cho mở khóa điện thoại vì chưa có nhiều ứng dụng của bên thứ 3 hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt.

Tính năng nhận dạng khuôn mặt mở khóa

Tính năng nhận dạng khuôn mặt mở khóa

4. Vi xử lí 10nm​ ​

Cả Snapdragon 835 (US) và Exynos 8895 (quốc tế) đều được sản xuất dựa trên quy trình 10nm cho hiệu suất cao mà vẫn tiết kiệm pin. Trong khi đó, không biết Apple có sử dụng vi xử lí 10nm cho thế hệ iPhone tiếp theo của mình hay không.

5. Trải nghiệm máy tính với S8

Kết nối S8 để có trải nghiệm máy tính

Kết nối S8 để có trải nghiệm máy tính

Bạn sẽ có trải nghiệm tương tự như trên những chiếc máy tính truyền thống với Galaxy S8 và Galaxy S8+. Samsung có thiết kế thêm thiết bị ​DeX Station cho phép kết nối S8 và S8 + với các phụ kiện khác như màn hình, chuột và bàn phím. Samsung đã tối ưu hóa bất kỳ ứng dụng nào có chế độ desktop của người dùng để họ có cảm giác như đang sử dụng hệ điều hành Chrome OS trên các máy tính. Tính năng này được gọi là "Desktop Experience". Ngoài ra, một số ứng dụng bên thứ 3 cũng được hỗ trợ như bộ Office của Microsoft.

Nạp tiền điện thoại Vietnamobile online chỉ mất vài phút nhanh chóng, hưởng chiết khấu cao 

6. Trợ lý ảo Bixby ​ ​

Đây là trợ lý ảo được tích hợp riêng cho​ Galaxy S8 và S8+ bên cạnh Trợ lí Google Assistant của Google, trong khi iPhone không cho người dùng sử dụng trợ lí bên thứ 3 vì hãng Apple không đểcác nhà phát triển tiếp cận một số thành phần trên hệ điều hành của họ.

Trợ lý ảo mới được tích hợp

Trợ lý ảo mới được tích hợp

7. Bixby Vision​ ​

Đây là một tính năng mở rộng của trợ lý ảo Bixby dùng để nhận dạng đối tượng, văn bản, dữ liệu, vị trí. Bixby Vision​ ​sử dụng máy ảnh của điện thoại để nhìn  đối tượng hoặc khung cảnh phía trước và cung cấp các thông tin liên quan cho người dùng. Bên cạnh đó, Bixby Vision có thể dịch văn bản trong thời gian thực với hơn 50 ngôn ngữ. Bixby Vision sẽ tiếp cận các nhà phát triển bên thứ ba vì vậy khả năng tùy biến của nó rất hứa hẹn.

Bixby Vision nhận dạng hình ảnh và cho thông tin liên quan

Bixby Vision nhận dạng hình ảnh và cho thông tin liên quan

8. Sạc không dây​

Samsung đã trang bị cho các sản phẩm của mình tính năng này trong nhiều năm nay. Galaxy S8 và S8+ đều hỗ trợ Qi và công nghệ sạc không dây của riêng Samsung. Sạc không dây là một tính năng được đồn sẽ xuất hiện trên iPhone tiếp theo.

Công nghệ sạc không dây hiện đại trên S8

Công nghệ sạc không dây hiện đại trên S8

Xem thêm: Những trò chơi khăm cá tháng tư trên điện thoại dở khóc dở cười

Tin liên quan

Liên kết hay