Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Mỗi cá nhân sẽ được sử dụng tối đa bao nhiêu thuê bao trả trước?

Thứ năm, 2015-12-24 10:00:45
Mỗi cá nhân sẽ được sử dụng tối đa bao nhiêu thuê bao trả trước? Hãy cũng theo dõi câu trả lời trong bài viết

Nếu dự thảo về quản lý thuê bao trả trước sắp được ban hành có hiệu lực thì mỗi cá nhân chỉ được đăng ký tối đa 5 số thuê bao di động trả trước của mỗi mạng, thay vì là 3 như trước đó. Bởi lẽ, việc nạp tiền điện thoại và sử dụng SIM (tức số thuê bao di động) giờ đây không để phục vụ việc nghe, gọi, nhắn tin hay vào mạng, nó còn được dùng để điều khiển các thiết bị gia dụng, thiết bị phục vụ sản xuất,… hay các thiết bị hành trình trên các xe, thậm chí để phục vụ việc theo dõi/giám sát đề phòng mất cắp đồ vật cá nhân, xe cộ, v.v.

Như vậy theo lý thuyết, một cá nhân sẽ được sử dụng tối đa 25 thuê bao trả trước thuộc 5 nhà mạng hiện nay là: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile và Gtel. Ngoài ra, họ còn có thể đăng ký số thuê bao di động trả sau với số lượng không hạn chế.

thue bao tra truoc

Mỗi cá nhân sẽ được sử dụng tối đa bao nhiêu thuê bao trả trước?

Mặt khác, dự thảo cũng “siết chặt” những “mảng tối” trong quản lý, đặc biệt là với các thuê bao trả trước mà các quy định trước đây đã “bỏ lọt”. Một trong số đó là quản chặt thuê bao trả trước để giảm vấn nạn tin nhắn rác, đặc biệt là thời điểm Tết Nguyên đán

>> Xem thêm: Cách nạp tiền hộ Viettel nhanh chóng, tiết kiệm thời gianTrang nạp tiền Viettel online uy tín nhất hiện nay

Cụ thể, khi tiếp nhận đăng ký thông tin thuê bao, nhân viên giao dịch của các nhà mạng phải yêu cầu chủ thuê bao cung cấp bản gốc của chứng minh nhân dân/hộ chiếu để để đối chiếu, còn bản sao lưu giữ hồ sơ.

Ngoài ra, nhân viên giao dịch còn kiểm tra và đối chiếu khớp với thông tin trong “Bản khai thông tin thuê bao di động trả trước” của người đăng ký sử dụng. Nếu phát hiện bản khai không khớp, đúng với họ tên, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu xuất trình; hoặc chứng minh nhân dân/hộ chiếu không hợp lệ thì không được chấp nhận thông tin đăng ký.

Việc này, sẽ đảm bảo quản lý người dùng SIM trả trước chặt chẽ tương tự như đối với thuê bao trả sau.

thue bao tra truoc

Mỗi cá nhân chỉ được đăng ký tối đa 5 số thuê bao di động trả trước

Dự thảo còn bắt buộc, sau 72 giờ kể từ khi hoàn thành việc đăng ký thông tin thuê bao, nếu thuê bao không thực hiện gọi điện thoại hoặc nhắn tin đến doanh nghiệp viễn thông di động để kích hoạt dịch vụ thì thông tin thuê bao đã đăng ký sẽ bị hủy. Điều này sẽ hạn chế được ý định của những người đăng ký SIM chỉ “để dành”, phục vụ cho việc buôn bán hay làm những khác, nghĩa là họ đăng ký nhưng không trực tiếp dùng. Điều đó có nghĩa sau khi đăng ký thành công sim, người dùng phải tiến hành nạp thẻ card như card Vinaphone 100K rồi thực hiện gọi/sms để kích hoạt sim.

Trước đó, vào đầu tháng 10, Sở TT&TT TP.HCM đã đề nghị Bộ TT&TT ban hành quy định quản lý thuê bao di động trả trước như thuê bao di động trả sau, và điều này sắp trở thành hiện thực.

Liên kết hay