Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách phát wifi từ Dcom 3G Viettel đơn giản nhất

Thứ tư, 2016-04-20 17:00:15
Cách phát wifi từ Dcom 3G Viettel được chia sẻ trong bài viết dưới đây giúp bạn có thể nhanh chóng phát sóng wifi cho nhiều thiết bị khác như smartphone, laptop

Ngoài những mối quan tâm về các gói cước 3G Viettel, cách nạp tiền điện thoại Viettel tiết kiệm chi phí, hay cách xem dung lượng 3G Viettel, rất nhiều thuê bao Viettel quan tâm đến cách phát wifi từ Dcom 3G Viettel để có thể phát sóng wifi cho nhiều thiết bị khác cùng truy cập vào mạng như smartphone, laptop, máy tính bảng…

Cách phát wifi từ Dcom 3G Viettel đơn giản nhất

Cách phát wifi từ Dcom 3G Viettel đơn giản nhất

Để có thể phát wifi từ Dcom 3G Viettel, trước hết bạn cần chuẩn bị một thiết bị Dcom 3G của Viettel và 1 sim 3G Viettel đã nạp tiền hoặc đã đăng ký các gói cước 3G của nhà mạng. Bạn nên đăng ký các gói cước 3G không giới hạn dung lượng sử dụng để tiết kiệm chi phí và có tốc độ đường truyền cao, ổn định hơn.

Bạn cũng đừng quên sử dụng laptop có chứa năng phát wifi còn hoạt động. Bạn cần kiểm tra lại tính năng phát wifi trên laptop của mình vì có nhiều máy không hỗ trợ tính năng này. Khi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện này, bạn có thể áp dụng ngay cách phát wifi 3G bằng Dcom 3G Viettel đơn giản theo hướng dẫn dưới đây.

Bạn có thể tham khảo thêm cách mua thẻ điện thoại Mobifone trực tuyến thay cho cách mua thẻ điện thoại dạng giấy khá bất tiện cũng như dễ bị nhầm lẫn khi nạp tiền cho điện thoại.

Cách phát wifi từ Dcom 3G Viettel đơn giản nhất

Bước 1: Lắp sim 3G Viettel vào Dcom 3G

Bước 2: Cắm Dcom 3G vào cổng USB của laptop và cài đặt như bình thường

Bước 3: Sau khi cài đặt và kết nối internet thành công, các bạn chọn biểu tượng Network trên màn hình, sau đó kích chuột phải và chọn Open Network and Sharing Center

Bước 4: Bạn click vào mục Set up a new connection network

phát wifi từ Dcom 3G Viettel

Chọn mục như hình để có thể phát wifi từ Dcom 3G Viettel

Bước 5: Chọn tiếp Set up a wireless ad hoc (computer-to-computer) network, rồi chọn Next

Bước 6: Lúc này màn hình sẽ hiển thị phần cài đặt Name (tên) và Password (mật khẩu) cho mạng wifi bạn thiết lập. Ở bước này, bạn chỉ cần đặt tên và mật khẩu cho wifi của mình, lưu ý mật khẩu có ít nhất là 8 ký tự không phân biệt chữ hay số, tùy theo ý thích.

Bước 7: Chọn Next rồi chờ trong giây lát để hệ thống set up mạng wifi bạn vừa lập. Sau vài giây chờ đợi, khi màn hình hiện ra thông báo mạng wifi của bạn đã sẵn sàng sử dụng thì bạn chỉ cần đóng lại và tha hồ truy cập mạng wifi 3G Viettel thoải mái.

Lưu ý khi phát wifi từ Dcom 3G Viettel

- Bạn cần kiểm tra tài khoản sim 3G Viettel để đảm bảo có đủ tiền chi trả cước phí phát sinh khi sử dụng 3G Viettel. Lời khuyên là bạn nên đăng ký các gói cước 3G Viettel trọn gói, không tính cước phát sinh ngoài gói sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

- Việc phát wifi từ Dcom Viettel cho các thiết bị khác sử dụng chung sẽ làm tốc độ đường truyền bị chậm, đôi lúc chập chờn. Do đó, bạn cần cân nhắc khi upload, hoặc download tài liệu hay xem phim, chơi game trực tuyến,…

- Sau khi set up mạng wifi phát từ Dcom 3G, nếu muốn tiếp tục sử dụng mạng wifi này cho những lần kế tiếp thì ở bước cài đặt tên và password, bạn chọn Save this network để có máy tự động truy cập mạng wifi này trong lần sau.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký và hủy dịch vụ Imuzik 3G Viettel

Liên kết hay