Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Điện thoại Samsung không gọi đi được: Nguyên nhân và cách khắc phục

Thứ năm, 2018-03-08 14:10:45
Cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao điện thoại Samsung không gọi đi được và cách khắc phục lỗi điện thoại samsung không gọi được nhanh chóng, hiệu quả nhất

Samsung là hãng điện thoại khá được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam với những ưu điểm vượt trội, phục vụ người dùng trong cả học tập, công việc và giải trí như xem phim, đọc truyện, nghe nhạc, chơi game, hay áp dụng Cách nạp tiền điện thoại online… trên các website dịch vụ.

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung, có không ít người dùng gặp phải lỗi điện thoại Samsung không gọi đi được, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc liên lạc, cũng như kéo theo nhiều rắc rối phát sinh không đáng có.

Vậy nguyên nhân của tình trạng điện thoại Samsung không gọi được là gì, làm thế nào để khắc phục lỗi máy samsung không gọi được? Hãy dành chút thời gian theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách sửa lỗi điện thoại Samsung không gọi được

Hướng dẫn cách sửa lỗi điện thoại Samsung không gọi được

1. Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung không nghe gọi được

Điện thoại Samsung tích hợp khá nhiều tiện ích giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên đôi khi chúng ta sẽ gặp phải tình trạng Samsung không gọi được, hoặc đang liên lạc thì bị gián đoạn. Bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân chủ yếu sau để tìm cách khắc phục nhanh và hiệu quả nhất:

- Do nhà mạng gặp vấn đề hoặc sim bị hỏng, trục trặc ở đâu đó. Sim mới sử dụng hoặc sử dụng lâu ngày cũng đều có thể gặp tình trạng này.

- Nguyên nhân là do phiên bản hệ điều hành các bạn mới cập nhật gây ra, có thể là do nhà mạng không tiến hành hỗ trợ LTE của thiết bị, vì vậy điện thoại Samsung không gọi được và cũng không nhận được cuộc gọi từ thiết bị khác.

- Điện thoại Samsung tích hợp nhiều tiện ích nên đôi khi đó cũng là một nhược điểm khi bạn mở một loạt các ứng dụng và xảy ra tình trạng xung đột hay không tương thích giữa chức năng nghe gọi với ứng dụng nào đó.

- Cuối cùng, nguyên nhân có thể đến từ phần cứng của thiết bị. Trong quá trình sử dụng có thể xảy ra va đập ảnh hưởng đến chức năng nghe gọi hoặc do máy bị lỗi hệ điều hành khiến máy Samsung không gọi được hoặc thậm chí Samsung có sóng nhưng không gọi được.

Trên đây là môt số nguyên nhân chủ yếu khiến điện thoại Samsung Galaxy Y không gọi được hoặc xảy ra trên các thiết bị Samsung khác tương tự mà chuyên trang Mua thẻ điện thoại online Vienthong đã cập nhật. Khi gặp phải tình trạng điện thoại Samsung không nhận được cuộc gọi và không gọi được, bạn cần kiểm tra xem nguyên nhân có phải đến từ các trường hợp trên không, từ đó tìm ra cách giải quyết nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại Samsung không gọi điện được

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại Samsung không gọi điện được

2. Cách sửa lỗi điện thoại Samsung không nhận được cuộc gọi

Lỗi máy Samsung Galaxy Y không gọi được hay các dòng máy khác gặp tình trạng tương tự xảy ra khá phổ biến. Bạn có thể vận dụng các cách sau để giải quyết tình trạng này:

- Sim hoặc nhà mạng gặp trục trặc: Bạn hãy thử lắp thẻ sim khác hoặc nhà mạng để xem máy có nghe gọi được bình thường không. Nếu lắp thẻ sim khác mạng mà các bạn lại có thể tiến hành gọi điện thoại được bình thường, thì nhà mạng sim bạn dùng đang có vấn đề. Bạn có thể đến các trung tâm điện thoại để kiểm tra lại sim hoặc thay sim mới.

Ngoài ra, nếu điện thoại của bạn có thể tiến hành nhận cuộc gọi điện thoại nhưng lại không thể thực hiện gọi đi, có thể sim của bạn đã bị khóa một chiều gọi. Bạn có thể gọi điện cho tổng đài để nhờ trợ giúp.

- Nếu nguyên nhân đến từ hệ điều hành, bạn hãy tiến hành vô hiệu hóa theo cách sau:

+ Vào ứng dụng thực hiện gọi điện: Bấm dãy số *#2263#, sau đó chọn lệnh WCDMA và WCDMA All và khởi động lại thiết bị.

+  Nếu nhà mạng không tiến hành hỗ trợ kết nối mạng 4G. Bạn cần thực hiện chuyển sang chế độ mạng 3G. Để chuyển mạng 4G sang mạng 3G, bạn cần có phần mềm 4G Toggle. Phần mềm này có thể download trên cửa hàng CH Play.

Cách sửa lỗi máy Samsung không gọi được

Cách sửa lỗi máy Samsung không gọi được

- Xung đột giữa các ứng dụng: Bạn cần tiến hành xóa phân vùng trong bộ nhớ cache để chức năng nghe gọi được vận hành bình thường theo các bước sau:

+ Tắt nguồn điện thoại.

+ Nhấn giữ đồng thời tổ hợp phím tăng Volume, nút Power và nút Home.

+ Mở mục Recovery System.

+ Dùng nút Volume để di chuyển đến lệnh "Wipe Cache Patition".

+ Dùng nút Power để thực hiện chọn.

+ Sau khi thực hiện Wipe xong, quay lại tìm đến mục Restart System Now để tiến hành khởi động lại.

+ Nếu mục "Wipe Cache Patition"  không thể giải quyết được vấn đề này, bạn cần thực hiện khôi phục cài đặt gốc bằng cách: Setting => Account => Back up and reset => Factory data reset => Yes. Tuy nhiên là điện thoại sẽ mất hết các dữ liệu cài đặt nên bạn cần thực hiện sao lưu những thông tin dữ liệu quan trọng lại.

- Trong trường hợp máy bị hỏng phần cứng và lỗi phần mềm, bạn cần đến trung tâm bảo hành để nhận được sự tư vấn từ kĩ thuật viên để khắc phục.

Trên đây là thông tin chi tiết về nguyên nhân vì sao điện thoại Samsung không nghe gọi được cùng với một số giải pháp giúp khắc phục tình trạng điện thoại Samsung không gọi được đơn giản, nhanh chóng nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Telegram là gì? Hướng dẫn cách tải, cài đặt phần mềm Telegram

Tin liên quan

Liên kết hay