Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách cài định vị, xác định vị trí cho điện thoại Oppo khi bị mất

Thứ ba, 2017-10-31 15:50:00
Hướng dẫn cách định vị điện thoại Oppo F1S, Neo 7, R7, F3 bằng các phần mềm định vị điện thoại Oppo để tìm, xác định vị trí điện thoại Oppo khi bị mất, thất lạc

Oppo là một trong những smartphone thông dụng nhất hiện nay. Trong quá trình sử dụng smartphone Oppo, người dùng không chỉ cần Mua thẻ điện thoại nạp tiền điện thoại thường xuyên cho máy để có đủ cước phí gọi thoại, nhắn tin, đăng ký 3G… mà còn nên cài định vị cho Oppo để có thể dễ dàng tìm thấy máy nếu chẳng may bị mất máy, thất lạc…

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người dùng băn khoăn không biết cách định vị máy Oppo như thế nào, cài đặt định vị cho Oppo ra sao, làm thế nào để cài định vị điện thoại Oppo nhanh nhất để tìm được điện thoại Oppo khi không thấy máy.

Hướng dẫn cách định vị điện thoại Oppo

Hướng dẫn cách định vị điện thoại Oppo

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt định vị trên điện thoại Oppo cũng như cách sử dụng định vị đã cài đặt để tìm smartphone Oppo khi bị mất, thất lạc. Hãy cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn cách định vị điện thoại Oppo F1S bị mất

Để định vị Oppo F1S trong trường hợp bị mất máy, hoặc bị thất lạc, không tìm thấy điện thoại di động, bạn có thể sử dụng Trình Quản lý Thiết Bị Android trên Oppo F1S. Để sử dụng được phần mềm định vị điện thoại Oppo này, bạn cần cài định vị theo dõi điện thoại lên chiếc điện thoại Oppo F1S của bạn trước theo hướng dẫn như sau:

- Bước 1: Từ màn hình chính của điện thoại Oppo F1S, bạn vào Cài đặt, chọn Cài đặt bổ sung

- Bước 2: Chọn An toàn và Bảo mật rồi chọn Vị trí

- Bước 3: Trong phần Vị trí, bạn bật Dịch vụ định vị

- Bước 4: Bật GPS và chế độ Dữ liệu di động trên máy

- Bước 5: Tạo và đăng nhập sẵn tài khoản Gmail trên điện thoại Oppo F1S của bạn

Nếu chiếc smartphone Oppo F1S của bạn có kết nối mạng (wifi hoặc 3G/4G) và không bị tắt nguồn, bạn cần thực hiện 2 bước dưới đây để xác định vị trí của chiếc điện thoại bị mất:

- Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Trình Quản lý Thiết Bị Android về máy trong Kho ứng dụng CH Play

- Bước 2: Mở ứng dụng lên và đăng nhập vào tài khoản Gmail trên máy Oppo F1S bị mất

- Bước 3: Chờ đợi ít phút, hệ thống sẽ hiển thị vị trí gần đúng của điện thoại của bạn trên bản đồ

Để đảm bảo máy điện thoại của bạn luôn có kết nối mạng, bạn nên Nạp tiền điện thoại vào tài khoản chính và đăng ký 3G/4G cho máy thay vì sử dụng kết nối mạng wifi.

Cách định vị điện thoại Oppo F1S

Cách định vị điện thoại Oppo F1S

Hướng dẫn cách định vị điện thoại Oppo F3

Trong trường hợp chiếc smartphone Oppo bị thất lạc của bạn là Oppo F3, bạn cần làm gì để định vị điện thoại Android này? Theo các chuyên gia công nghệ, để định vị Oppo F3 bị mất trước hết bạn cần đảm bảo các điều kiện như sau:

+ Máy điện thoại của bạn đang mở nguồn

+ Đang kết nối mạng Wifi hoặc bật dữ liệu di động (3G/4G)

+ Máy có bật sẵn GPS

+ Máy đã có sẵn tài khoản Google

Nếu chiếc smartphone Oppo F3 của bạn đảm bảo đủ các điều kiện trên thì để xác định vị trí máy, bạn thực hiện các bước theo hướng dẫn định vị điện thoại Oppo bị mất như sau:

- Bước 1: Truy cập vào link http://www.google.com/android/devicemanager bằng smartphone khác hoặc máy tính

- Bước 2: Đăng nhập tài khoản và mật khẩu Gmail trên máy Oppo F3 đang bị mất

- Bước 3: Chờ cho hệ thống tìm kiếm điện thoại của bạn và hiển thị vị trí trên bản đồ

Cài định vị cho điện thoại Oppo rất quan trọng

Cài định vị cho điện thoại Oppo rất quan trọng

Hướng dẫn cách định vị điện thoại Oppo A37 (Neo 9)

Để định vị điện thoại Oppo neo 9 (Oppo A37), bạn có thể sử dụng tính năng định vị trên máy. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách định vị máy Oppp A37 (Neo 9) khi máy bị mất hoặc bị thất lạc mà bạn có thể tham khảo:

- Bước 1: Bật dịch vụ định vị trên điện thoại Oppo 9 bằng cách vào Cài đặt, bật GPS, Dữ liệu di động, Wifi

- Bước 2: Dùng laptop hoặc máy tính, smartphone khác truy cập trang web Android/devicemanager và đăng nhập tài khoản Gmail trên máy Oppo 9

- Bước 3: Nếu bạn muốn xác định vị trí máy ở đâu thì chọn vào mục Biểu tượng vị trí. Vị trí gần đúng của máy sẽ hiển thị trên bản đồ Google Maps

Trong trường hợp bạn muốn khóa máy từ xa thì chọn vào mục Khóa, nếu muốn xóa dữ liệu trên máy để kẻ gian không ăn cắp được các thông tin, dữ liệu trên máy điện thoại, bạn chọn Xóa.

Với các thao tác định vị Oppo A37 (Neo 9) trên đây, bạn có thể định vị máy Oppo nếu lỡ bị thất lạc một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng điện thoại Oppo có định vị trước, và không bị tắt nguồn, hoặc mất kết nối mạng.

Cách định vị điện thoại Oppo Neo 5, Neo 7, định vị điện thoại Oppo r7 cũng tương tự như cách định vị Oppo Neo 9 trên đây. Nghĩa là bạn cũng cần cài định vị điện thoại Oppo Neo 7 trước, và đảm bảo rằng smartphone của bạn không bị ngắt kết nối mạng, hay tắt nguồn sau đó, truy cập vào Trình quản lý thiết bị Android, đăng nhập tài khoản Google trên máy và tìm kiếm vị trí điện thoại của bạn.

Trên đây là hướng dẫn cách cài định vị theo dõi điện thoại Oppo cũng như cách định vị điện thoại Oppo khi bị mất đối với một số smartphone Oppo thông dụng như Oppo F1S, Oppo A37, Oppo F3, Oppo Neo 5, Neo 7…

Hi vọng với thông tin chi tiết về cách cài đặt định vị điện thoại Oppo cũng như cách xác định vị trí điện thoại Oppo trên đây, bạn đã biết cách định vị điện thoại Oppo bị mất, để nhanh chóng tìm lại được smartphone bị thất lạc, mất cắp. Đừng quên cài định vị cho điện thoại Oppo để có thể dễ dàng tìm thấy máy bạn nhé!

Xem thêm: Android 7.1.2 có gì mới? Hướng dẫn cách cập nhật lên Android 7.1.2

Tin liên quan

Liên kết hay