Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách định vị, xác định vị trí bạn bè trên Facebook

Thứ sáu, 2017-11-10 16:30:00
Hướng dẫn các bạn cách định vị, xem và xác định vị trí bạn bè trên facebook thông qua tiện ích Marauders Map khi dùng trình duyệt Chrome rất nhanh chóng

Mặc dù sử dụng Facebook đã lâu nhưng chắc chắn nhiều người dùng chưa biết đến tính năng định vị bạn bè trên facebook. Đây là một tính năng cực hay giúp bạn có thể xem vị trí bạn bè trên facebook và xác định vị trí bạn bè trên facebook thậm chí là có thể xác định được cả hành trình của bạn bè trong một thời gian nào đó.

Xem vị trí bạn bè trên facebook qua bản đồ là một tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt Chrome có tên là Marauders Map. Tiện ích này được viết bởi Aran Khanna - một lập trình viên trẻ, đồng thời cũng là một thực tập sinh tương lai của Facebook. Ứng dụng định vị bạn bè qua facebook này được viết ra dựa trên ý tưởng tạo ra một bản đồ dựa theo tấm bản đồ pháp thuật thần kỳ đã xuất hiện trong phim “Harry Potter”, nó có thể giúp hiển thị chính xác vị trí của tần học sinh trong ngôi trường đào tạo phù thủy Hogwarts.

Tiện ích Nạp tiền điện thoại online cũng mang đến nhiều lợi íc thiết thực cho người dùng.

Xác định vị trí bạn bè trên Facebook cực dễ dàng

Xác định vị trí bạn bè trên Facebook cực dễ dàng

Do đó, Marauders Map sẽ giúp bạn dễ dàng xác định vị trí của bạn bè mình trên Facebook thông qua dữ liệu vị trí đính kèm trong mỗi cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger. Mức độ xác định vị trí chính xác của Marauders Map là rất cao, độ sai lệch trên thực tế chỉ là 1 mét.

Chức năng của ứng dụng xác định vị trí bạn bè qua facebook Marauders Map hoàn toàn hợp pháp vì nó chỉ đơn giản là dựng lại một bản đồ với các vị trí có sẳn và được chia sẽ bởi người dùng trong ứng dụng Messenger. Và nó chỉ tiết lộ vị trí nếu người dùng kích hoạt tính năng vị trí trong Messenger, do đó tính năng này thường được kích hoạt mặc định trong Messenger và người dùng đôi khi lại quên mất nó.

Với tiện ích này, bạn có thể xem được mọi vị trí, địa điểm trong cuộc hành trình của bạn và bạn bè qua Facebook thông qua tin nhắn trò chuyện Facebook Messenger. Bản chất thật của điều này, chính là nhờ vào extension thông minh của Google mà bạn có thể làm được điều này.

Marauders Map còn được biết đến với tên gọi độc đáo là "Bản đồ ma thuật". Mặc dù tên gọi này nghe có vẻ bí ẩn nhưng bản chất hoạt động của nó khá đơn giản và được pháp luật cho phép. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu cách tìm vị trí bạn bè trên facebook thông qua ứng dụng tiện ích này.

Hướng dẫn cách xem vị trí của bạn bè trên facebook

Để xác định vị trí của bạn bè trên facebook, yêu cầu cần thiết đầu tiên là bạn tiến hành truy cập và cài đặt Marauders Map cho Google Chrome thông qua Chrome Web Store. Sau đó, bạn thự hiện định vị vị trí bạn bè trên facebook theo các bước sau:

Bước 1: bạn truy cập vào trang Messenger của Facebook. Khi vào mục Messages trên Face, xem danh sách các cuộc hội thoại, bạn sẽ thấy ở góc trái màn hình sẽ xuất hiện một biểu tượng hộp màu xanh cùng bản đồ được bật lên.

Bước 2: Bạn hãy nhấn vào tên cửa sổ popup để tạm thu nhỏ nó đi và tiến hành nhấp vào từng cuộc trò chuyện để Marauders Map thu thập dữ liệu. Để nhanh hơn, khi nhấp vào một cuộc trò chuyện, bạn nên cuộn chuột lên trên đầu để đảm bảo mọi vị trí đều được thêm vào bản đồ.

Định vị bạn bè trên Facebook với Marauders Map

Định vị bạn bè trên Facebook với Marauders Map

Bước 3:  Nếu ứng dụng đã được kích hoạt, bạn sẽ thấy bản đồ được hiện ra với các bong bóng chứa hình đại diện của bạn và bạn bè khi nhấp vào từng cuộc trò chuyện. Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ bãn đồ bằng cách nút “+” và “-“ trong bản đồ để nhìn rõ hơn. Các bong bóng này chính là những địa điểm mà bạn và bạn bè mình đã đi qua được ứng dụng tìm thấy thông qua lịch sử các tin nhắn được thực hiện qua Messages lưa lại trong quá trình trò chuyện (chat) và chia sẻ vị trí.

Bạn có thể xem qua biểu đồ vị trí bằng cách nhấp vào bong bóng đại diện để Marauders Map hiển thị một cách rõ ràng. Nếu như bạn thấy quá ít các bong bóng thì chắc rằng hai người chỉ trò chuyện với nhau ở những nơi cố định. Trường hợp nếu không thấy gì, có thể bạn hoặc bạn bè của bạn đã vô hiệu hóa tính năng vị trí trong Messenger hoặc trong phần cài đặt hệ thống.

Tham khảo cách Mua thẻ game online để hưởng chiết khấu hấp dẫn

Do đó, nếu bạn muốn tránh không bị người khác theo dõi bằng cách định vị bạn bè trên facebook thông qua Marauders Map, tốt nhất bạn nên vô hiệu hóa tính năng chia sẻ vị trí của mình trên ứng dụng Messenger bằng cách truy cập vào Settings của hệ điều hành mình đang dùng và bỏ đánh dấu ở mục Location theo các bước sau:

 Nếu bạn muốn bảo đảm không bao giờ bị lộ vị trí trong Messenger, chỉ cần truy cập vào mục Settings trong ứng dụng iOS và Android, bỏ tick ở hộp Location.

- Đối với điện thoại Android: Chọn biểu tượng Menu > Settings > Location Services > Bỏ tick ở hộp Location.

- Đối với điện thoại iOS: Settings > Privacy > Location Services. Tìm Facebook Messenger rồi tắt địa điểm.

Lưu ý việc bỏ kích hoạt ứng dụng này chỉ ngăn Messenger gửi địa điểm của bạn trong tương lai nhưng không thể xóa thông tin định vị bạn bè bằng facebook cũ. Vì vậy, nếu ai đó sử dụng Marauders Map, họ vẫn biết được các địa điểm trong quá khứ của bạn một cách dễ dàng.

Như vậy, trên đây là nội dung chi tiết về cách xác định vị trí bạn bè trên facebook, cách định vị bạn bè qua facebook được cung cấp để các bạn tham khảo và sử dụng nếu có nhu cầu. Chúc các bạn cài đặt và sử dụng tiện ích thành công!

Xem thêm Hướng dẫn cách nạp thẻ game Cửu Âm Chân Kinh Mobile VNG

Tin liên quan

Liên kết hay