Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách hard reset máy iPhone X Apple khi bị treo máy bằng phím cứng

Thứ ba, 2018-08-21 16:15:15
Hướng dẫn cách reset lại máy điện thoại iPhone X khi bị đơ, bị treo máy bằng phím cứng đơn giản nhất giúp khắc phục tình trạng máy bị lỗi, không thao tác được

Thông thường, để hard reset iPhone trong trường hợp máy iPhone bị đứng, đơ máy, không thể thao tác trên màn hình, bạn sẽ nhấn giữ nút Nguồn và nút Home. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể thực hiện được cách này với iPhone X vì Apple đã loại bỏ đi nút Home trên máy.

Vậy trong trường hợp bạn cần reset lại iPhone X, reset iPhone từ xa thì reset iPhone X như thế nào khi máy đã không còn nút Home nữa? Câu trả lời là bạn có thể sử dụng cách reset iPhone X bằng tổ hợp phím cứng khác thay cho cách nhấn giữ nút Nguồn và nút Home thông thường.

Hướng dẫn cách reset iPhone X

Hướng dẫn cách reset iPhone X

Hãy cùng dành chút thời gian theo dõi hướng dẫn cách reset iPhone X bằng phím cứng khi máy bị treo, bị đơ,… trong bài viết dưới đây của chuyên trang Mua thẻ Viettel Vienthong nhé!

Hard Reset iPhone X là gì?

Hard Reset là tên gọi của thao tác sử dụng các phím cứng – phím nóng trên thân máy để khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại di động thay vì sử dụng các thao tác thực hiện trên màn hình điện thoại thường được biết đến với các tên factory reset.

Việc thực hiện hard reset lại iPhone X rất hữu ích trong trường hợp iPhone X của bạn bị treo logo, treo máy, máy bị đứng và hoàn toàn không thể thực hiện các thao tác trên màn hình như bình thường. Việc hard reset iPhone X sẽ giúp khôi phục cài đặt gốc cho máy, khởi động lại máy nhanh chóng, hiệu quả.

Hướng dẫn cách reset iPhone X khởi động lại máy khi bị treo

Dưới đây là thông tin hướng dẫn cách reset iPhone X để khởi động lại máy điện thoại trong trường hợp smartphone của bạn bị treo. Cách reset iPhone X khi bị treo máy này không làm mất giữ liệu, vẫn giữ nguyên được các cài đặt cũ. Bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau:

- Bước 1: Bạn nhấn và giữ nút Nguồn trên máy iPhone X

- Bước 2: Trong khi giữ nút nguồn, bạn đồng thời ấn giữ thêm phím giảm âm lượng

- Bước 3: Nhấn giữ đồng thời 2 phím này cho đến khi màn hình bật trở lại và hiện logo quả táo của Apple

Với 3 thao tác đơn giản trên đây, các bạn có thể reset lại iPhone X một cách nhanh chóng, hiệu quả khi iPhone X bị đơ, iPhone X treo máy, không thể thực hiện các thao tác trên màn hình điện thoại. Với cách hard reset này, bạn cũng không lo bị mất dữ liệu, cài đặt cũ trên máy.

Sau khi reset, khởi động lại iPhone X thành công, bạn lại có thể tiếp tục dùng máy để nghe gọi, nhắn tin với bạn bè, người thân, truy cập vào các website tin tức, trang web dịch vụ nạp tiền điện thoại, Mua thẻ Mobifone online, lướt Facebook, chơi game… trên máy như bình thường.

Cách reset máy iPhone X khôi phục cài đặt gốc

Cách reset máy iPhone X khôi phục cài đặt gốc

Hướng dẫn cách reset iPhone X Apple khôi phục lại cài đặt gốc

Dưới đây là hướng dẫn cách reset máy iPhone X khôi phục lại cài đặt gốc cho máy, đưa máy về tình trạng mặc định như lúc mới xuất xưởng. Cách hard reset iPhone X này tương tự như Factory Reset iPhone nhưng sử dụng phím cứng trên thân máy. Cụ thể như sau:

- Bước 1: Bạn tắt điện thoại iPhone X của mình đi

- Bước 2: Bạn kết nối điện thoại với máy tính đã cài sẵn iTunes và đợi máy hiện lên biểu tượng iTunes

- Bước 3: Bạn nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn trong khoảng 3 giây

- Bước 4: Nhấn thêm nút Giảm âm lượng trong vòng 10 giây

- Bước 5: Bỏ tay ra khỏi nút Nguồn, vẫn giữ nút Âm lượng cho tới khi thấy hiện thông báo Recovery

- Bước 6: Click Ok và đợi thiết bị khôi phục lại là xong.

Cách reset iPhone X bằng phím cứng khôi phục cài đặt gốc cho iPhone X này phức tạp với nhiều thao tác hơn so với với cách reset iPhone X bị treo khởi động lại máy cũng như sẽ làm mất tất cả các cài đặt, dữ liệu trước đây trên máy điện thoại . Do đó, cách reset iPhone X bằng phím cứng này chỉ áp dụng trong trường hợp bạn muốn khôi phục cài đặt gốc cho máy, đưa máy trở về trạng thái như lúc mới mua.

Ngoài ra, để thực hiện các hard reset iPhone X Apple này, bạn sẽ cần đến dây cáp kết nối iPhone X với máy tính cũng như cài đặt phiên bản iTunes mới nhất cho máy tính của mình, chứ không chỉ đơn thuần sử dụng các phím cứng như cách reset iPhone X khởi động máy.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn cách reset iPhone X bằng phím cứng đơn giản nhanh chóng nhất mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng để khởi động lại điện trong trường hợp iPhone X bị treo, hoặc khôi phục lại cài đặt gốc cho máy trong trường hợp máy bị đứng, bị đơ, không thể thao tác trên màn hình được.

Hi vọng với những hướng dẫn chi tiết về cách reset iPhone từ xa, reset iPhone X bị treo logo, bị đơ máy trong bài viết trên đây của chuyên trang Vienthong, các bạn đã biết cách reset iPhone X như thế nào cho nhanh chóng, đơn giản nhất để có thể tiếp tục sử dụng iPhone X cho việc liên lạc, nhắn tin, giải trí, làm việc…

Trong trường hợp các bạn đã áp dụng cách reset iPhone X bằng phím cứng nhưng máy vẫn bị đơ, không thể thao tác trên màn hình thì bạn nên mang máy đến các trung tâm bảo hành chính hãng của Apple tại Việt Nam để các kỹ thuật viên chuyên nghiệp tiến hành kiểm tra và tư vấn hướng dẫn cách sửa chữa, khắc phục lỗi máy cho bạn.

Xem thêm: Cách tải, download, chơi game Anh Hùng Xạ Điêu Mobile Gamota

Tin liên quan

Liên kết hay