Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách tắt chế độ, chức năng tiên đoán trên iPhone

Thứ năm, 2018-01-18 14:50:00
Làm thế nào để tắt tiên đoán trên iPhone? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung hướng dẫn cách tắt tiên đoán trên iPhone 5, 5s, 6, 6s cực đơn giản sau đây

Trên điện thoại iPhone được cài đặt sẵn một chức năng đó là tiên đoán từ hay còn gọi là tự động sửa từ, chính tả. Đây được xem là một tính năng hữu ích giúp bạn có thể luôn gõ chính xác từ mà bạn gõ nhầm trước đó. Đồng thời cũng tiết kiệm thời gian tra soát lại lỗi chính tả của đoạn văn bản bạn đã gõ.

Tuy nhiên tính năng này cũng đem lại nhiều rắc rối cho người dùng, đặc biệt khi người dùng soạn các tin nhắn có chứa các từ, ký tự tiếng Việt. Khi đó người dùng sẽ mất nhiều thời gian sửa các từ tự động tiên đoán, hoặc trong trường hợp không để ý sẽ dẫn đến tình huống dở khóc dở cười do nội dung không có ý nghĩa hoặc thể hiện sai ý nghĩa của bạn. Vì vậy nếu thường xuyên sử dụng bộ gõ tiếng Việt bạn nên tắt tiên đoán trên iPhone đế tránh các nguy cơ này.

Tham khảo tính năng Mua thẻ điện thoại online bằng iPhone cực hiệu quả

Cách tắt tiên đoán trên iPhone hay tắt tiên đoán iphone thực ra khá đơn giản và dễ thực hiện. Ngay cả đối với người dùng không rành công nghệ cũng có thể dễ dàng thao tác sau khi xem nội dung hướng dẫn cách tắt tiên đoán trên iphone 5, tắt tiên đoán trên iphone 6, 7, 8...vv. Việc tắt tiên đoán trên iphone 5 hay  tắt dự đoán trên iphone phiên bản nào cũng thao tác giống nhau nên các bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề thực hiện trên các điện thoại iphone khác nhau.

Hướng dẫn cách tắt chế độ tiên đoán iPhone

Để tắt tiên đoán tin nhắn iphone hay tắt tiên đoán bàn phím iphone, các bạn chỉ cần thao tác theo các bước sau đây:

Bước 1: Bước đầu tiên của quá trình tắt tiên đoán ở iphone là các bạn cần truy cập vào Cài đặt trên giao diện Menu ở màn hình điện thoại của bạn.

Chọn Cài đặt chung để tìm đến chức năng tắt tiên đoán iPhone

Chọn Cài đặt chung để tìm đến chức năng tắt tiên đoán iPhone

Bước 2: Sau đó, bạn chọn Cài đặt chung để tiếp tục thao tác tắt chức năng tiên đoán trong iphone

Bước 3: Tiếp theo, tại mục Cài đặt chung bạn chọn Bàn phím.

Gạt công tắc Tự động sửa về hướng ngược lại

Gạt công tắc Tự động sửa về hướng ngược lại

Bước 4: Đến bước này, để tắt tính năng tự động sửa từ bạn gạt công tắc Tự động sửa về hướng ngược lại, trên màn hình sẽ hiển thị icon màu trắng thể hiện tính năng bị tắt.

Tắt dự đoán trên iPhone cực đơn giản

Tắt dự đoán trên iPhone cực đơn giản

Bước 5: Và để tắt tiên đoán cho iphone hoặc tắt chế độ tiên đoán chữ trên iphone bạn gạt công tắc Dự đoán về hướng ngược lại để icon đổi màu sắc từ xanh thành trắng thể hiện bạn đã tắt chế độ tiên đoán ở iphone.

Nạp tiền điện thoại cho iPhone đơn giản bằng hình thức trực tuyến

Sau khi hoàn thành 5 bước này, bạn đã hoàn tất quá trính tắt tiên đoán trên iphone 5s, tắt tiên đoán trên iphone 6s hay tắt chế độ tiên đoán trên iphone 6 thành công. Còn nếu bạn muốn mở lại chức năng này thì bạn chỉ cần thao tác ngược lại. Thao tác bật tắt tiên đoán trên iphone rất đơn giản, chỉ cần các bạn tìm đến đúng vị trí của chức năng và thực hiện thao tác gạt nút tắt/mở của chức năng đó.

Có thể nói, các thao tác này dế thực hiện và dễ hiểu, ngay cả đối với các bạn thuộc đối tượng "gà mờ" về điện thoại hay cộng nghệ cũng sẽ thực hiện được. Đây được xem là một trong những thao tác cơ bản giúp người dùng soạn tin nhắn tiếng Việt theo nội dung mong muốn nhanh hơn.

Cách tắt tiên đoán trên iphone 5s hay cách tắt tiên đoán khi sms iphone sẽ giúp bạn nhanh chóng off tính năng dự đoán từ và soạn tin nhắn văn bản bằng tiếng Việt dễ dàng và nhanh hơn. Tương tự như cách tắt tiên đoán của iphone hay cách tắt tiên đoán trong tin nhắn iphone thì trên dòng điện thoại Android cũng cung cấp tính năng này và cũng cho phép người dùng tắt/mở như thao tác tắt tiên đoán văn bản trong iphone.

Hy vọng với nội dung hướng dẫn thao tác tắt tiên đoán văn bản iphone, tắt dự đoán từ iphone này sẽ giúp bạn có thể tự tắt dự đoán iphone cho điện thoại của mình hoặc người khác và soạn tin nhắn hay văn bản trên điện thoại iPhone nhanh hơn, chính xác hơn.

Các bạn cũng có thể chia sẻ thông tin hữu ích này đến bạn bè và người thân để mọi người cùng thực hiện và nhanh chóng tắt tính năng không cần thiết này khi thực hiện nhắn tin bằng bộ gõ tiếng Việt. Tính năng dự đoán từ trên iPhone sẽ phát huy hiệu quả khi người dùng sử dụng bộ gõ tiếng Anh hơn.

Xem thêm Hướng dẫn cách tắt, xóa, chặn các ứng dụng chạy ngầm trên Android

Tin liên quan

Liên kết hay