Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách tải phần mềm Audacity ghi âm, thu âm tiếng Việt

Thứ hai, 2018-03-26 15:35:00
Hướng dẫn cách tải, download phần mềm ghi âm, thu âm, cắt ghép nhạc miễn phí Audacity tiếng Việt cho máy tính, laptop, PC đơn giản, nhanh chóng nhất

Những phần mềm ghi âm hay chỉnh sửa âm thanh rất phổ biến hiện nay, với khá nhiều sự lựa chọn như Adobe Audition, GoldWave hay Magix Music Maker,… Tuy nhiên phần mềm Audacity lại là sự lựa chọn hàng đầu cho hầu hết người dùng.

Vậy phần mềm Audacity là gì? Tại sao chúng ta nên ghép nhạc bằng phần mềm Audacity? Cách tải Audacity tiếng Việt và cách sử dụng phần mềm này như thế nào? Mời các bạn tìm hiểu về Audacity qua bài viết được chuyên trang Mua thẻ điện thoại online Vienthong tổng hợp dưới đây nhé!

Phần mềm cắt ghép nhạc Audacity

Phần mềm cắt ghép nhạc Audacity

Phần mềm Audacity là gì?

Phần mềm thu âm đơn giản Audacity là phần mềm giúp bạn thu âm và chỉnh sửa các tập tin âm thanh phục vụ cho công việc, học tập và giải trí. Phần mềm ghi âm Audacity hoàn toàn miễn phí, được trang bị các chức năng rất đa dạng, cho chất lượng âm thanh chân thực, không bị nhiễm tạp âm.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều phần mềm xử lí âm thanh nhưng Audacity lại được rất nhiều người ưa chuộng, vì đây là một phần mềm miễn phí. Ngoài ra Audacity cũng có cách sử dụng hết sức đơn giản, giao diện dễ dùng, tích hợp nhiều chức năng,… Bởi vậy phần mềm cắt ghép nhạc Audacity được đánh giá rất cao về cả chất lượng cũng như tính tiện dụng.

Hướng dẫn cách tải phần mềm Audacity miễn phí

Phần mềm cắt nhạc Audacity hoàn toàn miễn phí nên chúng ta có thể tải về máy một cách dễ dàng. Vậy phải làm sao để có thể tải phần mềm Audacity full crack? Sau đây sẽ là hướng dẫn download phần mềm cắt ghép nhạc Audacity chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo:

Hướng dẫn tải phần mềm ghi âm Audacity tiếng Việt

Hướng dẫn tải phần mềm ghi âm Audacity tiếng Việt

- Bước 1: Truy cập link tải Audacity full mới nhất. Nhấn chọn lệnh “Tải về” và đợi trong khoảng vài giây đến một phút để quá trình download phần mềm cắt nhạc Audacity hoàn thành.

- Bước 2: Mở file phần mềm Audacity download lên và bắt đầu cài đặt. Lần lượt chọn “Run” > “OK” và “Next” liên tục cho đến khi phần mềm được cài đặt xong. Cuối cùng chọn “Finish” và phần mềm chỉnh sửa nhạc Audacity sẽ được tự động mở lên trình làm việc.

- Bước 3: Nếu bạn muốn tải phần mềm Audacity tiếng Việt để dễ làm việc thì bạn cần thực hiện bước cài đặt này. Tại giao diện làm việc của phần mềm xử lý âm thanh Audacity, bạn chọn mục “Edit” trên thanh công cụ, sau đó chọn tiếp “Preferences” > “Interface”, tại phần Language chọn “Vietnamese” và nhấn OK. Ngay lập tức giao diện làm việc của Audacity sẽ được chuyển sang Tiếng Việt giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn.

Trên đây là hướng dẫn download phần mềm Audacity portable đã được chuyên trang Nạp tiền Game Online Vienthong tổng hợp, giúp bạn tải Audacity về máy tính nhanh chóng và tiện lợi nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi muốn tải và cài đặt phần mềm này cho laptop, PC…

Giao diện làm việc của Audacity

Giao diện làm việc của Audacity

Hướng dẫn cách dùng phần mềm Audacity

Sau khi tải phần mềm cắt ghép nhạc Audacity về máy thành công, bạn cần tìm hiểu cách ghép nhạc phần mềm Audacity để làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Sau đây là hướng dẫn sử dụng phần mềm Audacity chi tiết cho người mới sử dụng:

1. Cách ghi âm với Audacity

- Bước 1: Trên giao diện làm việc của Audacity, ngay dưới thanh công cụ chính là các biểu tượng phục vụ cho quá trình ghi âm. Để bắt đầu ghi âm, bạn nhấn chọn vào biểu tượng hình tròn màu hồng (Hoặc chọn từ Menu Transport > Record).

- Bước 2: Để kết thúc quá trình ghi âm, chọn vào biểu tượng ô vuông màu vàng.

- Bước 3: Nếu muốn nghe lại bản ghi âm vừa thu, chọn biểu tượng Play hình tam giác xanh, hoặc chọn Pause để dừng.

- Bước 4: Để xuất file ghi âm vừa rồi, bạn vào Menu và chọn “Export”, nhập tên vào ô “File Name” và chọn định dạng rồi nhấn lệnh “Save”.

Hướng dẫn lọc tạp âm với Audacity

Hướng dẫn lọc tạp âm với Audacity

2. Làm sạch file với phần mềm lọc tạp âm Audacity

- Bước 1: Từ Menu chọn “Import” một tập tin ghi âm mà bạn muốn lọc.

- Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn “Effect” sau đó chọn “Noise Removal”. Một cửa sổ làm việc mới hiện ra, bạn chọn lệnh “Get Noise Profile”.

- Bước 3: Nhấn Ctrl - A để chọn toàn bộ tệp ghi âm, sau đó tiếp tục lặp lại các lệnh “Effect” > “Noise Removal” tại cửa sổ làm việc này, bạn mặc định chọn “OK”. Lúc này, tạp âm của bạn đã cơ bản bị loại bỏ, chọn Play để nghe thử và lưu file khi đã hoàn thành.

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng những chức năng cơ bản của phần mềm lọc âm thanh Audacitymà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể khám phá các chức năng khác của Audacity với các thanh công cụ hoặc có thể tìm hiểu thêm trên các trang mạng xã hội để tiện cho quá trình học tập và làm việc cần tới các chức năng này.

Bài viết trên đã giới thiệu sơ lược về Audacity, cách tải Audacity miễn phí và cách tải Audacity mới nhất cho những ai muốn xin phần mềm Audacity để đáp ứng các nhu cầu ghi âm và chỉnh sửa file âm thanh. Những hướng dẫn trên tuy sơ lược nhưng là bước cơ bản nhất để bạn bắt đầu làm việc với các file âm thanh. Chúc các bạn download phần mềm thu âm Audacity và sử dụng thành công!

Xem thêm: Đầu số điện thoại 094, 0943, 0944, 0947, 0948 là của mạng gì?

Tin liên quan

Liên kết hay