Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách kết nối điện thoại với tivi qua cổng USB, wifi, Bluetooth

Thứ ba, 2018-06-26 15:05:15
Nếu bạn chưa biết làm thế nào để kết nối điện thoại với tivi thì hãy xem ngay hướng dẫn cách kết nối điện thoại với tivi thông minh qua cổng USB, wifi, Bluetooth

Ngoài điện thoại thông minh thì những chiếc tivi thông minh cũng đang dần phổ biến và mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị. Với một số tiện ích như xem phim, trình chiếu ảnh, video hay hát karaoke thì việc kết nối điện thoại với tivi sẽ giúp bạn có thể sử dụng các tiện ích này một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Vậy làm thế nào để kết nối điện thoại với tivi? Có những cách kết nối điện thoại với tivi thông minh nào? Nếu đây đều là những câu hỏi mà bạn đang quan tâm chú ý thì hãy dành chút thời gian theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của chuyên trang Mua thẻ Vietnamobile Vienthong nhé!

Cách kết nối điện thoại với tivi qua cổng HDMI với dây cáp HML

Cách kết nối điện thoại với tivi qua cổng HDMI với dây cáp HML

Hướng dẫn cách sử dụng cáp kết nối điện thoại với tivi

Kết nối điện thoại với tivi bằng cáp HDMI là cách thức quen thuộc và đơn giản với khá nhiều người. Chỉ với một công cụ đơn giản là chiếc cáp HML có thể kết nối với cổng HDMI, việc kết nối điện thoại với tivi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách kết nối điện thoại với tivi bằng dây sạc qua cổng HDMI:

- Bước 1: Sử dụng dây kết nối điện thoại với tivi HML qua HDMI. Một đầu gắn với chân sạc của điện thoại, đầu còn lại gắn đầu với HDMI của tivi và USB.

- Bước 2: Dùng remote bấm vào nút nguồn vào của TV (nút này có thể được gọi là nút INPUT, SOURCE hoặc có biểu tượng dấu mũi tên, tuỳ tivi),  sau đó chọn vào tín hiệu MHL.

- Bước 3: Mở nội dung cần xem trên điện thoại thông minh, màn hình tivi sẽ hiển thị tương tự. Vậy là bạn đã thực hiện cách kết nối điện thoại với tivi qua cổng HDMI thành công!

Với cách kết nối điện thoại với tivi qua HDMI trên, bạn có thể thực hiện rất đơn giản, dễ dàng, khả năng hỗ trợ kết nối giữa hai thiết bị là khá cao.

Cách kết nối điện thoại với tivi qua Youtube

Cách kết nối điện thoại với tivi qua Youtube

Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với tivi bằng Youtube

Cách kết nối điện thoại với tivi để hát karaoke cũng khá phổ biến với Youtube. Hoặc bạn có thể sử dụng cách này khi muốn chia sẻ video clip trên Youtube với mọi người cùng xem. Điều kiện là tivi phải là Smart tivi (hoặc Internet tivi) có ứng dụng Youtube bản của Google (một số tivi Skyworth, tivi TCL cũ... cũng có Youtube nhưng hãng đã tuỳ biến, bản này không chiếu được). Điện thoại và tivi cùng kết nối 1 mạng wifi. Đây là một cách kết nối điện thoại với tivi không dây khá phổ biến. Chi tiết các bước thực hiện đã được chuyên trang Mua thẻ Mobifone Vienthong tổng hợp như sau:

- Bước 1: Mở ứng dụng Youtube và tìm kiếm video bạn muốn phát trên tivi.

- Bước 2: Tại góc phải phái trên màn hình, bạn chọn biểu tượng kết nối có hình ô vuông. Điện thoại sẽ tự động dò tìm tivi. Chọn tivi bạn cần kết nối.

- Bước 3: Chờ đợi quá trình hai thiết bị kết nối với nhau. Ngay sau đó Youtube điện thoại sẽ được trình chiếu trên tivi.

- Bước 4: Nếu muốn ngừng phát video Youtube trên tivi, bạn chọn vào biểu tượng kết nối trên tivi và chọn Dừng truyền và hai thiết bị sẽ ngừng kết nối.

Trên đây cũng là cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi với yêu cầu cả hai thiết bị kết nối cùng một mạng. Cách này tiện lợi hơn vì không cần phải sử dụng dây cáp và đơn giản hơn cách kết nối điện thoại với tivi bằng dây USB.

Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với tivi qua bluetooth

Những thiết bị kết nối điện thoại với tivi không dây bao gồm cả bluetooth. Với điều kiện tivi có hỗ trợ tính năng kết nối với điện thoại qua bluetooth. Sau đây là hướng dẫn kết nối chi tiết:

- Bước 1: Trên remote nhấn nút Home (có hình ngôi nhà) và chọn Cài đặt.

- Bước 2: Trong mục Cài đặt chọn Âm thanh > Chọn Cài đặt chuyên môn > Sound Mirroring và chuyển sang chế độ Mở và chọn Có để xác nhận nếu có thông báo yêu cầu.

- Bước 3: Trên điện thoại, bạn mở Bluetooth lên và tìm kiếm tivi. Chọn tivi mà bạn muốn kết nối sau đó thực hiện các thao tác ghép đôi giữa hai thiết bị với nhau.

Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với tivi qua bluetooth

Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với tivi qua bluetooth

Sau khi thực hiện các bước trên, mở chương trình yêu thích trên điện thoại lên và tivi sẽ hiển thị đầy đủ các nội dung đó. Vậy là với các bước đơn giản trên, bạn đã có thể kết nối điện thoại với tivi qua chức năng bluetooth. Cách này khá tiện lợi, không cần đến ứng dụng hỗ trợ hay thiết bị dây cáp đi kèm nên được người dùng sử dụng khá phổ biến.

Sử dụng các ứng dụng kết nối điện thoại với tivi

Với từng loại tivi lại có những ứng dụng hỗ trợ kết nối riêng khá tiện lợi với nhiều tính năng nổi bật. Với những ứng dụng này, bạn có thể trình chiếu hình ảnh, xem phim hoặc chơi game trên tivi một cách dễ dàng và tiện lợi hơn. Bạn có thể tìm tên ứng dụng phù hợp với tivi mà gia đình bạn đang sử dụng để tải về trên thiết bị của mình. Ví dụ:

- Tivi samsung có ứng dụng Samsung smart view.

- Tivi Sony có ứng dụng Sony Video & TV SideView.

- Tivi LG có ứng dụng LG TV Remote hoặc LG TV Plus.

- Tivi Panasonic có ứng dụng Panasonic Remote 2 hoặc Panasonic VIERA đối với dòng Viera.

- Tivi TLC có TLC nScreen.

Trên đây là thông tin hướng dẫn tổng hợp một số cách kết nối điện thoại với tivi (không bao gồm cách kết nối điện thoại với tivi thường), có dây, không dây và các ứng dụng hỗ trợ khá tiện lợi đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Các bạn có thể tham khảo và thực hiện trên thiết bị của mình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Danh sách các mẫu điện thoại smartphone tầm trung tốt nhất hiện nay

Tin liên quan

Liên kết hay