Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách nâng cấp, cập nhật lên hệ điều hành Android 5.0

Thứ sáu, 2018-04-27 17:45:00
Tìm hiểu danh sách các máy được nâng cấp lên Android 5.0, lợi ích khi cập nhật Android 5.0 cùng với hướng dẫn cách nâng cấp, cập nhật Android 5.0 cho điện thoại

Việc cập nhật, nâng cấp điện thoại di động Android lên các phiên bản hệ điều hành cao hơn sẽ giúp người dùng có thể trải nghiệm những tính năng mới trong cả việc thực hiện các tác vụ, thao tác trên di động, cũng như có thể download, cài đặt các ứng dụng, phần mềm độc quyền trên CH Play…

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nâng cấp hệ điều hành cho điện thoại di động Android như thế nào. Ví dụ như cách nâng cấp phiên bản Android 5.0 chẳng hạn. Vậy điều kiện để nâng cấp lên Android 5.0 như thế nào? Những máy nào được nâng cấp lên Android 5.0? Lợi ích khi nâng cấp Android 5.0 là gì? Cách nâng cấp, cập nhật Android 5.0 như thế nào? Hãy tham khảo các bước hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau của chuyên trang Nạp tiền Vietnamobile Vienthong nhé!

Hướng dẫn các cách cài Android 5.0 cho điện thoại

Hướng dẫn các cách cài Android 5.0 cho điện thoại

Danh sách các máy được nâng cấp lên Android 5.0

Nhiều người muốn cập nhật hệ điều hành Android 5.0 nhưng băn khoăn không biết liệu thiết bị của mình có cập nhật lên được hay không? Dứo đây là danh sách những mẫu smartphone Android được nâng cấp Android 5.0 mà bạn có thể tham khảo để biết điện thoại di động của mình có cập nhật Android 5.0 được hay không:

- Google: Các dòng điện thoại Nexus: 4, 5, 6, 7, 9.

- Motorola: Moto E, Moto G, Moto G LTE edition, Moto X, Moto G (2014), Moto X (2014), Droid Turbo.

- HTC: HTC One, HTC One M8, HTC One Mini, HTC One Mini2, HTC One GPE, HTC One M8 GPR.

- Samsung: Galaxy S4 GPE, Galaxy Note 4, Galaxy Note Edge, Galaxy S5, Galaxy S5 Mini, Galaxy Alpha, Galaxy S4, Galaxy Note 3, Galaxy TabPRO 8.4, Galaxy Tab Pro 10.1, Galaxy Tab 12.2 Pro, Galaxy Tab S 8.4, Galaxy Tab S 10.5.

- LG: LG G Pad 8.3 GPE, LG G3, LG G3 Stylus, LG G2, LG G Pad 8.3, LG G2 Mini, LG G Flex.

- Sony: Xperia Z Ultra GPE, Xperia Z3, Xperia Z3 Compact, Xperia Z3 Tablet Compact, Xperia Z Ultra, Xperia Z1, Xperia Z2, Xperia Z2 Tablet, Xperia Z Ultra GPE, Xperia ZL, Xperia ZR, Xperia Z1S, Xperia Z3v.

Nhiều khách hàng băn khoăn có nên nâng cấp Android 5.0 không

Nhiều khách hàng băn khoăn có nên nâng cấp Android 5.0 không

Nâng cấp Android 5.0 có tác dụng gì? Có nên nâng cấp Android 5.0 không?

Rất nhiều khách hàng băn khoăn với câu hỏi có nên nâng cấp Android 5.0 hay không, nâng cấp Android 5.0 có lợi ích, tác dụng gì không. Dưới đây là những thông tin mà bạn có thể tham khảo về lợi ích khi cập nhật Android 5.0:

- Bản nâng cấp Android 5.0 giúp điện thoại bớt hao hụt pin.

- Khả năng đồng bộ hóa mọi thiết bị.

- Được nâng cấp giao diện Material Design hoàn toàn mới và khác biệt so với các phiên bản Android trước đây, tương thích với hầu hết các thiết bị khác nhau.

- Được trang bị thêm nhiều tính năng nâng cao trong trung tâm thông báo.

- Khóa màn hình thông minh hơn với Android Smart Lock.

Và rất nhiều tính năng khác khiến việc nâng cấp hệ điều hành Android 5.0 trở nên hữu ích hơn rất nhiều trên thiết bị của bạn.

Hướng dẫn 2 cách nâng cấp điện thoại lên Android 5.0

Vậy làm sao để nâng cấp lên Android 5.0? Dưới đây là thông tin chi tiết về 2 cách nâng cấp điện thoại lên Android 5.0 mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần:

1. Cách cập nhật Android 5.0 qua OTA

- Bước 1: Từ màn hình chính của thiết bị, truy cập Settings sau đó chọn mục About phone/tablet và tiếp tục chọn Check for updates.

- Bước 2: Với những thiết bị nằm trong danh sách được hỗ trợ phiên bản mới, tại mục này sẽ có thông báo cập nhật phần mềm mới New software system avaiable. Chọn Download để tải về bản cập nhật Android 5.0.

Cách nâng cấp Android 5.0 cho điện thoại

Cách nâng cấp Android 5.0 cho điện thoại

- Bước 3: Quá trình tải về có thể sẽ khiến bạn chờ đợi trong một khoảng thời gian và phụ thuộc vào tốc độ kết nối mạng. Sau khi tải về hoàn tất, máy sẽ tự động Restart và thực hiện cài đặt lại hệ điều hành cho máy.

Với cách nâng cấp hệ điều hành Android 5.0 mà chuyên trang Mua thẻ điện thoại Vienthong tổng hợp trên đây, các dữ liệu trên thiết bị của bạn sẽ được giữ lại, nhưng các mật khẩu tài khoản như Google, Dropbox, Facebook,… sẽ không còn và bạn phải cài đặt lại toàn bộ. Đây có thể coi là một lỗi khi nâng cấp Android 5.0 mà bạn cần chú ý.

2. Hướng dẫn nâng cấp Android 5.0 qua các file ảnh

- Bước 1: Sao lưu toàn bộ dữ liệu trong máy sang thiết bị khác vì với cách up Android 5.0 này, toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn sẽ bị mất.

- Bước 2: Tải và cài đặt  công cụ Nexus Root Toolkit đối với máy Nexus hoặc nếu bạn đang sử dụng những thiết bị Android khác sẽ có công cụ tương đương.

- Bước 3: Khởi chạy ứng dụng Nexus Root Toolkit vừa cài đặt. Thực hiện kết nối thiết bị di động, chọn tên thiết bị và mã build. Để xác định được mã Build, bạn hãy vào Settings > About phone > tìm “Build number”. Các cài đặt này sẽ linh động thay đổi tùy theo dòng điện thoại mà bạn đang sử dụng. Sau đó chọn Developer mode chế độ cho nhà phát triển (chạm 7 lần vào Build number để thực hiện). Tại đây, bạn kích hoạt chế độ USB debugging và nhấn OK.

- Bước 4: Cài đặt hệ điều hành mới bằng cách tải file ảnh nâng cấp Android 5.0  về. Chọn file tải về phù hợp với thiết bị của bạn.

- Bước 5: Để cài đặt hệ điều hành mới bạn cần chọn Unlock > chọn OK > chọn Yes để thông báo được hiện ra. Sau đó thiết bị sẽ tự động Restart lại. Khởi động lại chế độ USB debugging bằng cách nhấn 7 lần vào Build number. Mở lại giao diện Nexus Root Toolkit, nhấn Flash Tock - Unroot và làm theo hướng dẫn để chọn file ảnh tải về và nâng cấp lên Android 5.0.

Trên đây là thông tin chi tiết về các loại máy điện thoại nâng cấp được lên Android, lợi ích, tác dụng khi nâng cấp, cập nhật Android 5.0 cùng với thông tin hướng dẫn các cách lên Android 5.0 cho các máy điện thoại Android.

Với các cách này, bạn có thể thực hiện được ngay trên điện thoại mà không cần nâng cấp Android 5.0 bằng máy tính. Bạn có thể áp dụng các bước này khi tìm kiếm cách nâng cấp lên Android 5.0 cho Zenfone 5, 6, Samsung hay các loại điện thoại Android thông dụng khác. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Đánh giá iOS 11.3.1 có gì mới? Có nên nâng cấp lên iOS 11.3.1 không?

Tin liên quan

Liên kết hay