Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Android 8.0 Oreo có gì mới? Cách cập nhật Android 8.0 như thế nào?

Thứ ba, 2017-12-05 16:05:45
Tìm hiểu những điểm mới của hệ điều hành Android Oreo 8.0 và cách cập nhật, nâng cấp lên Android 8.0 Oreo cho các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android

Với những người dùng sử dụng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android thì  bên cạnh việc cài đặt các app tiện ích, Nạp tiền online cho tài khoản di động… thì việc cập nhật thông tin của bản nâng cấp Android 8.0 oreo là rất cần thiết.

Vậy Android 8 Oreo có gì mới và cách cập nhật như thế nào? Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết nhất cho quyết định nâng cấp Android của các bạn. Mời các bạn cùng theo dõi!

Android 8.0 có gì mới?

Android 8.0 có gì mới?

1. Hệ điều hành Android 8.0 có gì mới?

Với bất kì bản cập nhật nào, chúng ta vẫn luôn mong chờ những sự cải tiến mới. Và chắc chắn Android 8.0 sẽ không khiến người dùng thất vọng bởi các tính năng mới sau đây:

+ Giới hạn ứng dụng chạy nền

Thực tế thì tính năng này đã được xuất hiện từ các phiên bản trước, tuy nhiên ở Android 8.0, có một sự cải tiến đáng kể khi Google đã tăng cường mức khả năng tự động giới hạn các hoạt động mà ứng dụng có thể thực thi ngầm trên rất nhiều mức độ.

Khi kích hoạt tính năng này, chúng ta sẽ giảm được rất nhiều nguy cơ về hao hụt lượng pin và mức độ ảnh hưởng xấu tới tình trạng thiết bị do việc chạy nền quá nhiều ứng dụng mang lại. Với tính năng mới này, Android đảm bảo cho chúng ta có một nền tảng tốt để tiếp tục khám phá các chức năng mới.

+ Picture in Picture

Đây cũng là lần đầu tiên khi sử dụng điện thoại thông minh trên hệ điều hành Android, chúng ta có thể thực hiện đồng thời hai hoạt động: vừa xem video vừa thực hiện các thao tác với các ứng dụng khác ví dụ như lướt FB, chat Messenger, Mua thẻ VTC online

Tính năng Picture in Picturer trên Android 8.0

Tính năng Picture in Picturer trên Android 8.0

 Màn hình video sẽ được thu nhỏ lại, rất tiện lợi cho chúng ta có thể theo dõi cả 2 hoạt động trên màn hình. Đây là một chức năng khá mới nhưng rất tiện ích và được chú trọng phát triển ở hầu hết các hệ điều hành.

+ Chế độ nhập liệu tự động

Android sẽ cho phép bạn đồng bộ dữ liệu trên các ứng dụng quản lí mật mã cá nhân. Với chế độ này, Android sẽ tự động điền vào ô nhập liệu khi được yêu cầu, vậy là quá trình đăng kí, đăng nhập và cài đặt các dịch vụ sẽ trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

+ Chất lượng âm thanh tốt hơn

Người dùng đang ngày càng chú trọng vào các thiết bị cho âm thanh tốt và Android 8.0 đã đáp ứng tiêu chuẩn đó khi bổ sung hỗ trợ bộ codec LDAC của Sony giúp cải thiện các giao thức truyền âm thanh không dây Bluetooth A2DP đang được sử dụng rộng rãi ngày nay. Thêm vào đó, hãng còn giới thiệu thêm công nghệ AAudio giúp cải thiện các âm thanh cần độ trễ thấp.

+ Chất lượng hình ảnh tốt hơn

Đi đôi với chất lượng âm thanh, hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của một hiết bị điện tử thông minh. Màn hình của thiết bị giờ đây sẽ được cải tiến với tốc độ cực nhanh với các tấm nền OLED, khả năng mở rộng dải màu theo tiêu chuẩn Adobe RGB, Pro Photo RGB, DCI+ P3... sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với màu sắc, hình ảnh trên các ứng dụng.

Trên đây chỉ là một phần nhỏ trong các tính năng mới mà Android 8.0 mang đến cho người dùng. Chắc chắn đây sẽ là một phiên bản mới với sự cải tiến trưởng thành, đem đến một hệ điều hành gần như hoàn hảo, đáp ứng ngày càng trọn vẹn yêu cầu của người dùng.

Hướng dẫn cách cập nhật Android 8.0 Oreo cho điện thoại

Hướng dẫn cách cập nhật Android 8.0 Oreo cho điện thoại

2. Hướng dẫn cách cập nhật Android 8.0 Oreo cho điện thoại

Vậy với một bản cập nhật mới đầy cải tiến như Android 8.0, bạn có muốn nâng cấp và tìm hiểu cách cập nhật như thế nào? Đây chắc chắn là câu hỏi của không ít người dùng. Vậy hãy theo dõi hướng dẫn sau để nắm rõ các bước cập nhật Android 8.0 Oreo cho điện thoại thông minh của bạn nhé!

Bước 1: Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem điện thoại của mình có nằm trong danh sách các thiết bị được hỗ trợ cập nhật Android 8.0 hay không. Sau đây là danh sách các thiết bị được hỗ trợ cập nhật bản Beta của Android 8.0:

+ Samsung Galaxy S8

+ Samsung Galaxy S8 Plus

+ Samsung Galaxy S7

+ Samsung Galaxy S7 Edge

+ Nexus 5X

+ Nexus 6P

+ Nexus Player

+ Pixel

+ Pixel C

+ Pixel XL

+ Sony Xperia XZ Premium

+ Sony Xperia XZ Dual

+ Sony Xperia L1

+ Sony Xperia XZS

+ Sony Xperia XA1 và XA1 Ultra

Cùng một số dòng sản phẩm thuộc các nhãn hiệu như Huawei, Xiaomi, HTC,…

- Bước 2: Truy cập vào google.com/Android/beta.

- Bước 3: Kiểm tra thêm thiết bị của bạn có nằm trong danh sách hỗ trợ hay không.

- Bước 4: Chọn Enroll Device.

- Bước 5: Quay lại kiểm tra cập nhật để tải về Android 8.0

Sau 24h, bản cập nhật sẽ được tải về điện thoại của bạn và bạn có thể bắt đầu trải nghiệm với phiên bản mới này trên smartphone Android cũng như các thiết bị Android khác của mình.

Theo đánh giá của những tín đồ công nghệ đã cập nhật hệ điều hành Android 8.0 cho smartphone, hệ điều hành mới của Android chạy khá mượt mà với những tính năng mới mang đến rất nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng. Qua đánh giá này cùng những thông tin chi tiết trong bài viết trên đây hi vọng người dùng Adroid sẽ có được quyết định đúng đắn về việc có nâng cấp, cập nhật Android 8.0 cho di động của mình hay không. Chúc các bạn thành công và có nhiều trải nghiệm với Android 8.0 Oreo.

Xem thêm: Ứng dụng Snapchat là gì? Cách đăng nhập, sử dụng Snapchat ra sao?

Tin liên quan

Liên kết hay