Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Nguyên nhân khiến thiết bị di động dễ dính mã độc

Thứ bảy, 2015-10-31 11:10:45
Nguyên nhân khiến thiết bị di động của người dùng Việt dễ dính mã độc nhất đến từ các ứng dụng, phần mềm mập mờ

Thiết bị di động bị dính mã độc, dữ liệu cá nhân bị đánh cắp, bị trừ tiền tài khoản điện thoại vô lý… là những trường hợp mà người dùng dễ mặc phải.

Nguyên nhân của tình trạng trên là người sử dụng đang khá "thoải mái" trong cài đặt phần mềm trên điện thoại. Theo khảo sát, chỉ có 13% người dùng xem thông tin nhà sản xuất khi quyết định tải một phần mềm. Các chuyên gia của Bkav khuyến nghị, thông tin về nhà sản xuất là yếu tố quan trọng nhất để phân biệt ứng dụng "xịn" và ứng dụng giả mạo. Do đó, người dùng chỉ nên tải ứng dụng của nhà phát triển có uy tín trên các kho phần mềm chính thống để tránh trở thành nạn nhân của ứng dụng giả mạo. Với việc nạp tiền điện thoại trực tuyến, nạp tiền Viettel hay bất cứ nhà mạng nào, người dùng cũng chỉ nên chọn nạp ở các website bán thẻ online uy tín, có nguồn gốc rõ ràng như website Vienthong do Công ty CP truyền thông HDC Việt Nam phát triển.

nguyen nhan di dong dinh ma doc

Nguyên nhân khiến thiết bị di động dễ dính mã độc

Tính an ninh của Apple App Store khá tốt thế nhưng không hẳn cứ ứng dung trên Google Play Store thì đều là các ứng dụng “xịn”. Chính Google cũng phải liên tục gỡ bỏ các ứng dụng giả mạo trên chợ Android như các chương trình diệt virus, trình duyệt và game giả.

Ngoài Google Play, còn nhiều chợ ứng dụng khác và có nhiều cách khách để các ứng dụng giả xâm nhập vào những thiết bị Android của bạn. Những kẻ lừa đảo sẽ thử bất cứ phương tiện cần thiết nào để lừa bạn cài đặt một ứng dụng giả mạo. Tội phạm sử dụng email và tin nhắn SMS giả như là từ ngân hàng của bạn, công ty thẻ tín dụng hoặc các thương hiệu khác để lừa người dùng tải về các ứng dụng mà sau đó sẽ xâp nhập vào dữ liệu của họ. Đôi khi các ứng dụng giả mạo sẽ đặt ra các yêu cầu như cập nhật bảo mật, và chỉ một động tác giản đơn như nhấp vào các liên kết cũng có thể dẫn đến việc thông tin của bạn bị đánh cắp.

Nạp thẻ điện thoại online an toàn, chính xác, chiết khấu 5% trên website Vienthong, nạp thẻ card Viettel 100K được chiết khấu ngay 5K, giá chỉ còn 95K. Nạp mệnh giá thẻ càng cao, càng được hưởng chiết khấu lớn.

bao ve di dong tranh ma doc

Cách để bảo vệ thiết bị động tránh mã độc

Cách để bảo vệ thiết bị động tránh mã độc

Các văn bản không được yêu cầu, email, hoặc các thông báo đột ngột xuất hiện gửi đến từ một ngân hàng, nhà bán lẻ, hoặc tổ chức nào đó đều có thể là những tín hiệu không an toàn. Hãy cẩn thận với bất cứ liên kết gửi đến bạn và luôn luôn đọc những nội dung tin nhắn trước tiên. Thay vì sử dụng các liên kết được cung cấp trong tin nhắn, đi trực tiếp đến các trang web đáng nghi và đăng nhập vào tài khoản của bạn theo cách bình thường. Nếu tin nhắn có vẻ đặc biệt đáng lo ngại, hãy gọi công ty trực tiếp để xác minh các thông tin trước khi đưa ra bất cứ hành động trực tuyến nào.

Ngoài ra, chỉ tải về các ứng dụng Android từ các nguồn chính thức, chẳng hạn như Google Play Store. Trước khi tải về bất kỳ ứng dụng nào, hãy tiến hành một số nghiên cứu. Thử xem đã bao nhiêu lần các ứng dụng đã được tải về? Một ứng dụng cực kỳ phổ biến là một dấu hiệu của một ứng dụng tốt. Đọc đánh giá ứng dụng, nhìn vào các nhà phát triển, và tiền hành tìm kiếm trực tuyến.

Bạn có thể có thêm thông tin từ người dùng khác, những người đã từng bị lừa. Tội phạm mạng có thể cố gắng để đánh lừa bạn với đánh giá giả mạo vốn thường ngắn và chung chung, vì vậy hãy chắc chắn hãy kiểm tra bất kỳ ứng dụng khác được thực hiện bởi cùng một nhà phát triển. Nhà phát triển tạo ra càng nhiều ứng dụng, khả năng nhà phát triển này là thật càng cao.

Hãy liên tục cập nhật phần phần mềm an ninh. Bạn có thể không nhận được thông báo khi phần mềm cần cập nhật vì thế hãy tìm kiếm thông tin về bản cập nhật phần mềm. Nếu có nhiều bình luận trực tuyến về một bản cập nhật phần mềm cụ thể nào đó, hãy đảm bảo bản cập nhật này là chuẩn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân biệt ứng dụng giả mạo bằng mắt thường như lỗi chính tả, màu sắc logo, sự mất cân đối, giao diện không được định dạng chuẩn...

Luôn nghĩ kỹ trước khi click vào bất cứ thứ gì. Ngoài ra, người dùng Android còn có thể vào phần thiết lập để đảm bảo không cho phép bất tải cứ ứng dụng nào của bên thứ 3 từ những trang không tin cậy.

>> Xem thêm: Cách nhận biết iPhone 6s hay 6s Plus bản quốc tế rởmNhững kiểu lừa đảo kinh điển trên internet dễ mắc nhất

Liên kết hay