Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Mã vùng số điện thoại bàn TpHCM mới là bao nhiêu

Thứ sáu, 2018-03-09 14:10:15
Mã vùng điện thoại bàn TpHCM, mã vùng điện thoại mới của TpHCM là bao nhiêu? Cùng tham khảo thông tin sau để cập nhật số mã vùng điện thoại TpHCM mới nhất.

Từ sau khi chính thức áp dụng chính sách chuyển đổi mã vùng điện thoại của các tỉnh thành trên cả nước, nhiều người do không cập nhật kịp thời thông tin nên không thể thực hiện được các cuộc gọi đến các số máy bàn, số điện thoại cố định theo mã vùng cũ như trước đây nữa. Do đó ở nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu thông tin mã vùng điện thoại tphcm mới cũng như các tỉnh thành khác để các bạn cùng tham khảo.

Tương tự như các tỉnh thành khác, Tp.HCM cũng nằm trong danh sách chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. Vậy mã vùng điện thoại tphcm hay mã vùng điện thoại bàn tphcm mới là bao nhiêu? Khi quay số điện thoại, người dùng cần quay số mã vùng điện thoại mới của tphcm như thế nào? Hoặc mã vùng số điện thoại tphcm sau khi chuyển đổi có mấy số?...vv. Tất cả các thông tin này đều được giải đáp ở nội dung sau.

Tham khảo tiện ích Mua thẻ FPT Gate online chiết khấu cực cao

Mã vùng điện thoại bàn Tp.HCM chuyển sang 28

Mã vùng điện thoại bàn Tp.HCM chuyển sang 28

Theo thông tin ghi nhận từ Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, chính thức từ 0h ngày 17/6/201, 23 tỉnh thành trong cả nước sẽ thay đổi mã vùng điện thoại cố định. Trong đó có hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.hcm.

Bên cạnh hai thành phố này còn có 21 tỉnh thành khác đó là: Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp cũng đồng loạt chuyển đổi mã vùng số điện thoại bàn trong cùng đợt.

Mã vùng điện thoại bàn TpHCM mới sau khi chuyển đổi

Số mã vùng điện thoại TpHCM cũng như mã vùng điện thoại các quận ở TpHCM sẽ chuyển đổi từ 8 sang 28, như vậy người gọi điện đến các số điện thoại bàn ở TP.HCM sau khi chuyển đổi sẽ dùng đầu số 028 thay vì 08, còn nếu gọi quốc tế mã vùng điện thoại của tphcm sẽ có đầu số là +8428

Thời gian quy định áp dụng cho việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cũ sang mới kéo dài một tháng từ 17/6/2017 đến 17/7/2017. Trong khoảng thời gian này người dân có thể dùng song song cả mã vùng mới và mã vùng cũ khi quay số. Và sau ngày 17/7 mã vùng điện thoại ở tphcm sẽ chuyển hoàn toàn sang số mới. Tuy nhiên trong vòng 30 ngày tiếp theo, nếu người dùng khi quay số vẫn sử dụng mã vùng điện thoại tại tp hcm theo đầu số cũ thì các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ tiếp tục cung cấp âm thông báo hướng dẫn việc sử dụng mã vùng mới bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Và sau thời gian hỗ trợ từ phía các nhà mạng, khi quay số điện thoại bàn, người dùng cần sử dụng mã vùng mới theo quy định. Nếu vẫn dùng mã vùng cũ sẽ không thể thực hiện được các cuộc gọi. Vì vậy, các bạn nên chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân để cùng cập nhật lại danh bạ số điện thoại bàn tránh cho việc không thể liên lạc khi có nhu cầu nhé.

Sử dụng thẻ ngân hàng để Mua thẻ Zing me online sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí hơn hẳn.

Mã vùng điện thoại TpHCM mới thay đổi từ ngày 17/6/2017

Mã vùng điện thoại TpHCM mới thay đổi từ ngày 17/6/2017

Không chỉ mã vùng điện thoại cố định tp hcm thay đổi mà 59 tỉnh thành phố trong cả nước cũng được áp dụng chính sách này. Chỉ riêng có bốn tỉnh là Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng điện thoại, không bị chuyển đổi do các tỉnh này nằm trong kế hoạch thực hiện Quy hoạch về kho số viễn thông.

Mục đích của việc chuyển đối các mã vùng điện thoại cố định từ 7 đầu số về 2 đầu số, trong đó có mã vùng điện thoại cố định tphcm như hiện nay sẽ giúp kho số quốc gia sẽ thu lại được nhiều đầu mã để chuyển thuê bao di động từ 11 chữ số về thống nhất là 10 chữ số, góp phần hạn chế SIM rác, tin nhắn rác, vốn chủ yếu xuất phát từ thuê bao di động 11 chữ số trong thời gian qua.

Cùng nằm trong đơt chuyển đổi mã vùng điện thoại với thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là 21 tỉnh thành khác. Dưới đây là thông tin số mã vùng mới của các tỉnh thành này:

Đồng Nai (mã vùng 251), Bình Thuận (mã vùng 252), Bà Rịa – Vũng Tàu (mã vùng 254), Quảng Ngãi (mã vùng 255), Bình Định (mã vùng 256), Phú Yên (mã vùng 257), Khánh Hoà (mã vùng 258), Ninh Thuận (mã vùng 259), Kon Tum (mã vùng 260), Đắc Nông (mã vùng 261), Đắc Lắk (mã vùng 262).

Lâm Đồng (mã vùng 263), Gia Lai (mã vùng 269), Vĩnh Long (mã vùng 270), Bình Phước (mã vùng 271), Long An (mã vùng 272), Tiền Giang (mã vùng 273), Bình Dương (mã vùng 274), Bến Tre (mã vùng 275), Tây Ninh (mã vùng 276) và Đồng Tháp (mã vùng 277).

Với nội dung trên đây, hy vọng đã cung cấp được thông tin mã vùng điện thoại Tp.HCM mới cũng như các tình thành khác đến các bạn. Các bạn cùng cập nhật nội dung này để đảm bảo quay số điện thoại bàn, số điện thoại cố định chính xác và tiết kiệm thời gian tra cứu mã vùng mới cũng như tìm kiếm giải đáp vì sao không quay số máy bàn được.

Xem thêm Hướng dẫn cách nạp thẻ, nạp tiền game Anh hùng xạ điêu

Tin liên quan

Liên kết hay