Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Ứng dụng SpeedTest là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng SpeedTest

Thứ tư, 2018-03-21 16:20:15
Cùng tìm hiểu ứng dụng SpeedTest là gì, cách tải, download SpeedTest và hướng dẫn sử dụng phần mềm Speed Test để kiểm tra đường truyền kết nối mạng chính xác nhất

Nếu bạn đang dùng máy tính, điện thoại truy cập mạng Internet để tải tài liệu, xem phim online, chơi game, hay Nạp tiền online… mà thấy đường truyền kết nối mạng của bạn không ổn định thì bạn có thể sử dụng ứng dụng SpeedTest để kiểm tra tốc độ đường truyền, độ ổn định của kết nối mạng mà bạn đang sử dụng.

Vậy, phần mềm SpeedTest là gì, ứng dụng SpeedTest dùng để làm gì, cách tải ứng dụng SpeedTest cho máy tính, điện thoại như thế nào? Hãy dành chút thời gian theo dõi bài viết dưới đây để biết SpeedTest là ứng dụng gì và hướng dẫn sử dụng phần mềm SpeedTest chi tiết nhất bạn nhé!

SpeedTest là ứng dụng gì?

SpeedTest là ứng dụng gì?

Ứng dụng SpeedTest là gì?

SpeedTest là tên phần mềm kiểm tra tốc độ mạng, giúp bạn có thể kiểm tra xem tốc độ mạng trên thiết bị bạn đang sử dụng, bao gồm: tốc độ tải lên, tốc độ tải về và ping là bao nhiêu với các thông số được hiển thị chính xác.

Ngoài ra, phần mềm SpeedTest còn cho bạn biết thông tin tốc độ mạng dưới dạng biểu đồ để có thể dễ dàng theo dõi và kiểm soát trong một khoảng thời gian dài. Từ đó, chúng ta có thể biết tốc độ mạng này có trùng khớp với lời quảng cáo của nhà mạng hay không, cũng như có thể lựa chọn sử dụng các thiết bị tiêu hao mạng sao cho phù hợp và tránh khỏi tình trạng mạng chậm, giật, lag, cản trở công việ, giải trí trên Internet…

Những ưu điểm của phần mềm SpeedTest

Không chỉ có công dụng kiểm tra tốc độ mạng rất chính xác, SpeedTest còn sở hữu rất nhiều ưu điểm và tính năng phục vụ người dùng mạng như:

- Kiểm tra tốc độ mạng cực nhanh, chỉ trong vòng một vài giây, hiển thị cả thông tin upload và download dữ liệu.

- Hiển thị kết quả trực quan, dễ nhìn và dễ đánh giá.

- Tự nhận diện được máy chủ và vị trí địa lí.

- Tốc độ xử lí nhanh chóng.

- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Speed Test sở hữu rất nhiều ưu điểm

Speed Test sở hữu rất nhiều ưu điểm

SpeedTest được phát triển trên rất nhiều hệ điều hành, cho phép người dùng có thể thoải mái tải ứng dụng SpeedTest cho cả máy tính và điện thoại, hay các thiết bị có sử dụng mạng Internet khác. Vậy nên bạn có thể dễ dàng download SpeedTest miễn phí và sử dụng trên thiết bị của mình theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Hướng dẫn cách tải phần mềm SpeedTest

Với sự phát triển rộng khắp trên các hệ điều hành, SpeedTest dần được sử dụng rộng rãi và đến với ngày càng nhiều người sử dụng. Bạn đang sử dụng máy tính, laptop hay điện thoại cũng không cần phải lo lắng vì ứng dụng này có thể tải về dễ dàng.

1. Cách tải ứng dụng SpeedTest cho laptop, PC

- Bước 1: Truy cập vào trang web chia sẻ ứng dụng để tiến hành tải SpeedTest cho pc, laptop

- Bước 2: Sau khi tải về, bạn mở file lên và tiến hành cài đặt trên máy tính

- Bước 3: Chọn đồng ý các điều khoản của SpeedTest để quá trình cài đặt nhanh nhất có thể

Bạn có thể phải chờ đợi trong khoảng gần 1 phút để quá trình cài đặt được hoàn thành. Sau khi thực hiện đủ hai bước download SpeedTest cho laptop trên, bạn có thể bắt đầu sử dụng và kiểm tra tốc độ mạng Internet đang kết nối ngay lập tức.

Ứng dụng SpeedTest trên điện thoại

Ứng dụng SpeedTest trên điện thoại

2. Cách tải phần mềm SpeedTest cho iOS

- Bước 1: Mở cửa hàng ứng dụng App Store trên thiết bị của bạn lên

- Bước 2: Nhập từ khóa “SpeedTest” vào ô Tìm kiếm trên App Store

- Bước 3: Nhấn vào nút Download để tải SpeedTest về và cài đặt trên thiết bị của bạn.

3. Cách tải ứng dụng SpeedTest cho Android

- Bước 1: Trên thiết bị của bạn, mở “CH Play” lên

- Bước 2: Tìm kiếm phần mềm “SpeedTest”

- Bước 3: Nhấn vào phần mềm rồi tải về và cài đặt như các ứng dụng thông thường khác.

Bạn cũng có thể download speed test online tại link: http://www.SpeedTest.net để kiểm tra những khi cần mà không sợ thiết bị của mình trở nên cồng kềnh với quá nhiều ứng dụng.

Với các cách tải phần mềm SpeedTest trên, dù bạn đang sử dụng laptop, máy tính bảng hay điện thoại đều có thể dễ dàng kiểm tra tốc độ mạng trên thiết bị của mình hoàn toàn miễn phí và cực an toàn.

Cách sử dụng SpeedTest

Cách sử dụng SpeedTest

Hướng dẫn cách sử dụng SpeedTest

Với những ứng dụng speed test cho pc, laptop, điện thoại thì việc sử dụng trên thiết bị của bạn trở nên quá dễ dàng khi mọi cài đặt gần như tự động giúp bạn dễ dàng kiểm soát hoạt động của nó. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng SpeedTest trên máy tính, điện thoại di động và cách sử dụng SpeedTest online chuyên trang Nạp tiền điện thoại Vienthong đã tổng hợp mà bạn có thể tham khảo:

1. Cách sử dụng ứng dụng SpeedTest

- Bước 1: Mở ứng dụng SpeedTest của bạn lên.

- Bước 2: Giao diện chính của SpeedTest hết sức đơn giản, bạn chỉ cần nhấn lệnh “Go” và quá trình kiểm tra tốc độ mạng được tiến hành ngay lập tức, quá trình này chỉ mất khoảng vài giây.

- Bước 3: Ngay sau đó, SpeedTest sẽ cho bạn thông tin về tên thiết bị mạng, vị trí và quan trọng nhất là chỉ số “Ping” (đơn vị Ms), “Download Speed” – Tốc độ tải về (đơn vị Mbps) và “Upload Speed” – Tốc độ tải lên (đơn vị Mbps).

Cách dùng SpeedTest rất đơn giản với hầu hết người dùng và thông tin hiển thị hết sức rõ ràng, tiện theo dõi.

2. Cách sử dụng SpeedTest online

Nếu bạn muốn đo tốc độ mạng online thì sau đây sẽ là hướng dẫn sử dụng SpeedTest.net:

- Bước 1: Truy cập vào trang web: http://www.speedtest.net

- Bước 2: Thực hiện như cách dùng phần mềm SpeedTest

- Bước 3: Sau đó kiểm tra kết quả hiển thị trên màn hình thiết bị của bạn. Các thông tin gần như đầy đủ so với bản tải về của phần mềm này.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về ứng dụng SpeedTest bao gồm giới thiệu phần mềm SpeedTest là gì, cách tải SpeedTest về máy tính, laptop, điện thoại di động cũng như hướng dẫn sử dụng SpeedTest trên iPhone, Android, máy tính, giúp bạn sử dụng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Chúc các bạn tải ứng dụng SpeedTest và sử dụng thành công!

Xem thêm: Cách tải, cài nhạc chờ bài hát Người Tình Không Đến cho sim Mobifone

Tin liên quan

Liên kết hay