Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Thẻ VISA DEBIT là gì? Cách mở, đăng ký, dùng thẻ VISA DEBIT như thế nào

Thứ ba, 2018-04-03 14:40:00
Cùng tham khảo bài viết để biết thẻ Visa Debit là gì? Cách đăng ký, cách mở thẻ visa này và dùng thẻ visa debit ở nước ngoài cũng như trong nước như thế nào?

Thẻ Visa Debit card là gì thẻ hay Visa Debit là thẻ gì? đang là câu hỏi của nhiều người dùng có nhu cầu đăng ký và sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem thẻ visa debit ghi nợ là loại thẻ gì và có chức năng sử dụng như thế nào ở nội dung ngay sau đây nhé.

Thẻ Visa Debit là gì?

Thẻ Visa Debit hay còn còn gọi là thẻ ghi nợ quốc tế mang thương hiệu Visa. Đây là một trong những sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế đang được nhiều ngân hàng phát hành và triển khai phổ biến đến khách hàng như thẻ visa debit và mastercard debit hay JBC debit,…vv.

Chức năng của thẻ Visa debit phụ thuộc vào tính năng thẻ do ngân hàng phát hành thẻ quy định như dùng để giao dịch rút tiền, chuyển khoản, thanh toán nạp tiền, Mua thẻ điện thoại, hóa đơn điện nước...vv. ở phạm vi quốc tế. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất so với thẻ ghi nợ nội địa chỉ cho phép giao dịch trong nước.

Điểm cần lưu ý của sản phẩm thẻ này là ở phân loại thẻ "ghi nợ quốc tế" có nghĩa là chủ thẻ chỉ được phép sử dụng thẻ để giao dịch khi trong thẻ có tiền. Tức là số dư trong thẻ phải đáp ứng được nhu cầu chi tiêu, nếu số dư nhỏ hơn mức chi tiêu, chủ thẻ sẽ không thanh toán được. Một số ngân hàng còn quy định thẻ phải đảm bảo số dư tối thiểu từ 50.000đ trở lên.

Và cũng chính bởi người dùng không thể sử dụng được thẻ khi số dư thẻ không đủ nên việc đăng ký mở thẻ sẽ dễ dàng hơn so với sản phẩm credit (thẻ tín dụng). Chúngi tôi cũng dã có bài viết so sánh về thẻ visa debit và credit, thẻ visa debit và prepaid nếu các bạn quan tâm có thể tìm hiểu thêm ở bài viết này.

Thanh toán qua thẻ Visa Debit ở phạm vi quốc tế rất linh hoạt

Thanh toán qua thẻ Visa Debit ở phạm vi quốc tế rất linh hoạt

Thẻ Visa Debit có tác dụng gì?

Do phạm vi thanh toán của thẻ Visa Debit là quốc tên nên ngày càng nhiều người dùng có nhu cầu sử dụng sản phẩm này. Và cũng có nhiều thắc mắc liên quan như thẻ visa debit dùng để làm gì? có nên làm thẻ visa debit hay không?...vv. Chúng ta cùng tìm hiểu các chức năng của sản phẩm này để xem những ưu đãi thẻ visa debit mang lại cũng như thẻ visa debit để làm gì, thẻ visa debit dùng làm gì.

- Thẻ visa debit cho phép rút tiền mặt tại các máy ATM có biểu tượng Visa trên toàn thế giới.

- Cho phép thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán Visa trên toàn thế giới.

- Hỗ trợ thanh toán trực tuyến tại các website chấp nhận Visa trên toàn thế giới. Một trong những tính năng được sử dụng khá nhiều đó chính là sử dụng thẻ Visa debit để Mua thẻ game online.

- Hỗ trợ quản lý giao dịch thẻ mọi lúc mọi nơi, thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại… tùy theo phạm vi quy định của ngân hàng phát hành thẻ.

- Giao dịch qua mạng an toàn với chính sách bảo mật và hỗ trợ khách hàng từ tổ chức Visa.

- Ngoài ra thẻ còn cung cấp nhiều dịch vụ khác của thẻ ghi nợ quốc tế.

Để thu hút khách hàng, nhiều ngân hàng thường xuyên triển khai các chương trình mở thẻ visa debit miễn phí, làm thẻ visa debit miễn phí hay cung cấp các ưu đãi như thẻ visa debit miễn phí thường niên, miễn phí rút tiền...vv.

Cách đăng ký thẻ Visa Debit

Khách hàng muốn đăng ký thẻ visa debit để giao dịch chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu đến tại quầy giao dịch của ngân hàng phát hành thẻ hoặc đăng ký làm thẻ visa debit online (nếu ngân hàng hỗ trợ) là có thể đăng ký mở thẻ một cách nhanh chóng.

Ví dụ, sau đây là các bước mở thẻ Visa debit của ngân hàng ACB:

Bước 1: Liên hệ Ngân hàng Á Châu (ACB) để được tư vấn về điều kiện và hồ sơ mở thẻ

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn của nhân viên tư vấn

Bước 3: Nộp hồ sơ đến Chi nhánh /Phòng giao dịch gần nhất.

Bước 4: Nhận Thẻ và PIN

Làm thẻ visa debit mất bao lâu? Thông thường các bạn chỉ mất từ 15p-30p là hoàn thiện thủ tục làm thẻ visa debit, và tối đa là một tuần sau đó các bạn sẽ được ngân hàng liên hệ để cấp thẻ. Với thông tin này, chắc hẳn đã cung cấp đáp án cho thắc mắc làm thẻ visa debit ở đâu của bạn rồi nhé.

Và để biết nên dùng thẻ visa debit của ngân hàng nào, nên làm thẻ visa debit ở ngân hàng nào hay làm thẻ visa debit ở đâu tốt nhất, làm thẻ visa debit ở ngân hàng nào nhanh chóng nhất? còn tùy thuộc vào nhu cầu và thói quen sử dụng của các bạn.

Hiện nay hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam đều đang triển khai sản phẩm thẻ này nên người dùng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn để đăng ký mở thẻ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đăng ký mở thẻ này ở nước ngoài như làm thẻ visa debit ở nhật, Trung Quốc, Mỹ...vv.

Thẻ thanh toán Visa Debit cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn đến KH

Thẻ thanh toán Visa Debit cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn đến KH

Cách dùng thẻ Visa Debit

Do các tính năng linh hoạt của sản phẩm này nên người dùng cũng thường xuyên dùng thẻ visa debit để thanh toán trong nước hay dùng thẻ visa debit ở nước ngoài. Sau đây là một vài trường hợp các bạn nên sử dụng sản phẩm thẻ này

- Các bạn nên dùng thẻ Visa debit để đăng ký tài khoản online tại các cổng thanh toán quốc tế thông dụng như Paypal, Skrill...vv

- Hoặc bạn cũng có thể quẹt thẻ visa debit để thanh toán như mua sắm trong nước hoặc nước ngoài. Cách quẹt thẻ visa debit cũng tương tự như các thẻ thanh toán khác.

- Các bạn cũng có thể rút tiền từ thẻ visa debit ở nước ngoài cũng rất tiện lợi.

Và sau đây là cách thanh toán qua thẻ visa debit bằng hình thức thanh toán online đang rất phổ biến hiện nay:

+ Nhập chính xác họ tên được in trên thẻ visa debit vào mục Họ tên chủ thẻ.

+ Nhập số thẻ visa debit gồm 16 chữ số vào mục Mã số thẻ.

+ Nhập thông tin tháng và năm hết hạn của thẻ vào mục Valid thru.

+ Nhập 3 số CVV vào mục CVV. Các bạn cũng cần lưu ý là nên ghi nhớ thật kỹ 3 con số này rồi cà bỏ chúng đi nhằm đảm tính bảo mật cho thẻ khi bạn làm mất thẻ.

+ Nhập địa chỉ nhận hàng hoặc mã bưu chính của Việt Nam nếu chúng ta mua hàng trên các trang nước ngoài.

Những lưu ý khi sử dụng thẻ Visa Debit

Để bảo an toàn tài chính khi sử dụng thẻ thanh toán Visa Debit, các bạn nên lưu ý một vài thông tin sau đây:

- Chỉ nên dùng thẻ Debit thanh toán những dịch vụ uy tín vì người khác có thể rút tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn nếu họ biết các thông tin như số thẻ (Card number) – Tên Trên Thẻ (Name On Card) – Ngày tháng hết hạn (Expired) và số bảo mật (CVV).

- Khi đăng ký tài khoản để sử dụng các dịch vu online bằng Debit Card, bạn phải đọc kỹ các điều khoản sử dụng để đảm bảo không đăng ký nhầm các dịch vụ kèm theo không cần thiết, cũng như đảm bảo các dịch vụ này sẽ không Auto Renew (tự gia hạn) sau khi bạn không sử dụng nữa.

- Không nên để quá nhiều tiền trong Debit Card, bạn nên có thêm một tài khoản ngân hàng không kết nối với thẻ,và nên để số tiền lớn trong tài khoản này, khi cần có thể chuyển qua tài khoản kết nối thẻ để chi tiêu. (Mỗi ngân hàng cho bạn đăng ký 2 tài khoản, hoặc bạn có thể để tiền trong một tài khoản ngân hàng khác, khi cần chuyển online qua dễ dàng)

- Thẻ Debit/Prepaid có tính phí sử dụng hàng tháng (thường cỡ 10k-15k tùy ngân hàng) và đặc biệt phí giao dịch ở đây khá cao so với thẻ thanh toán nội địa ATM thông thường nên bạn không nên dùng Debit/Prepaid card để làm thẻ rút tiền chính. Khi rút tiền hãy dùng thẻ ATM nội địa thông thường.

- Tránh dùng thẻ Visa Ảo :thẻ ảo là loại thẻ bạn phải nộp tiền vào để thanh toán,nó không kết nối với tài khoản ngân hàng và chỉ có các thông tin thanh toán. Đây là loại thẻ bị cấm ở các dịch vụ thông dụng hiện nay, bạn có thể bị hủy dịch vụ nếu bị phát hiện dùng thẻ này để đăng ký hay thanh toán.

Một số câu hỏi về thẻ Visa Debit

1. Thẻ visa debit có chuyển khoản được không?: Bạn hoàn toàn có thể chuyển khoản trong và ngoài nước bằng thẻ này.

2. Thẻ visa debit có rút tiền được không, thẻ visa debit có rút tiền mặt được không?: Bạn có thể rút tiền mặt bằng thẻ này tại các ATM có biểu tượng Visa

3. Thẻ visa debit có thanh toán quốc tế được không, thẻ visa debit có thanh toán online được không?: Bạn hoàn toàn thanh toán bằng thẻ này ở trong và người nước tại điểm chấp nhận thẻ.

4. Thẻ visa debit có quẹt được không?: Đáp án là CÓ.

5. Làm thế nào khi thẻ visa debit hết hạn, thẻ visa debit không thanh toán được, thẻ visa debit bị từ chối hay thẻ visa debit bị khóa?: Bạn cần liên hệ ngay với ngân hàng phát hành thẻ để được hỗ trợ xử lý.

6. Thẻ visa debit nào tốt nhất, thẻ visa debit ngân hàng nào tốt nhất: Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn và các tính năng cung cấp của từng ngân hàng phát hành thẻ mà bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm Điện thoại Huawei Nova 2i giá bao nhiêu, có tốt không?

Tin liên quan

Liên kết hay