Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cảnh báo những màn lừa đảo trong game Pokemon Go

Thứ tư, 2016-08-31 14:55:30
Cảnh báo những màn lừa đảo thường bắt gặp trong game Pokemon Go để các game thủ có thể phòng tránh và bảo vệ tài khoản của mình an toàn hơn.

Bất cứ một game nào cũng không thể tránh khỏi tình trạng có một số phần tử có ý lừa gạt và phá hoại. Đặc biệt là đối với tựa game Pokemon Go, là một game đang làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng hiện nay. Càng nhiều người tham gia chơi thì tình trạng lừa đảo trong game sẽ xảy ra nhiều hơn, người chơi có thể bị mất nick, hoặc bị lừa nạp tiền điện thoại online để trao đổi các vật phẩm trong game, và rất nhiều hình thức khác nữa mà người chơi không thể ngờ tới.

Từ ngày game Pokemon chính thức được phát hành tại Việt Nam, thì các forum, fanpage các cá nhân rao bán những dịch vụ trong game bỗng chốc mọc lên như nấm sau mưa, khiến cho toàn bộ các game thủ không thể nào phân biệt được đâu là thật, đâu là giả, gây hoang mang cho tất cả mọi game thủ khi tham gia vào game. Tất nhiên, không phải dịch vụ nào cũng bất chính mà chúng ta cũng phải nói đến những dịch vụ làm ăn chân chính. Nhưng cũng có vô số những trường hợp “tiền mất tật mang” trong quá trình giao dịch xong, các chủ dịch vụ bỗng dưng biến mất hút, thậm chí giả vờ như chưa có giao dịch nào xảy ra.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo trong game Pokemon Go

Cảnh báo tình trạng lừa đảo trong game Pokemon Go

Trước khi xảy ra những tình huống không may xảy ra này thì hãy tự mình phòng tránh trước khi có sự can thiệp của nhà phát hành game. Đặc biệt nên tránh xa những fanepage bắt Pokemon Go thuê ra nhé, chúng sẽ dụ dỗ bạn mua thẻ điện thoại Mobifone online để trao đổi, đương nhiên khi bạn đưa mã thẻ cho chúng rồi, tiền thì mất nhưng đổi lại bạn cũng chả thấy có con Pokemon mới nào trong túi của mình. Bạn cũng không thể kiện lên nhà phát hành game được bởi vì cuộc giao dịch của bạn không xảy ra trong game, và cuộc giao dịch này không có chứng cứ, bằng chứng nên bạn càng không thể làm được gì. Cho nên các game thủ nên cẩn trọng hơn trong các fanpage lừa đảo này.

Các hình thức trao đổi này không có bất cứ hệ thống nào theo dõi, hoàn toàn do người mua và người bán tự nguyện trao đổi với nhau. Đặc biệt các nhà phát hành game sẽ không bao giờ yêu cầu bạn phải cung cấp mật khẩu tài khoản game, vì thế khi có yêu cầu cung cấp mật khẩu của tài khoản thì hãy dừng giao dịch lại ngay nghe, vì bạn đang trở thành một “con gà” cho những kẻ lừa đảo.

Những tài khoản được rao bán với giá cao ngất ngưởng

Những tài khoản được rao bán với giá cao ngất ngưởng

Các giao dịch rao bán tài khoản cũng rầm rộ trong thời gian gần đây, có những tài khoản được ra tới 1triệu USD tương đương với 22 tỷ VNĐ. Những tài khoản này có thể sử dụng các phần mềm hack/cheat để cày level. Đương nhiên những tài khoản như thế có thể sẽ chẳng lường trước được khi bị Niantic sờ gáy.

Qua những diễn biến về tình trạng lừa đảo thường xảy ra trong game Pokemon Go thời gian gần đây, các game thủ hãy cân nhắc kỹ trước bất cứ loại hình kinh doanh tự phát nào về Pokemon GO nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách chát Pokemon Go cùng với game thủ khác

Liên kết hay