Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tại sao máy tính bật không lên nguồn và cách khắc phục nhanh nhất

Thứ ba, 2018-07-17 16:15:45
Cùng tìm hiểu vì sao laptop, cây máy tính mở không lên nguồn, máy tính bật nguồn không lên màn hình và cách xử lý, khắc phục máy tính không lên nguồn nhanh nhất

Máy tính laptop mở nguồn không lên là tình trạng thường gặp phải sau một thời gian sử dụng. Nếu như bạn gặp phải tình trạng máy vi tính không lên nguồn mà không biết nguyên nhân cũng như cách sửa chữa như thế nào thì sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như việc giải trí bằng máy tính của bạn.

Vậy vì sao máy tính không lên nguồn? Cách xử lý, khắc phục máy tính không lên nguồn như thế nào? Nếu như đây cũng là những câu hỏi mà bạn đang quan tâm chú ý hiện nay thì hãy dành chút thời gian theo dõi bài viết dưới đây của chuyên trang Nạp tiền tài khoản Game Vienthong nhé!

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn nguyên nhân vì sao máy tính bật, mở không lên nguồn cũng như cách xử lý, khắc phục tình trạng máy tính, laptop không lên nguồn. Các bạn hãy cùng xem ngay nhé!

Nguyên nhân khiến máy tính bật nguồn không lên màn hình

Nguyên nhân khiến máy tính bật nguồn không lên màn hình

Nguyên nhân máy tính không lên nguồn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy vi tính hoặc máy tính xách tay không lên nguồn. Chúng ta sẽ không thể khắc phục máy tính mở nguồn không lên nếu như không biết rõ về các nguyên nhân.

Vậy máy tính không lên nguồn là bị gì? Phần thông tin dưới đây của bài viết này sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân khiến cho máy tính bị lỗi không lên nguồn để bạn có được hướng sửa chữa khi máy tính PC không lên nguồn.

- Nếu như máy tính có lên nhưng màn hình máy tính không lên nguồn thì bạn nên kiểm tra lại ổ cắm giữa màn hình với ổ điện. Có thể nút cắm này bị lỏng và khiến màn hình không lên được.

- Dây nguồn gặp vấn đề khiến máy tính không thể lên nguồn. Đây là nguồn dẫn điện từ ổ cắm và case của máy tính, đóng vai trò rất quan trọng đối với máy tính. Có thể dây nguồn của bạn đặt tại những góc khuất, lâu ngày bị hỏng và khiến máy vi tính mở nguồn không lên.

- Nguyên nhân thứ ba khiến máy vi tính bật nguồn không lên là do công tắc nguồn của case. Công tắc case khi sử dụng lâu ngày sẽ rất dễ bị hỏng, lỏng lẻo do đó nguồn điện không thể đến với case và gây ra hiện tượng máy tính không vào nguồn.

- Hiện tượng máy tính không lên nguồn cũng có thể do case máy tính gặp vấn đề và không cấp được điện cho máy tính hoạt động. Có thể quạt trong case bị kẹt do bụi hoặc cũng có thể case đã được dùng quá lâu và xảy ra các vấn đề liên quan đến vận hành máy mà mắt thường khó nhận ra.

- Máy tính không lên nguồn kêu tít tít thì nguyên nhân có thể đến từ lỗi do bàn phím bị kẹt. Lỗi này thường xảy ra ở máy tính xách tay, laptop.

Trên đây là những nguyên nhân tại sao máy tính không lên nguồn khá phổ biến hiện nay. Vậy phải làm gì khi máy tính không lên nguồn? Bạn có thể tham khảo những cách sửa lỗi máy tính không lên nguồn ở ngay trong phần sau của bài viết mà chuyên trang Mua thẻ Mobifone Vienthong đã tổng hợp nhé!

Máy tính bật không lên nguồn phải làm sao?

Máy tính bật không lên nguồn phải làm sao?

Hướng dẫn cách khắc phục máy tính không lên nguồn

Sau khi xác định được nguyên nhân máy tính xách tay không lên nguồn, bạn có thể khắc phục, tìm cách chữa máy tính không lên nguồn đơn giản. Sau đây là một số gợi ý cách mở máy tính khi không lên nguồn khá đơn giản và dễ dàng thực hiện.

- Để sửa màn hình máy tính không lên nguồn, bạn điều chỉnh lại dây cắm giữa nguồn với màn hình, bạn có thể rút dây ra và cắm lại cho chắc chắn rồi mở lại. Nếu vẫn không được, bạn có thể thay dây nối khác.

- Bạn cũng có thể sửa lỗi máy tính sập nguồn không bật lên được sau khi kiểm tra lại dây, nếu bạn có một dây nguồn khác thì hãy thay nó và kiểm tra, còn không bạn có thể lấy dây màn hình hoặc dây máy in.

Nếu đèn máy in và đèn máy tính sáng chứng tỏ dây nguồn bình thường và hãy cắm thật chắc chắn vào case của mình tính để đảm bảo mọi thử đều chắc chắn và hãy bật máy tính lên, nếu máy tính lên thì vấn đề đến từ dây nguồn và bạn nên thay dây khác.

- Để sửa lỗi máy tính không lên nguồn từ công tắc case, dùng tô vít hoặc chìa khóa và cắm vào để đảm bảo hai chân của nút nguồn chạm vào tô vít hoặc chìa khóa là được, sau đó giữ khoảng 3 đến 5 dây rồi rút ra, nếu máy tính lên thì bạn có thể khắc phục đơn giản bằng cách lấy dây của nút restart cắm vào dây nút power SW để sử dụng, lúc này thay vì bạn bật nút power ở vỏ case giờ bạn hãy bấm nút restart ở vở case là được.

- Cách sửa cây máy tính không lên nguồn áp dụng khi cả dây dẫn và nút cắm case đều hoạt động bình thường, bạn có thể mang ra cửa hàng sửa chữa gần nhất để khắc phục.

- Nếu bạn mở máy tính lên và liên tục kêu tít tít, hãy chú ý bàn phím xem có bị lệch tại đâu không? Nếu máy tính bị kẹp bàn phím thì ngay khi mở lên sẽ liên tục hiện ra chữ nơi có phím bị lệch. Lúc này bạn chỉ cần tìm phím đó và gẩy nhẹ để phím quay lại vị trí cũ, máy tính sẽ không kêu nữa.

Với những lỗi như CPU máy tính không lên nguồn hay main máy tính không lên nguồn có thể do máy tính để lâu bật không lên nguồn. Cách xử lí lỗi này khá phức tạp, chúng ta không nên tự mình sửa chữa mà nên mang máy ra cửa hàng để được sửa chữa hoặc thay mới.

Trên đây là những thông tin mà bạn có thể tham khảo để biết nguyên nhân vì sao máy tính mở không lên nguồn cũng như một số cách xử lý, khắc phục khi gặp phải tình trạng này. Hi vọng với những thông tin trên đây các bạn sẽ không còn phải băn khoăn, thắc mắc với những câu hỏi như máy tính không lên nguồn phải làm sao, làm gì khi máy tính mở không lên nguồn…

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn cách Ghost Win 7 32bit, 64bit bằng USB, Onekey đơn giản nhất

Tin liên quan

Liên kết hay