Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách sửa lỗi máy tính, laptop khởi động không lên màn hình

Thứ năm, 2018-10-11 16:35:00
Cùng xem nguyên nhân máy tính khởi động, lên nguồn nhưng không lên màn hình là gì và các cách sửa, khắc phục lỗi máy tính, laptop bật không lên màn hình

Trong quá trình sử dụng máy tính, laptop, chắc hẳn có không ít bạn gặp phải tình trạng laptop lên nguồn nhưng không lên màn hình, bật máy tính khởi động không lên màn hình window. Thay vào đó là màn hình máy tính, màn hình laptop bị đen thui.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng laptop, máy tính khởi động lên đèn nguồn không lên màn hình. Dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì việc màn hình máy tính không lên nguồn, không hiển thị cũng đều gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đối với công việc, học tập cũng như giải trí của bạn.

Vậy nếu máy tính bật không lên màn hình, màn hình laptop không lên thì bạn cần phải làm gì để khắc phục lỗi máy tính không lên màn hình này? Tại sao máy tính không lên màn hình? Cách sửa laptop không lên màn hình?

Cách sửa lỗi máy tính không lên màn hình

Cách sửa lỗi máy tính không lên màn hình

Nếu bạn gặp phải trường hợp máy tính, laptop không lên màn hình, màn hình máy tính bị đen dù đã bật nguồn thì hãy xem ngay hướng dẫn cách sửa máy tính không lên màn hình trong bài viết dưới đây của chuyên trang Nạp tiền online Vienthong chúng tôi nhé!

Các cách sửa lỗi máy tính, laptop không lên màn hình

Theo chia sẻ của các chuyên gia máy tính, tình trạng laptop dell, vaio, acer, asus… cũng như máy tính bàn, máy tính cây, máy tính bảng… bật không lên màn hình không phải hiếm gặp. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng máy tính không lên màn hình. Tương ứng với mỗi một nguyên nhân màn hình laptop không lên hình sẽ có cách sửa laptop khi không lên màn hình khác nhau.

Dưới đây là một số cách sửa lỗi laptop, máy tính khởi động không lên màn hình, máy tính bật lên màn hình đen xì mà các bạn có thể tham khảo để biết cách sửa máy tính bị màn hình đen như thế nào cho hiệu quả và nhanh chóng nhất nhé!

Sửa lỗi máy tính mở không lên màn hình bằng cách chỉnh lại khe RAM

Khe RAM máy tính bị bẩn, lỏng là một trong những nguyên nhân màn hình máy tính không lên thường gặp. Khe RAM bị bẩn, bám bụi thể là do đã lâu rồi bạn chưa vệ sinh máy, hoặc máy tính của bạn bị va đập, rơi xuống nên khe RAM bị lỏng.

Trong trường hợp laptop, máy tính mở không lên màn hình là do khe RAM thì bạn cần tắt máy tính đi rồi nhẹ nhàng tháo khe RAM ra khỏi máy tính, vệ sinh khe RAM thật sạch sẽ rồi lắp lại thật chắc chắn vào máy tính là được.

Kiểm tra cable kết nối màn hình để sửa máy tính bàn không lên màn hình

Laptop bật lên màn hình đen hoặc mở máy tính không lên màn hình ngoài nguyên nhân do khe RAM bị bẩn, lỏng lẻo thì còn có một nguyên nhân khác đó là do cable kết nối màn hình bị lỏng, kết nối không chặt gây ra tình trạng máy tính bị lỗi không lên màn hình.

Nếu nguyên nhân là do cable thì để khắc phục lỗi máy tính chạy mà không lên màn hình, bạn cũng cần tháo cable kết nối ra rồi cắm lại vào máy. Hãy nhớ vặn các ốc vít thật chặt để không còn tình trạng  laptop, máy tính bật lên nguồn nhưng không lên màn hình nữa bạn nhé!

Thay card màn hình để sửa lỗi màn hình máy tính không lên

Thay card màn hình để sửa lỗi màn hình máy tính không lên

Sửa lỗi laptop bị màn hình đen bằng cách thay card màn hình

Nếu máy tính không khởi động được màn hình, máy tính xách tay không lên màn hình như bình thường mà chỉ hiển thị màn hình đen thì rất có thể máy tính, laptop của bạn đã bị lỗi card màn hình. Và cách duy nhất để sửa lỗi không lên màn hình laptop trong trường hợp này mà chuyên trang Nạp tiền điện thoại Vienthong gợi ý cho bạn đó chính là thay card màn hình.

Bạn cần mang máy tính, laptop của mình đến các cửa hàng sửa chữa máy tính chuyên nghiệp để kiểm tra vì sao máy tính không lên màn hình, tại sao bật laptop mà màn hình không lên, xác định nguyên nhân gây lỗi màn hình máy tính không lên rồi thay card màn hình nếu cần.

Nhấn giữ nút Nguồn để sửa lỗi laptop mở nguồn không lên màn hình

Nếu bạn mở laptop không lên màn hình thì có thể áp dụng một cách sửa lỗi máy laptop không lên màn hình đơn giản nhất đó chính là nhấn giữ nút Nguồn từ khoảng 5 – 10s sau đó thả tay ra. Tiếp đó, bạn nhấn lại nút Nguồn để khởi động lại máy tính.

Trong nhiều trường hợp tình trạng laptop, máy tính mở lên màn hình đen thui có thể là do khi tắt máy laptop, PC của bạn không hoàn toàn tắt được màn hình. Khi bạn nhấn giữ nút Nguồn để tắt hoàn toàn máy tính đi rồi bật lại là xong.

Những lưu ý quan trọng khi màn hình máy tính không lên

Bên cạnh việc tìm hiểu tại sao laptop không lên màn hình cũng như các cách sửa lỗi máy tính cây, laptop không lên màn hình, bạn còn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

- Dù áp dụng cách sửa máy tính bàn không lên màn hình nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần đảm bảo là đã kiểm tra và biết được nguyên nhân gây ra lỗi máy tính để bàn bật lên nguồn nhưng không lên màn hình là gì thì mới có cách sửa tương ứng.

- Trong trường hợp bạn đã thử các cách trên mà màn hình máy tính bàn không lên thì có thể phần cứng máy tính của bạn có vấn đề. Lúc này lựa chọn tốt nhất dành cho bạn đó là mang máy tính đến các cửa hàng sửa chữa để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và khắc phục.

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn sửa máy tính không lên màn hình mà các bạn có thể tham khảo để chủ động khắc phục lỗi laptop không lên màn hình desktop khi laptop không lên màn hình. Tùy theo từng nguyên nhân laptop không lên màn hình mà các bạn áp dụng cách khắc phục laptop không lên màn hình phù hợp nhất để fix lỗi bật, mở laptop không lên màn hình một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Trong trường hợp bạn đã áp dụng các cách sửa laptop lên nguồn không lên màn hình trên đây mà vẫn gặp phải tình trạng laptop chạy nhưng không lên màn hình thì tốt nhất bạn nên mang máy tính, laptop đến các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp uy tín để các nhân viên kỹ thuật lành nghề tiến hành kiểm tra xem tại sao màn hình laptop không lên và tư vấn cho bạn cách sửa chữa tình trạng máy tính, laptop khởi động không lên màn hình được hiệu quả nhất.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn cách chuyển hướng, chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone

Tin liên quan

Liên kết hay