Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Ý nghĩa của Internet banking trong tiện ích nạp tiền điện thoại online

Thứ sáu, 2015-08-07 14:30:45
Internet banking là một điều kiện cần thiết cho giao dịch nạp tiền online cho thuê bao di động.

Internet Banking là dịch vụ Ngân hàng điện tử dùng để truy vấn thông tin tài khoản và thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán qua mạng Internet. Internet Banking cho phép khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến mà không cần đến Ngân hàng. Chỉ cần một chiếc máy vi tính hoặc điện thoại di động có kết nối Internet và mã truy cập do Ngân hàng cung cấp, khách hàng đã có thể thực hiện các giao dịch với Ngân hàng mọi lúc mọi nơi một cách an toàn. Vậy dịch vụ này có ý nghĩa như thế nào trong hình thức nạp tiền điện thoại online?

nap tien dien thoai online

Giao diện nạp tiền điện thoại online

Nạp tiền điện thoại online chính là hình thức người dùng nạp tiền, mua thẻ điện thoại qua internet và thanh toán bằng tài khoản ngân hàng. Và để thanh toán trực tuyến thì chắc chắn một điều rằng cần đến Internet banking. Với loại hình thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa cho giao dịch nạp thẻ, mua thẻ trực tuyến thì khách hàng phải đăng kí Internet banking cho thẻ ATM của mình. Nếu hệ thống kiểm tra thấy thẻ ATM của bạn chưa đăng kí dịch vụ thanh toán trực tuyến thì sẽ trả về thông báo thẻ không thanh toán được. Như vậy, rõ ràng là dịch vụ Internet banking là yếu tố quyết định đến việc có sử dụng được dịch vụ nạp thẻ, mua thẻ điện thoại online hay không.

IB vietcombank

Giao diện đăng nhập tài khoản IB của Vietcombank

Ngoài ra, Internet banking còn giúp khách hàng truy vấn thông tin tài khoản ngân hàng qua internet để khách hàng chủ động biết được số dư tài khoản cũng như xem lại hoạt động giao dịch của tài khoản đó. Chẳng hạn, khách hàng đang có nhu cầu nạp Thẻ Viettel 200K mà không biết số dư trong tài khoản có đủ thanh toán cho giao dịch này không thì khách hàng có thể đăng nhập tài khoản Internet banking để kiểm tra. Dịch vụ này vừa hữu ích với khách hàng của hệ thống ngân hàng lại cũng vô cùng quan trọng với khách hàng của các nhà mạng di động. Do đó, nó luôn được khuyến khích sử dụng rộng rãi.

Xem thêm: Nạp tiền cho Ipad bằng thẻ cào điện thoại

Liên kết hay