Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách đăng ký 3G Vietnamobile cho điện thoại đơn giản nhất

Thứ hai, 2016-03-21 16:10:30
Đăng ký 3G Vietnamobile cho điện thoại chưa cài đặt sẵn cấu hình cấu hình GPRS Vietnamobile như thế nào là vấn đề được nhiều thuê bao quan tâm

Đăng ký 3G Vietnamobile cho điện thoại (iPhone, Samsung Galaxy, Blackberry,…) để có thể vào mạng ngay trên Dế yêu, trải nghiệm thế giới giải trí online, quản lý công việc, kiểm tra email, thực hiện các giao dịch trực tuyến như nạp tiền online Mobifone, chuyền tiền Internetbanking… tưởng chừng như là việc quá quen thuộc của các thuê bao nhà mạng này.

Đăng ký 3G Vietnamobile cho điện thoại

Đăng ký 3G Vietnamobile cho điện thoại để vào mạng ngay trên smartphone

Tuy nhiên, thực tế có không ít thuê bao điện thoại vẫn còn khá lúng túng trong việc đăng ký 3G Vietnamobile cho smartphone của mình, đặc biệt là những ai mới dùng điện thoại, hoặc sở hữu những chiếc smartphone chưa được cài đặt sẵn cấu hình GPRS, phải cài đặt thủ công thì mới có thể đăng ký được các gói cước 3G Vietnamobile.

Cách cài đặt, đăng ký 3G cho điện thoại phụ thuộc rất nhiều vào dòng máy, cũng như hệ điều hành của mỗi máy. Với mỗi hãng máy chạy hệ điều hành khác nhau thì 3G Vietnamobile cài đặt, cấu hình cũng khác nhau. Do đó, trước hết bạn cần kiểm tra xem điện thoại của bạn là điện thoại gì, chạy hệ điều hành nào (iOS hay Android, hay WindowPhone…)…

Bạn cũng hãy thử truy cập Internet trên máy xem máy đã cài đặt sẵn chức năng này hay chưa nhé! Nếu máy đã có 3G Vietnamobile cài đặt sẵn thì bạn chỉ cần soạn tin GPRS gửi 223 (miễn phí SMS) và làm theo hướng dẫn để đăng ký cấu hình GPRS Vietnamobile tự động cho máy.

Trong trường hợp bạn đã kiểm tra và smartphone của bạn không hỗ trợ tính năng GPRS thì bạn cần phải tự cài cấu hình 3G Vietnamobile bằng cách thủ công theo hướng dẫn dưới đây:

Hướng dẫn đăng ký 3G Vietnamobile cho điện thoại

Hướng dẫn đăng ký 3G Vietnamobile cho điện thoại

1. Cách cài đặt cấu hình đăng ký 3G Vietnamobile cho iPhone

Để đăng ký 3G Vietnamobile cho iPhone (iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 3GS…) trước hết bạn cần vào mục Setting, chọn phần Genera, chọn mục Network, chọn tiếp mục Cellular Data Network. Tại mục này, bạn nhập thông tin : APN 3G Vietnamobile: Internet. Còn các phần khác thì để trống.

Sau khi thực hiện việc cài đặt 3G Vietnamobile cho iPhone, cấu hình 3G Vietnamobile iPhone thành công, bạn có thể đăng ký các gói cước 3G trọn gói hoặc gói 3G giới hạn dung lượng như gói D1, D10… tùy theo nhu cầu vào mạng của bạn, để có thể giải trí online, vào Facebook hay mua thẻ điện thoại Viettel trực tuyến tại website Vienthong.com.vn thay cho cách mua thẻ cào giấy thông thường.        

2. Cách đăng ký 3G Vietnamobile cho điện thoại Android

Khi cấu hình 3g vietnamobile android, bạn cần lưu ý xem smartphone của mình chạy hệ điều hành nào. Nếu smartphone của bạn chạy hệ điều hành Android 4 thì bạn thực hiện các thao tác cài 3G Vietnamoble Android như sau: Menu > settings >Wireless controls > Mobile networks > Access Point Name chọn Menu > New APN> Name điền Vietnamobile bấm OK > chọn APN điền: internet > OK. Tiếp tục Ấn Menu chọn Save, tiếp đó bạn chọn ấn nút tròn bên cạnh chữ Vietnamobile để có thể truy cập vào mạng – Ấn nút Home để hoàn tất quá trình cài đặt 3G cho máy.

Nếu smartphone của bạn chạy hệ điều hành Android 2.3: Để cấu hình GPRS cho máy, chọn Settings > Wireless&Network rồi chọn phần Mobile Network settings sau đó bạn chọn tiếp Access Point Names, tại đây bạn điền Vietnamobile vào phần Name và tại phần APN điền thông tin: internet – Các phần khác để trống.

Sau khi hoàn tất việc cấu hình 3G- GPRS Internet Vietnamobile, bạn đã có thể truy cập mạng ngay trên smartphone của mình. Để có thể truy cập Mobile Internet nhanh chóng, tiện lợi bạn hãy đăng ký các gói cước 3G Vietnamobile giá rẻ tùy theo nhu cầu sử dụng của mình nhé!

Xem thêm: 3 gói cước 3G Vietnamobile trọn gói và cách đăng ký nhanh nhất

Liên kết hay