Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Thẻ VISA, Mastercard là gì? Thẻ Mastercard và VISA khác nhau thế nào?

Thứ hai, 2018-03-12 16:15:45
Tìm hiểu thẻ VISA là gì, thẻ Mastercard là gì, khác nhau ra sao, thẻ VISA, Mastercard dùng để làm gì và cách thanh toán bằng thẻ Mastercard, thẻ VISA như thế nào

Thẻ VISA và Mastercard là gì, thẻ VISA và master card khác nhau như thế nào, nên dùng thẻ VISA hay Mastercard là những câu hỏi được rất nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Nếu như bạn cũng đang băn khoăn không biết thẻ Mastercard và VISA là gì, thẻ VISA và master khác gì nhau thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn thông tin về thẻ VISA Mastercard là gì, thẻ VISA và Mastercard khác nhau thế nào, cũng như tư vấn cho bạn nên dùng VISA hay Mastercard. Mời các bạn cùng theo dõi!

Tìm hiểu thẻ VISA, Mastercard là gì

Tìm hiểu thẻ VISA, Mastercard là gì

Thẻ Mastercard là gì, thanh toán bằng Mastercard như thế nào?

Thẻ Mastercard là thẻ gì, thẻ Mastercard dùng để làm gì, cách thanh toán bằng thẻ Mastercard… như thế nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Dưới đây là các thông tin chi tiết về thẻ Mastercard mà bạn có thể tham khảo để biết thế nào là thẻ Mastercard, cách làm thẻ Mastercard, cách thanh toán bằng Mastercard… Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Mastercard là loại thẻ gì?

Thẻ ngân hàng Mastercard là một loại thẻ thanh toán quốc tế do công ty Mastercard Worldwide phát hành, gồm có thẻ ghi nợ Mastercard, thẻ trả trước và thẻ tín dụng Mastercard. Thẻ trả trước của Mastercard cũng tương tự như thẻ ghi nợ nội địa mà chúng ta đã quá quen thuộc. Vậy thẻ ghi nợ Mastercard là gì, thẻ tín dụng Mastercard là gì?

- Thẻ ghi nợ Mastercard (Mastercard debit) là thẻ ghi nợ quốc tế, trong tài khoản thẻ có bao nhiêu tiền thì chủ tài khoản chỉ có thể tiêu chừng ấy tiền. Cách đăng ký thẻ Mastercard ghi nợ rất đơn giản. Bạn chỉ cần mang chứng minh thư ra ngân hàng làm là được.

- Thẻ tín dụng Mastercard (Mastercard credit) là thẻ ngân hàng cho phép chủ tài khoản có thể chi tiêu số tiền nằm trong một hạn mức nhất định. Hạn mức này phụ thuộc vào tài chính, thu nhập của bạn và do ngân hàng bạn làm thẻ đặt ra. Do đó, khi làm thẻ Mastercard tại ngân hàng, trong mục hướng dẫn làm thẻ Mastercard, bạn sẽ phải chứng minh tài chính.

Thẻ Mastercard là một loại thẻ thanh toán quốc tế

Thẻ Mastercard là một loại thẻ thanh toán quốc tế của công ty Mastẻ Worldwide

2. Chức năng của thẻ Mastercard

Bạn có thể sử dụng thẻ Mastercard để thanh toán các giao dịch online như Mua thẻ điện thoại online, nạp tiền điện thoại trực tuyến, mua game… hoặc rút tiền tại các cây ATM cho phép rút tiền từ thẻ Mastercard…, hoặc bạn cũng có thể sử dụng thẻ Mastercard để mua sắm trực tiếp tại các điểm bán hàng có thanh toán bằng thẻ Mastercard.

3. Cách chuyển tiền vào thẻ Mastercard

Bên cạnh việc tìm hiểu Mastercard credit, Mastercard debit là gì, người dùng cũng rất quan tâm đến cách nạp tiền vào Mastercard bằng thẻ cào. Vì tài khoản Mastercard debit của bạn có liên kết với tài khoản ngân hàng nên mỗi ngân hàng sẽ triển khai cách nạp tiền vào thẻ Mastercard khác nhau, do đó, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của ngân hàng bạn đăng ký mở thẻ ghi nợ Mastercard để được tư vấn chi tiết cách chuyển tiền vào thẻ Mastercard nhé!

4. Hướng dẫn thanh toán bằng thẻ Mastercard

Dưới đây là thông tin hướng dẫn sử dụng thẻ Mastercard mà bạn có thể tham khảo để biết cách thanh toán trực tiếp và cách thanh toán trực tuyến bằng thẻ Mastercard như thế nào:

- Cách sử dụng thẻ Mastercard để thanh toán trực tiếp qua máy POS cũng tương tự như khi dùng thẻ ATM. Bạn cần quẹt thẻ vào máy POS, nhập mã PIN và ký tên vào hóa đơn thanh toán.

- Với cách thanh toán online bằng thẻ Mastercard bạn sẽ cần nhập họ tên chủ thẻ, số thẻ tín dụng Mastercard, thời gian hết hạn của thẻ.

Thẻ VISA là gì? Cách thanh toán bằng thẻ VISA như thế nào?

VISA card là gì, thẻ VISA có phải là thẻ tín dụng không, mua thẻ VISA ở đâu, cách thanh toán bằng thẻ VISA như thế nào, cách sử dụng thẻ VISA ra sao… là những câu hỏi chúng tôi sẽ trả lời chi tiết trong phạm vi nội dung dưới đây.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc tìm hiểu về thẻ VISA để biết VISA là thẻ gì, cách thanh toán bằng VISA, thẻ VISA có tác dụng gì, cách sử dụng thẻ VISA để thanh toán trên mạng ra sao thì hãy dành chút thời gian theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Thẻ VISA là thẻ thanh toán quốc tế do Công ty VISA phát hành

Thẻ VISA là thẻ thanh toán quốc tế do Công ty VISA phát hành

1. Thẻ VISA là thẻ gì, thẻ VISA có mấy loại, thẻ VISA dùng để làm gì

Rất nhiều người quan tâm đến câu hỏi thẻ card VISA là gì, thẻ VISA là loại thẻ gì,… Dưới đây là câu trả lời cho các câu hỏi này:

- Thế nào là thẻ VISA: Thẻ VISA là tên một loại thẻ thanh toán quốc tế do công ty VISA International Service Association của Mỹ phát hành

- Có mấy loại thẻ VISA: Có 3 loại thẻ VISA là thẻ VISA credit (thẻ tín dụng quốc tế), thẻ VISA debit (thẻ ghi nợ quốc tế) và thẻ VISA prepaid (thẻ VISA trả trước)

- Thẻ tín dụng VISA là gì: Thẻ tín dụng VISA còn có tên gọ là thẻ VISA credit. Đây là loại thẻ cho phép người dùng có thể chi tiêu trước số tiền trong hạn mức quy định của ngân hàng, sau đó mới cần hoàn trả lại tiền về tài khoản thẻ.

- Thẻ VISA để làm gì: Về tác dụng của thẻ VISA, thẻ VISA có thể sử dụng để thanh toán giao dịch trực tiếp tại máy POS, rút tiền mặt tại các cây ATM có biểu tượng thẻ VISA, hoặc bạn cũng có thể thanh toán online bằng thẻ VISA với các giao dịch trực tuyến như mua thẻ điện thoại, Mua thẻ game trực tuyến giá rẻ, nạp tiền tài khoản game…

2. Hướng dẫn cách làm thẻ VISA

Cách làm VISA card cũng tương tự như cách làm thẻ ghi nợ nội địa ATM. Nế có nhu cầu làm thẻ VISA, bạn chỉ cần lựa chọn ngân hàng cung cấp dịch vụ làm thẻ VISA card, sau đó mang một số giấy tờ cá nhân đến ngân hàng, các nhân viên tại ngân hàng sẽ tư vấn chi tiết cho bạn các thủ tục, quy trình hướng dẫn làm thẻ VISA nhanh chóng nhất.

3. Cách thanh toán online bằng thẻ VISA

Cách thanh toán quốc tế bằng thẻ VISA cũng tương tự như cách sử dụng các loại thẻ thanh toán quốc tế khác. Theo hướng dẫn thanh toán bằng thẻ VISA của các ngân hàng, khi thanh toán bằng thẻ VISA qua mạng, bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin như họ tên đầy đủ, địa chỉ nơi ở, mã ZIP, số thẻ VISA, mã nhận diện bảo mật…

Cách dùng thẻ VISA thanh toán rất đơn giản

Cách dùng thẻ VISA thanh toán rất đơn giản

Thẻ Mastercard khác gì với thẻ VISA? Nên dùng Master hay VISA?

Chắc hẳn nhiều bạn đọc đang băn khoăn với câu hỏi thẻ Mastercard và thẻ VISA cùng là thẻ thanh toán quốc tế, vậy thẻ VISA khác thẻ master như thế nào, thẻ VISA khác gì thẻ Mastercard… Nếu như bạn muốn biết được thẻ VISA khác master thế nào thì hãy theo dõi cách phân biệt thẻ VISA và Mastercard dưới đây nhé!

- Về mạng lưới thanh toán, thẻ VISA thuộc VISA International Service Association, thẻ Mastercard thuộc Công ty Mastercard Worldwide

- Về hình thức thẻ, trên mặt thẻ VISA sẽ có in chữ VISA, còn trên thẻ Mastercard sẽ có in chữ Mastercard.

- Ngoài ra, một số nơi sẽ ưu tiên sử dụng thẻ VISA, và cũng có những nơi lại thích dùng thẻ Mastercard

Qua đây bạn có thể thấy bản chất của thẻ VISA và thẻ Mastercard không khác biệt gì nhau, mà chỉ khác về mạng lưới thanh toán. Chính vì vậy, việc nên làm thẻ Mastercard hay VISA sẽ phụ thuộc nhiều vào một số yếu tố như:

- Các chính sách ưu đãi của ngân hàng dành cho chủ tài khoản VISA, Mastercard khác nhau như thế nào,

- Nhu cầu sử dụng của bạn khi làm thẻ VISA, Mastercard là gì, chủ yếu dùng trong nước thì nên dùng VISA, còn nếu bạn sử dụng ở châu Âu hay Singapore thì nên làm Mastercard…

- Việc nên làm thẻ VISA hay Mastercard còn phụ thuộc vào khu vực bạn sử dụng thẻ ưu tiên loại thẻ thanh toán quốc tế nào hơn…

Trên đây là thông tin chi tiết về thẻ VISA và thẻ Mastercard mà bạn có thể tham khảo để biết thẻ VISA và thẻ Mastercard là gì, thẻ VISA và thẻ master khác nhau như thế nào, cũng như nên đăng ký làm loại thẻ nào. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

Xem thêm: Cách tải, download Wifi Master Key Chìa khóa vạn năng miễn phí

Tin liên quan

Liên kết hay