Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách root Android 6.0 chi tiết từng bước

Thứ năm, 2017-10-05 13:55:45
Hướng dẫn cách root android 6.0 không cần máy tính cực dễ dàng giúp cho điện thoại của bạn chạy mượt mà hơn hẳn mà không mất thời gian và chi phí bảo hành

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi xin cung cấp nội dung hướng dẫn root Android 6.0 dành cho các bạn đang sử dụng điện thoại cài đặt bản Android này. Cách root Android 6.0 cực đơn giản với thủ thuật root Android 6.0 không cần máy tính cực nhanh chóng sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động mượt mà và ổn định hơn sau một thời gian sử dụng.

Mời các bạn cùng tham khảo thông tin vầ phần mềm root Android 6.0 cũng như cách tải Android 6.0 và cách root máy Android 6.0 được giới thiệu chi tiết sau đây để sử dụng điện thoại lướt web mượt hơn và thực hiện Mua thẻ game hay các dịch vụ khác nhanh hơn.

Android 6.0 là gì và có gì mới?

Android 6.0 hay còn gọi là Android Marshmallow (kẹo dẻo) hoặc Android M đã được phát hành và đưa vào sử dụng rộng rãi trên các dòng điện thoại Androi từ ngày 5/10/2015. Đây là phiên bản Android được cải tiến nhiều tính năng ưu việt nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm khác biệt so với phiên bản Adroid 4 hoặc 5 trước đây.

Phiên bản Android 6.0 với nhiều cải tiến vượt bậc

Phiên bản Android 6.0 với nhiều cải tiến vượt bậc

Vậy Android 6.0 có gì mới so với các phiên bản cũ và làm người dùng thích thú đến vậy? Hãy cùng tham khảo các tính năng nổi bật sau:

- Laucher Android 6 marshmallow là giao diện mới, cho phép cuộn dọc, thông minh hơn

- Now On Tap : người dùng sẽ được trải nghiệm khả năng Google quét chữ trên màn hình, tiếp đó nhận các đề xuất về nội dung tương ứng.

- Đã có thể xem dung lượng RAM tiêu thụ mà không cần cài gì thêm: Thông số hiển thị sẽ bao gồm mức hiệu suất, tổng dung lượng RAM có thể sử dụng, mức độ chiếm dụng trung bình và dung lượng RAM còn trống là bao nhiêu. Người dùng chỉ cần vào phần cài đặt là xem được thông tin này

- Cho phép chỉnh tối ưu pin trên từng ứng dụng: Marshamallow cho phép người dùng tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin trên từng app, và sẽ giải quyết được vấn đề cho phép một hoặc một vài ứng dụng chạy ngầm để duy trì kết nối.

- Menu copy / cut / paste dễ hiểu hơn bao giờ hết với  hai biểu tượng để chọn đầu - cuối của chức năng copy, paste được thiết kế hoàn toàn khác biệt. Ngoài ra các lệnh "chọn, sao chép, thêm comment" cũng hiển thị ngay bên trên dòng chữ, không còn nằm ở Action Bar như trước đây. Tính năng này cực thích hợp để copy-paste thông tin thẻ sau khi Mua thẻ điện thoại hoặc mua thẻ game online để nạp tiền tại các cổng game.

- Direct Share - chia sẻ nhanh hơn: Android M ghi nhận thói quen người dùng để đưa ra những gợi ý tiếp theo và trong đó có chia sẻ. Máy sẽ biết bạn hay share Link, ảnh, video, tài liệu... cho những ai để đưa ra ngay gợi ý khá nhanh chóng và tiện lợi.

Với một vài tính năng được cải thiện và nâng cấp hơn hẳn so với các phiên bản cũ này, chắc chắn Adroid 6.0 sẽ được cài đặt và sử dụng phổ biến ở các dòng điện thoại hỗ trợ phiên bản này hiện nay.

Cách root Android 6.0 không cần máy tính với ứng dụng KingoRoot

Như chúng ta đã biết, có thể sẽ có rất nhiều cách cách root máy Android 6.0. Tuy nhiên với nhiều người sử dụng không rành về tin học hoặc hay điện thoại thì nên chọn cách sử dụng các ứng dụng root Android 6.0 hay các app root Android 6.0 để thực hiện hiệu quả hơn. Ở nội dung này, chúng tôi xin hướng dẫn cách root cho Android 6.0 bằng ứng dụng KingoRoot cực dễ dàng.

Bước 1. Chuẩn bị phần mềm root Android 6.0 trực tiếp không cần máy tính bằng cách các bạn thực hiện tải (download) và cài đặt ứng dụng KingoRoot – phần mềm root Android 6.0.1 phiên bản dành cho điện thoại về điện thoại của bạn, hoặc bạn tải trên máy tính và copy vào usb sau đó cài đặt vào điện thoại của bạn

Bước 2: Kiểm tra xem thiết bị của bạn có nằm trong danh sách thiết bị được hỗ trợ root Android 6.0 hay không. Các dòng máy hỗ trợ bao gồm

- Google/Nexus

- HTC

- ZTE

- Sony

- LG

- Samsung

- Huawei

Cách root máy android 6.0 bằng Kingoroot cực tiện lợi

Cách root máy Android 6.0 bằng Kingoroot cực tiện lợi

Bước 3. Tiến hành root Android 6.0 cho sony hay samsung hay LG...vv bằng cách mở ứng dụng KingoRoot. Từ giao diện chính của ứng dụng, bước tiếp theo cực kì đơn giản là bạn chỉ cần nhấn vào nút to màu xanh lá với chữ “Root” và ứng dụng sẽ thức hiện quá trình root. Hãy theo dõi tiến trình Root Android 6.0 cho đến khi KingoRoot báo 100% Root thì lúc này thiết bị của bạn đã được root thành công. Bạn chỉ cần thao tác một lần và máy sẽ tự động hoạt động, thật nhanh gọn và dễ dàng phải không ạ?

Bước 4. Bạn có thể tải ứng dụng Root Checker để kiểm tra xem thiết bị của mình đã thật sự được root hay chưa.

Ngoài cách trên đối với mỗi mã máy các bạn có thể tìm các hướng dẫn nâng cấp Android 6.0 hay hướng dẫn cập nhật Android 6.0 hoặc hướng dẫn update Android 6.0 bằng các ứng dụng khác. Có thể nói phần mềm KingoRoot là cách root Android 6.0 cho sony hay các dòng máy được hỗ trợ đơn giản nhất mà các bạn có thể thực hiện được.

Lời khuyên cho bạn khi root máy Android 6.0

Trước khi thực hiện root Android 6.0 samsung hay Android 6.0 cho S6, Android 6.0 cho PC, Android 6.0 cho J7...vv các bạn cần lưu ý các thông tin sau:

- Nhiều nhà sản xuất khẳng định rằng việc root máy làm mất hiệu lực bảo hành thiết bị. Tuy nhiên, root Android thực sự không gây hại cho phần cứng. Người dùng có thể “unroot” thiết bị và nhà sản xuất sẽ không thể biết nếu thiết bị đã từng được root.

- Bảo mật: Cụ thể là, Goolge Wallet có một lỗ hổng trên những thiết bị đã được root, có thể cho phép các ứng dụng khác truy cập mã PIN của người dùng và những thông tin cá nhân khác. Google Wallet sẽ hiển thị một bản tin cảnh báo nếu người dùng đang sử dụng chương trình trên một thiết bị đã root. Nếu là một trong những người sử dụng Google Wallet để thanh toán trên NFC thì bạn có thể muốn xem xét lại việc root thiết bị của mình.

- Hiện tượng “Brick”: Root thiết bị là một quá trình an toàn. Tuy nhiên, luôn có một số rủi ro gây hại cho thiết bị nếu người dùng thay đổi những thông số thông thường và thực hiện hack trên thiết bị. Đặc biệt, nếu người dùng đang cố gắng root một thiết bị hay một phiên bản hệ điều hành không được hỗ trợ bởi một công cụ. “Bricking” là làm hỏng thiết bị, làm cho nó không khác gì chức năng của một cục gạch. Khi root, jailbreak hoặc cài một ROM tự chế, hoặc hack around khác, sẽ luôn có những rủi ro nhất định. Sẽ là tốt hơn nếu nghiên cứu trước một chút và tìm hiểu xem liệu có người nào khác thông báo đã root thành công thiết bị giống mình hay chưa.

Như vậy, các bạn nên tham khảo các cách sử dụng Android 6.0 và hướng dẫn cài Android 6.0 hay hướng dẫn sử dụng Android 6.0 (hướng dẫn lên Android 6.0) để có cái nhìn tổng quan hơn và chọn cho mình cách root phù hợp nhất với dòng máy của mình.

Chúc các bạn lựa chọn và thực hiện root Android 6.0 an toàn và hiệu quả!

Xem thêm: iOS 11.0.1 có gì mới? Có nên nâng cấp lên iOS 11.0.1 không?

Tin liên quan

Liên kết hay